Macbook Pro sẽ được trang bị thêm nhiều cổng kết nối hồi sinh MagSafe và lột xác về thiết kế

18/01/2021 13:08

Apple đang rất miệt mài để cho ra hai mẫu MacBook Pro mới với những thay đổi đáng kể về thiết kế. Đây chính là dự báo của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tiết lộ.

Macbook Pro sẽ được trang bị thêm nhiều cổng kết nối hồi sinh MagSafe và lột xác về thiết kế

Theo đó, Apple đang phát triển trên hai mẫu với tùy chọn kích thước là 14 và 16 inch. MacBook Pro mới sẽ có thiết kế viền phẳng, được mô tả là "tương tự như iPhone 12" theo lời Kuo, và không có đường cong như các mẫu hiện tại. Nếu vậy, thì đây sẽ là bản cập nhật thiết kế mang tính "cách mạng" cho MacBook Pro trong vòng 5 năm qua.

Các phím chức năng vật lí sẽ quay trở lại thay thế cho hàng phím TouchBar. Kuo còn cho biết thiết kế đầu nối sạc MagSafe sẽ được khôi phục lại, điều này gây "khó hiểu" khi Apple từ lâu đã chuyển đổi sang USB-C. Dự kiến có thêm nhiều cổng kết nối hơn trên các mẫu MacBook Pro này, ngoài ra Kuo còn cho biết gần như mọi người không cần phải mua thêm thiết bị bổ sung cổng kết nối để tăng số lượng cổng có sẵn trên máy. Kể từ năm 2016, các mẫu MacBook Pro của Apple đã bị giới hạn ở USB-C mà không còn lựa chọn nào khác.

Đặc biệt là sẽ không có hề tùy chọn cấu hình nào sử dụng chip của Intel, thay vào đó là chip "cây nhà là vườn" do Apple thiết kế.

Các mẫu MacBook Pro sẽ sử dụng thiết kế ống tản nhiệt giống như mẫu MacBook Pro 16 inch hiện tại, và sẽ có hiệu suất cao hơn nhiều so với chiếc MacBook Pro 13 và MacBook Air ở hiện tại để cho phép khả năng xử lý trong thời gian dài.

Kuo cho biết chúng ta có thể mong đợi được thấy các mẫu MacBook Pro mới được phát hành vào quý 3 năm 2021. Do thiết kế cải tiến và nhu cầu thay thế mạnh mẽ, Kuo dự kiến tổng lượng sản xuất xưởng MacBook sẽ tăng đáng kể từ 25 tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái lên 20 triệu chiếc.

Kuo cũng nói rằng các mẫu iPhone cao cấp ra mắt vào năm 2022 có khả năng sẽ áp dụng hệ thống nhiệt buồng hơi mà Apple đang "tích cực thử nghiệm".  Hệ thống tản nhiệt này sẽ rất cần thiết đối với iPhone cao cấp do sức mạnh tính toán lớn hơn và khả năng kết nối 5G nhanh hơn. Đã có điện thoại thông minh từ các công ty như Samsung, Razer và LG sử dụng công nghệ làm mát buồng hơi nhằm giữ cho máy mát mẻ ngay cả khi chịu tải lớn.

Theo Kuo thì không chắc hệ thống nhiệt buồng hơi có đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của Apple hay không. Nhưng ông hết sức lạc quan về lộ trình nâng cấp và dự đoán rằng trong tương lai không xa công nghệ này sẽ được ứng dụng, ít nhất là trên các mẫu máy cao cấp của hãng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Macbook Pro sẽ được trang bị thêm nhiều cổng kết nối hồi sinh MagSafe và lột xác về thiết kế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO