Ly hôn chồng nghèo để đến với sếp, tôi chết ngất sau khi rời khỏi tòa

Minh An| 30/01/2021 17:46

Việt BáoTôi và Minh kết hôn được 4 năm, cả hai đều là dân tỉnh lẻ với mức thu nhập trung bình khoảng 15 triệu/tháng cả hai vợ chồng.

Nói thật, để tồn tại được ở thủ đô với chi phí đắt đỏ này, một tháng tiền thuê nhà, sinh hoạt phí, điện nước cũng đi mất chục triệu.

Đó là chưa kể bố mẹ chồng tôi ở quê ốm đau liên miên, cứ nửa tháng chồng lại giục tôi về thăm biếu ông bà 1-2 triệu.

Vậy nên sau 4 năm cưới nhau, tài sản chung của chúng tôi chỉ có vài chục triệu. Tôi còn chưa dám sinh con vì tôi muốn kinh tế ổn định, nhà cửa đâu vào đó, nền tảng vững chắc sinh con mới thuận lợi.

Nhìn cảnh người ta thu nhập tháng cả mấy chục triệu một tháng tôi cũng sốt ruột bảo chồng chuyển nghề, tính làm gì thu nhập cao hơn chút chứ tình hình cứ như thế này thì chục năm nữa chúng tôi cũng không mua nổi nhà.

Minh là tuyp đàn ông không thích sự thay đổi, anh cũng ngại lăn lộn nên bao năm tôi nói sàu bọt mép anh vẫn giậm chân tại chỗ.

Thời gian vừa qua, vợ chồng tôi liên tục cãi nhau về vấn đề kinh tế, bố chồng tôi tai biến ở viện tiêu tốn hết khoản tiết kiệm mấy năm qua của vợ chồng tôi.

Ảnh minh họa: Internet

Rồi mấy đứa bạn thân đứa nào cũng sắm sửa nhà, xe đầy đủ làm tôi càng chán cuộc hôn nhân của mình hơn, tôi bế tắc thực sự.

Chưa bao giờ tôi thấy hối hận vì sao bao người đàn ông có tương lai tôi không chọn lại chọn nhất ca khó nhất để rồi giờ đây tiến không được, lùi cũng không xong.

Đúng lúc này thì Kiên – người yêu cũ của tôi ở nước ngoài về. Nói thêm một chút về Kiên, anh rất có chí tiến thủ, xưa vì không chờ đợi được Kiên nên tôi mới quyết định làm đám cưới với Minh dù tôi vẫn còn yêu Kiên.

Kiên trở về là một người đàn ông thành đạt, ga lăng và quan trọng là anh vẫn hiểu tôi như trước kia. Nhìn tôi, chẳng khó để anh đoán được cuộc hôn nhân bế tắc của tôi bây giờ.

Vậy là Kiên ngỏ ý muốn được quay về với tôi, bảo vệ và chăm sóc cho tôi suốt phần đời còn lại. Tôi thì đã quá chán chồng, giữa chúng tôi lại không có con nên sự ràng buộc không quá lớn.

Chính vì vậy, sau khi suy nghĩ tôi đã đề nghị ly hôn Minh trước sự bình thản của anh. Minh chỉ hỏi tôi đã nghĩ kỹ chưa, Minh nhắc lại những yêu thương của chúng tôi trong suốt 4 năm qua nhưng giờ đây tôi không còn muốn nghe nữa.

Ngày ra tòa, Minh mặc bộ bộ vest lịch lãm, cũng phải thôi, ai chả muốn đẹp nhất trong mắt người cũ nên tôi cũng chẳng bận tâm. Tôi chỉ mong muốn sớm kết thúc cuộc hôn nhân này để đến với Kiên.

Tòa xử xong, công nhận việc ly hôn giữa chúng tôi. Trước khi rời đi, Minh lấy ra cho tôi xem một thứ.

Đó là một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 1,5 tỷ anh vừa lập cách đó 2 tháng. Nghe chồng nói mới biết hóa ra lương anh không phải 7 triệu mà là vài chục triệu, bố mẹ chồng lại vừa bán đất dưới quê nên quyết định cho vợ chồng tôi để mua nhà, ổn định cuộc sống.

Minh muốn thử lòng tôi thêm một thời gian nữa cũng là thời gian anh định gom góp thêm một thời gian nữa, đủ 2 tỷ sẽ mua căn nhà thật ưng ý. Lúc ấy mới thông báo với vợ để tôi bất ngờ.

Tôi sốc đến đờ người. Tại sao anh không nói với tôi sớm hơn? Nếu anh nói thì tôi cũng đâu cần đòi ly hôn làm gì?

Đúng lúc ấy, Kiên- người tình mới cũng nhắn tin thông báo anh sẽ quay lại nước ngoài định cư và xin lỗi không thể thực hiện lời hứa đi cùng tôi đến suốt cuộc đời.

Tôi vội vàng xin lỗi chồng thế nào anh cũng không chịu bỏ qua. Tôi càng nghĩ càng ấm ức. Tôi phải thuyết phục chồng thế nào để anh tha thứ cho tôi?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn chồng nghèo để đến với sếp, tôi chết ngất sau khi rời khỏi tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO