Ly hôn rồi vẫn được cha mẹ chồng tặng tài sản

07/10/2022 18:02

Bố mẹ chồng cũ đã bán căn nhà đang ở, một nửa ông bà gửi tiết kiệm, nửa còn lại mua một căn nhà khác nhỏ hơn và để chị đứng tên.

Chị và anh ly hôn khi con gái được ba tuổi, lý do là anh có người khác bên ngoài, cô gái kia đã có thai ba tháng.

Khổ nỗi, Thuý - tên cô gái kia không phải người xa lạ với gia đình. Mẹ Thuý và mẹ chồng chị là bạn thân, hai đứa trẻ chơi với nhau từ nhỏ, cô ấy vẫn luôn thích anh, chỉ muốn “xin” anh một đứa con.

Nói thế nhưng khi có thai, Thuý và cha mẹ cô lại đến nhà chị quậy. Bố mẹ Thuý oan ức nói họ nghĩ hai đứa trẻ chơi với nhau từ bé nên không chú ý. Thuý cũng thú thật, ban đầu cô muốn xin anh giúp, nhưng khi có thai lại muốn con có gia đình đầy đủ cha mẹ.

Họ quen biết và chơi với nhau từ nhỏ, Ảnh minh hoạ
Họ quen biết và chơi với nhau từ nhỏ, Ảnh minh hoạ

Khi họ đến nhà, chị cũng có mặt ở đó. Chị muốn cười khi nghe nhà kia nói: “Đứa trẻ cần lớn lên trong gia đình bình thường êm ấm”. Họ muốn con cháu họ vậy nhưng lại đẩy con chị, một đứa trẻ ba tuổi vào hoàn cảnh bất thường.

Chị chủ động ly hôn, chẳng phải chị cao thượng nhường chồng hay muốn bố mẹ chồng đỡ mất mặt, mà chị nhận ra tình cảm giữa anh chị không còn, níu kéo cũng chẳng thể níu được gì.

Sự việc khiến con phố nhỏ được phen ầm ĩ, bởi vợ trước dắt con ra khỏi nhà chưa được một tháng thì cô vợ mới đã rùm beng vào cửa. Sở dĩ nói “tự mình” là vì bố mẹ chồng cũ của chị ngày đó không có nhà, nhà cửa cũng chẳng cỗ bàn gì, ông bà và cô con gái đang dắt nhau đi du lịch.

Chị nghe hàng xóm nói chuyện, chị gọi điện thoại an ủi ông bà, nói duyên của chị và con trai ông bà đã khô héo nên phải đứt thôi. Dù không còn mối quan hệ vợ chồng với con trai ông bà nhưng chị vẫn là con, con gái chị vẫn là cháu nội. Đã là máu mủ thì làm sao tách lìa được.

Thuý sinh con trai, bố mẹ chồng cũ có cháu đích tôn nhưng không mặn mà. Hẳn ông bà vẫn không quên được chuyện cũ. Thuý còn ỷ quen biết nên chẳng coi bạn của cha mẹ mình, nay là cha mẹ chồng mình ra gì. Có thai, Thuý gọi người nhà nấu đồ mang sang, khi sinh con, mẹ ruột của Thuý sang ở luôn để chăm sóc con gái và cháu ngoại.

Một chiều, chị nhận được điện thoại của bố mẹ chồng cũ, bà nói cuối tuần này muốn rủ hai mẹ con chị ra ngoài ăn. Chị chưa kịp nhận lời thì nghe tiếng ông nghiêm túc phía bên kia: ông muốn chị chuẩn bị sẵn giấy xác nhận độc thân, chọn ngày thích hợp để xin nghỉ làm, theo ông ra phòng công chứng, mang theo giấy tờ để ông chuyển quyền sử dụng đất.

Chị choáng váng khi biết bố mẹ chồng cũ đã bán căn nhà đang ở, một nửa ông bà gửi tiết kiệm, nửa còn lại mua một căn nhà khác nhỏ hơn và để chị đứng tên, sau đó chị có quyền bán hay giữ tùy ý. Ông bà nói dù sau này ông bà có thêm năm bảy con dâu khác, nhưng ông bà chỉ nhận chị là con dâu, do chính ông bà đi cưới về.

Chị đang ngần ngừ thì mẹ chồng cũ nói: "Con không cần suy nghĩ, ông bà đã quyết rồi, đây là ông bà cho cháu nội, con chỉ giữ hộ nên không có quyền từ chối".

Mai kia ông bà sẽ phụ chị đưa đón cháu con gái. Ảnh minh hoạ
Mai mốt ông bà sẽ phụ chị đưa đón cháu con gái (Ảnh minh hoạ)

Hẳn việc này ông bà đã suy nghĩ lâu lắm. Chị ngạc nhiên khi biết chồng cũ của chị hay tin và im lặng, hẳn anh cũng biết mình sai, nhất là khi cuộc sống với cô vợ mới chẳng mấy êm ấm.

Cô em chồng cũ của chị cũng lên tiếng ủng hộ kế hoạch của ông bà. Cô nói: "Vì chị đã chịu thiệt thòi, dù có mấy cái nhà cũng không thể bù đắp nên xin chị nhận để ông bà yên lòng".

Chị biết ông bà ở chung với con dâu mới không thuận hoà, nếu Thuý biết ông bà cho mẹ con chị tài sản, cô ấy có nhảy nhỏm lên không, rồi cuộc sống mai này của ông bà liệu có yên?

Như đoán được ý chị, mẹ chồng cũ chị cười hiền nói chồng cũ chị cũng mệt mỏi nên hai người họ còn chưa làm hôn thú.

Mẹ chồng cũ chị nói đã tìm thuê được căn hộ ở gần nhà hai mẹ con chị. Mai mốt ông bà sẽ dọn tới ở đó và phụ chị đưa đón cháu gái.

Thảo Trang

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ly hôn rồi vẫn được cha mẹ chồng tặng tài sản
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO