Mãi không được tăng lương, tôi bạo gan xin nghỉ việc, sếp trầm ngâm một lát rồi đưa ra phương án khiến tôi ngã ngửa

23/07/2021 19:00

Tôi cứ nghĩ khi mình dọa nghỉ việc, sếp sẽ đồng ý yêu cầu của tôi. Không ngờ anh lại đưa ra một câu trả lời mà tôi chưa từng lường trước.

Chào mọi người. Tôi đang rất hoang mang và không biết phải làm thế nào. Đáng lẽ ngay từ lúc đầu, tôi không nên dồn ép và mạnh miệng với sếp thì chuyện đã chẳng đến nông nỗi này.

Tôi làm ở công ty này được 3 năm rồi. Khi vào làm việc, mức lương khởi điểm của tôi là 7 triệu. Dần dần, tôi được tăng lương theo định kỳ. Tuy nhiên, mức lương vẫn không có gì đột phá. Hiện tại mỗi tháng, tôi có thu nhập tròn 8 triệu. Công bằng mà nói thì so với những người làm cùng ngành, mức lương của tôi ở mức khá. Có điều đợt vừa rồi, công ty tôi vừa tuyển thêm vài nhân sự.

Họ làm cùng bộ phận với tôi, lúc mới vào cũng phải học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên môn. Đáng lẽ nhân viên thử việc sẽ có thu nhập thấp hơn nhân viên làm lâu năm. Vậy mà khi tôi hỏi, ai cũng có mức lương khởi điểm đã là 11 triệu. Tôi đã gắn bó với công ty tròn 3 năm, kinh nghiệm cũng hơn hẳn các bạn mới. Vậy mà bây giờ, lương của tôi lại thấp nhất phòng.

Mãi không được tăng lương, tôi bạo gan xin nghỉ việc, sếp trầm ngâm một lát rồi đưa ra phương án khiến tôi ngã ngửa-1

Thế nhưng hôm qua, anh ấy gọi tôi vào phòng và nói lãnh đạo không đồng ý với mức lương mà tôi yêu cầu. (Ảnh minh họa)

Thú thật sau khi biết lương của những nhân viên mới, tôi cảm thấy rất bất công. Vì thế, tôi đã tìm gặp trưởng phòng và yêu cầu được tăng lương. Lúc đó vì muốn tạo sức ép, tôi lỡ miệng nói nếu không đáp ứng mức lương mà tôi mong muốn, tôi sẽ xin nghỉ việc. Nghe tôi trình bày, anh trưởng phòng trầm ngâm một lúc rồi nói sẽ suy nghĩ và đề xuất lên cấp trên.

Thế nhưng hôm qua, anh ấy gọi tôi vào phòng và nói lãnh đạo không đồng ý với mức lương mà tôi yêu cầu. Nếu cảm thấy không thỏa đáng, tôi có thể viết đơn xin nghỉ việc để tìm một môi trường khác. Anh ấy sẽ không níu kéo tôi ở lại công ty mà tôi cảm thấy mình bị đối xử bất công.

Quả thật tôi chưa từng lường trước chuyện này. Vì vậy khi nghe sếp nói, bản thân tôi cảm thấy rất hoang mang. Thời buổi bây giờ đi xin việc khó khăn, tôi cũng không còn năng động so với các bạn trẻ hơn. Có điều tôi đã lỡ miệng nói sẽ xin nghỉ việc, nếu không làm thì xấu hổ với sếp, lại chưa có lý do nào để xin ở lại. Theo mọi người tôi nên chữa cháy thế nào đây ạ?

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mãi không được tăng lương, tôi bạo gan xin nghỉ việc, sếp trầm ngâm một lát rồi đưa ra phương án khiến tôi ngã ngửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO