Má chồng cho con dâu tiền làm đẹp

26/11/2020 15:30

Chỉ vì tôi không còn chăm chút làm đẹp, anh đã hướng ánh nhìn sang người khác. May mà má chồng thương tôi.

Mặc quần áo cho má chồng xong, tôi dợm cúi bưng thay nước mớ đồ dơ ra sau nhà thì má kéo tay tôi lại.

Má lần lần trong cái gối đầu, lấy ra những cuộn nhỏ xíu như điếu thuốc, má tháo cọng thun, đưa ra tờ tiền cong tít: "Con đi mua ít đồ mà mặc, sửa soạn bản thân đi. Má làm khổ con nhiều quá!"

Tôi cuống quýt, không biết đã làm gì sai. Nhà có hai anh em trai và cô em út, tôi là dâu thứ, việc chăm bẵm má chồng nằm một chỗ đáng lẽ không tới phiên tôi, nhưng chị dâu lớn không hợp ý má, cô út thì bận chồng con, có ghé qua chơi thì được chứ chăm thì cô chẳng đụng tay.

Hồi má mới bệnh, chúng tôi đã kiếm bao nhiêu người giúp việc nhưng không ai trụ quá một tuần. Má khó tính, hay càm ràm, cái chính là má không muốn có người lạ ở trong nhà. Thế mà má lại hợp với tôi.

Chiều qua chủ nhật, mấy anh em tổ chức ăn uống, chuyện trò sao mà anh Hai nhắc chồng tôi phải quan tâm đến vợ con, chăm lo cho vợ con là bổn phận, đừng đánh mắt ngó nghiêng bên ngoài. Khi ấy chồng tôi nói: "Em đâu được như anh, chị Hai giỏi giang xinh đẹp như thiên nga, còn em chỉ được cái ổ thiên nga".

Tôi chỉ là cái tổ thiên nga trong mắt chồng. Nguồn ảnh: Internet
Tôi chỉ là "cái ổ thiên nga" trong mắt chồng. Nguồn ảnh: Internet

"Nên chú mới lém tém bên ngoài?" Dù anh Hai đã nhỏ giọng nhưng má vẫn nghe thấy.

Má đã khóc khi chồng tôi nói "đi làm về thấy bả đầu bù tóc rối thấy chán." Là vì tôi giản tiện chứ làm gì tới mức úi xùi. Thay vì váy áo lùm xùm, tôi mặc đồ thể thao để tiện đi lại nâng giấc má. Vì ở hoài trong nhà tôi cũng chẳng xài kem chống nắng. Chân tay đụng nước liên tục nên bỏ luôn cả kem dưỡng da tay. Khi tắm tiện thể gội luôn cái đầu, thời gian đâu mà xài dầu ủ dầu…

Nghe má kể tôi mới nhớ, dạo gần đây chồng ít nói chuyện với tôi, cũng ít hỏi han má nay sao, ăn hết chén cơm không. Hai đứa con anh cũng dần xa cách khi tôi dạy con học mỗi tối. Thi thoảng anh rủ đi đâu đó, tôi lại lấy cớ ở nhà chăm má để thoái thác. Cơ quan anh cho đi du lịch cả nhà, tôi cũng từ chối, vì không yên tâm để má ở nhà với ai...

Má khóc: "Nếu thằng Ba nó làm gì có lỗi với con, má cắn lưỡi má chết! Má làm khổ con rồi!". "Người thích hào nhoáng con không thèm!", tôi hờn. Má nắm tay tôi: "Không được, con sửa soạn lại mình đi. Má tin thằng con má không tệ tới mức bỏ vợ bỏ con, chỉ là nó lạc lòng thôi!"

Nghe lời má, tôi nhắn cô út qua chơi với má rồi một mình đi mua sắm. Ngày xưa tôi nào có kém cạnh ai, anh mất gần hai năm mới "cưa" đổ tôi, thế mà chỉ vì tôi không còn chăm chút làm đẹp, anh đã hướng ánh nhìn sang người khác.

Quả nhiên, thấy tôi trút bộ thun thể thao, mềm mại trong cái váy hoa, anh đã ngạc nhiên. Tôi thấy hết, nhưng im lặng. Dù gì cũng là vợ chồng gần chục năm, dù gì chúng tôi cũng có hai đứa con, dù gì ba má chồng cũng thương yêu tôi như con.

Thấy anh "gió đổi chiều", tôi quyết định đi nước cờ cuối. Tôi đòi đi làm vì chán cảnh ngày ngày ra vào lau nhà, rửa chén. Tất nhiên là không ai chịu, vì má chỉ “chịu” có mình tôi.

Anh chị Hai "theo kịch bản": "Nhà này không có thím Ba là rối beng ngay. Má sao lại thương thím hơn con gái!"

Tôi hờn dỗi: "Gần hai năm nay em ở nhà muốn ngu người rồi. Em có công việc của em, còn các mối quan hệ này kia nữa. Ở nhà hoài em như mẹ sề, mất chồng có ngày!"

Đã là kim cương cũng nên tự tỏa sáng. Nguồn ảnh: Internet
Đã là kim cương cũng nên tự tỏa sáng. Nguồn ảnh: Internet

"Ai nói chị Ba mẹ sề, bộ họ mù hả? Mà có phải anh không anh Ba? Anh làm gì rồi hả anh Ba? Nếu không có thím Ba, nhà cửa có được yên không? Má có được khỏe mạnh như hiện tại không? Chú Ba nói gì thím hả, chú coi chừng anh chị nha!”, mọi người thi nhau nói.

Tất nhiên mọi người "diễn" để dọa chồng tôi, nhưng sau chuyện này tôi đã biết mình không được chủ quan hay bỏ qua việc chăm chút làm đẹp cho bản thân. Công nhận, khi mình ý thức làm đẹp, tinh thần cũng phấn chấn hơn.

Đàn ông vốn không kiên nhẫn lại có chứng hay quên. Họ chỉ nhìn thấy viên thủy tinh trên đống cát chứ không chịu đào sâu xuống dưới để tìm kim cương. Và phụ nữ, có là kim cương thì cũng nên tự tỏa sáng. Tôi thấm rồi!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Má chồng cho con dâu tiền làm đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO