Ly hôn đâu phải là đường cùng, đôi lúc là hạnh phúc

Thủy Linh| 04/03/2022 07:07

Ngày càng nhiều người cảm thấy đau khổ, mệt mỏi trong hôn nhân. Chính vì vậy ly hôn là một quyết định dũng cảm, để giải thoát nhau khỏi nhiều nỗi khổ.

Ly hôn đâu phải là đường cùng, đôi lúc là hạnh phúc
Ai cũng nghĩ ly hôn là bi kịch, hậu ly hôn chắc chắn là chuỗi ngày đau khổ cùng cực, cô đơn trống trải. Nhưng nỗi ám ảnh ấy tồn tại được bao lâu? Một vài tháng hoặc một vài năm rồi cũng phải gói ghém nỗi đau ấy lại để bước tiếp trên hành trình phía trước.
Khi yêu, ai cũng mong ngóng đến đám cưới được về chung một nhà, được bên nhau sớm tối không phải đón đưa vất vả, cũng không phải nhìn nhau qua màn hình điện thoại lạnh ngắt. Nhưng đến khi bước vào hôn nhân rồi thì lại vỡ mộng, lại ước thời gian quay lại vì cảm thấy cô đơn trong cuộc hôn nhân ấy, thấy mình đơn độc hơn cả người độc thân.
Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, khi hai vợ chồng sống bên nhau mà không chung tiếng lòng, không cùng suy nghĩ ngay cả thời gian để ngồi xuống nói chuyện nghiêm túc với nhau cũng không có. Tình trạng lâu dần sẽ bào mòn hết thảy những yêu thương từng dành cho nhau. Lúc này, buông tay nhau chính là giải pháp tốt nhất cho cả hai.
Ly hôn rồi, suy cho cùng là lỗi của cả hai nên đừng đổ lỗi cho ai cả, tại anh vô tâm, tại em chưa đủ khéo léo nên mình phải xa nhau. Chúng ta vốn chỉ là hai người dưng trên đường đời va vào nhau rồi thành vợ chồng đến một lúc sẽ phải chia xa. Khi đã hết yêu thì một tiếng thở rất nhẹ của đối phương cũng đủ khiến ta thấy phiền phức.
Không còn tôn trọng nhau thì tiếng bước chân ngoài hành lang của họ cũng khiến mình khó chịu. Khi không còn muốn giữ hôn nhân nữa, dù người ấy có ngắm nhìn ai thậm chí có dành tình cảm cho họ ta cũng chẳng mảy may quan tâm. Vậy lúc đó ly hôn chẳng phải là giải pháp tốt nhất hay sao? cố chấp ở bên nhau dằn vặt đối phương khiến tất cả đều mệt mỏi, bận lòng, khó chịu.

Ly hôn không hề đáng sợ.

Ly hôn không hề đáng sợ, ly hôn là giai đoạn chuyển giao từ khổ đau sang hạnh phúc. Cảm nhận về ly hôn như thế nào tùy thuộc vào cách mà bạn đón nhận điều đó.
Có người sẽ thấy đau khổ vật vã, có người lại thấy hạnh phúc nhẹ nhõm như “mãn hạn tù”, có người sẽ thấy lòng bình an như vừa chia tay một người bạn không còn chung suy nghĩ với mình. Sau cùng thì đau khổ hay hạnh phúc đều do chúng ta lựa chọn và quyết định.
Chỉ những người trong cuộc là thấu nhất vấn đề của họ, chúng ta những người ngoài cuộc quan sát thôi là đủ, đừng phán xét, bàn tán hay suy diễn theo hiểu biết của mình để đưa sự việc đi quá xa ảnh hưởng người trong cuộc.
Khi cuộc hôn nhân đã đến hồi kết, cả 2 đều trải quá trình đau đớn nhất. Do đó, trong thời gian "lục đục" đó không mấy ai giữ được sáng suốt cần thiết.
Tuy nhiên bạn có thể tham khảo một số lời khuyên của chuyên gia tâm lý Tuệ An để có thể xử lý chuyện ly hôn một cách văn minh, giảm thiểu sự ảnh hưởng đến con cái mà vẫn giữ sự tôn trọng dành cho nhau với nguyên tắc 3 không: Không trả thù; Không nói xấu; Không tranh chấp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn đâu phải là đường cùng, đôi lúc là hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO