Mặc bộ quần áo của cô lao công quét dọn đến công ty chồng thăm dò nhưng khi vô tình nghe cuộc trò chuyện giữa chồng và thư kí, tôi vui mừng đến run lẩy bẩy

22/08/2020 06:30

Đến công ty trong bộ đồ lao công, tôi đã phát hiện ra sự thật quanh những lời đồn đại về chồng Giám đốc của mình.

Từ ngày lấy chồng, biết chồng là giám đốc của một công ty lớn, được bao người ngưỡng mộ và kính trọng, tôi luôn có ý nghĩ làm hậu phương vững chắc cho anh. Tôi ở nhà con cái, cơm nước, nhà cửa luôn sạch sẽ để anh về nhà được nghỉ ngơi. Chồng tôi dù bận thế nào thì cuối tuần anh luôn đưa mẹ con tôi về ngoại chơi. Hoặc nhà ngoại có giỗ, tiệc, anh cũng sắp xếp công việc để về mà không bao giờ lấy lí do này nọ. Anh cũng chưa bao giờ coi thường vợ. Tiền bạc bao nhiêu, lời lỗ thế nào sau mỗi dự án, anh đều bàn qua với tôi.

Vì thế khi nghe tin chồng thường hay đi ăn uống với một cô gái xinh đẹp, quyến rũ, tôi như chết lặng. Một phần hoang mang, một phần thất vọng, một phần mất lòng tin. Không lẽ chồng tôi cũng như những người đàn ông khác, khi giàu sang thì phụ bạc vợ hay sao? Sau mấy ngày theo dõi, tôi thấy chồng thường hay chỉn chu ăn diện, tóc tai cũng được chải chuốt cẩn thận hơn. Nhưng ngoài những điều đó, anh vẫn rất bình thường, không hề lạnh nhạt với vợ con.

Nhưng tin chồng cặp kè người con gái khác vẫn cứ ùn ùn kéo đến tai tôi. Có người còn bảo tôi tin chồng quá có ngày mất chồng. Họ còn nói tôi nên ăn diện thật sang trọng rồi tìm đến công ty đánh ghen cho hoành tráng. Tôi phải là người "trên cơ", không được phép thua cô bồ ấy.

Tôi cũng có ý định đó nhưng tôi lại không muốn hùng hùng hổ hổ đến công ty chồng đánh ghen. Xấu chàng thì hổ ai? Vì thế, tôi đến công ty bằng bộ dạng của một cô nhân viên quét dọn với bộ quần áo mượn từ cô lao công của công ty - cũng là người thông báo tin chồng tôi ngoại tình - bịt khẩu trang kín mít với ý định theo dõi chồng. Quả nhiên mọi người tưởng tôi là nhân viên mới chứ chẳng ai nhận ra tôi là vợ sếp.

Tôi đi vòng vòng quét dọn rồi sững người khi thấy chồng đi cùng một cô gái xinh đẹp, mặc chiếc váy bó sát lộ ra từng đường cong hấp dẫn, vào phòng giám đốc của anh. Nhìn họ, tim tôi như thắt lại vì đau đớn. Tôi cúi mặt xuống, lẩn sang chỗ khác.

Đến công ty chồng trong bộ đồ lao công quét dọn nhưng khi vô tình nghe cuộc trò chuyện giữa chồng và thư kí, tôi vui mừng đến run lẩy bẩy - Ảnh 1.

Họ còn nói tôi nên ăn diện thật sang trọng rồi tìm đến công tu để đánh ghen cho hoành tráng. (Ảnh minh họa)

Đứng tần ngần một lúc, tôi không sao chịu đựng được sự dày vò trong tâm trí mình nữa nên đi thẳng tới phòng anh. Hé cửa định bước vào thì tôi nghe tiếng chồng tôi nói rành rọt: "Anh biết tấm lòng của em. Nhưng anh không thể phụ vợ anh được. Cô ấy đã hi sinh cho gia đình quá nhiều". Tiếng cô thư kí lảnh lót: "Em tình nguyện đứng trong bóng tối, em sẽ không đòi hỏi danh phận gì, em yêu anh thật lòng".

Tiếng chồng tôi thở dài: "Em còn trẻ, còn nhiều chàng trai khác theo đuổi, anh là người có gia đình vợ con rồi, em bỏ suy nghĩ đó đi, anh không phải là loại người đó đâu. Nay đã như thế này rồi thì anh không giữ em lại công ty nữa, em qua phòng hành chính là thủ tục nghỉ việc đi".

Tôi sững sờ, không nghĩ chồng lại giải quyết mọi chuyện một cách quyết đoán, mạnh mẽ như thế. Cô thư kí khóc lóc, thút thít nói gì đó nhưng câu được câu không làm tôi không nghe rõ. Rồi cô ta lao ra như một cơn gió, suýt va vào người tôi, may mà cô ta đang mải đau khổ nên không chú ý tới ai, chạy thẳng vào thang máy. Tôi thì mừng như mở cờ trong bụng. Không ngờ chồng lại là người có lập trường vững chắc, yêu thương vợ con đến thế.

Tôi về nhà trong hạnh phúc ngập tràn và dự định sẽ nấu một bữa cơm thật ngon đợi chồng về. Anh về nhà, giận dữ đùng đùng. Anh nói đã biết tôi lén lút đến công ty trong bộ đồ lao công. Anh bảo có vài người đã nhận ra tôi và tôi làm mất mặt anh. Nếu đến tại sao không đàng hoàng, ăn mặc trang điểm cho đẹp đẽ mà lại phải lén lút như thế? Bữa cơm tối hạnh phúc lại biến thành cuộc tranh cãi. Và giờ chúng tôi giận nhau mọi người ạ. Liệu tôi có sai không khi giả làm lao công? Tôi có nên giải thích rõ ngọn nguồn với chồng không?

(khanhngan...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mặc bộ quần áo của cô lao công quét dọn đến công ty chồng thăm dò nhưng khi vô tình nghe cuộc trò chuyện giữa chồng và thư kí, tôi vui mừng đến run lẩy bẩy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO