Ly hôn 1 năm, chồng cũ nhắn tin "Em ngủ chưa?", câu trả lời của vợ cũ khiến anh xúc động rơi nước mắt

07/12/2021 13:09

Đêm đó Hải trằn trọc mãi mà không ngủ được. Thật ra sau khi ly hôn vợ cũ, anh vẫn chưa xóa số liên lạc của vợ nhưng cả năm vẫn chưa dám chủ động liên lạc lần nào, có thể là vì vẫn còn giận. Nhưng đêm đó Hải thực sự nhớ vợ cũ nên gửi cho cô một câu: "Em ngủ chưa?"

1.

Hải ly hôn với vợ cũ, là bởi vì vợ cũ quá thích quản lý anh. Cô luôn nói rằng mình làm như vậy là vì muốn tốt cho Hải, nhưng anh cảm thấy đó là sự ích kỷ của cô. Cô chỉ muốn kiểm soát anh.

Khi đó Hải và vợ cũ mới kết hôn được 1 năm, anh còn rất ngây thơ, tâm lý vẫn là một “cậu bé” lớn, còn chưa chuyển thành một người đàn ông có trách nhiệm. Cho nên bị vợ cũ quản lý, anh rất không phục, luôn thích đối nghịch với cô.

Vợ cũ của Hải tính tình cũng đặc biệt thẳng thắn, nói chuyện ít khi “vòng vo Tam Quốc”, rất nhiều lúc cô trực tiếp “ra lệnh” cho chồng, không cho phép anh làm cái này, không cho phép anh làm cái kia. Điều này làm Hải thấy vô cùng phản cảm, cảm thấy cô quá mạnh mẽ.

Ly hôn 1 năm, chồng cũ nhắn tin Em ngủ chưa?, câu trả lời của vợ cũ khiến anh xúc động rơi nước mắt-1

2.

Hải là người không giỏi giao tiếp, cũng không giỏi xã giao, tương đối hướng nội, cho nên trong công việc của anh không được ông chủ coi trọng. Ông chủ thích những người biết xử sự linh hoạt, biết nói chuyện, cho nên mỗi tháng Hải nhận lương không nhiều. Vợ cũ hy vọng nếu đã vậy thì Hải nên bỏ việc, cùng cô mở một nhà hàng nhỏ.

Vợ cũ biết tính cách của Hải hơi nhu nhược cho nên muốn thay chồng lên kế hoạch cuộc sống cho cả hai. Cô cảm thấy hai người bọn họ tự mình làm ông chủ, so với làm việc cho người khác tốt hơn. Nhưng Hải lại không muốn, cốt yếu là không muốn bị vợ an bài, không muốn nghe vợ chỉ huy ở khắp mọi nơi, cho nên từ chối ý định của vợ.

Hải nghĩ tuy anh không kiếm được nhiều tiền nhưng so với những người có ước vọng thấp hèn, anh thấy mình rất thanh cao, luôn kiên trì tín ngưỡng của riêng mình. Nhưng vợ cũ nói họ đã ở tuổi này, không cần phải duy trì thanh cao, quan trọng nhất là phải nghĩ cách kiếm tiền, chứ không phải ngây thơ như lúc còn trẻ, hiện tại xã hội này vô cùng thực tế, anh có thanh cao hay không người ta ít để ý, họ chỉ xem anh có kiếm tiền hay không. Hải cảm thấy vợ cũ hơi hợm hĩnh và “thô”, tại sao cô giống như “bề trên” đang dạy dỗ anh? Cô dựa vào cái gì muốn an bài cuộc sống của anh, luôn ra lệnh cho anh sống thế nào mới là đúng. Hải không muốn bị sắp xếp bởi vợ, chỉ muốn là chính mình, đi theo con đường riêng của anh.

Ly hôn 1 năm, chồng cũ nhắn tin Em ngủ chưa?, câu trả lời của vợ cũ khiến anh xúc động rơi nước mắt-2

3.

Khi đó vợ cũ đại khái cũng cảm giác được sự bất mãn của Hải với cô, cảm nhận được những mâu thuẫn cảm xúc mãnh liệt của chồng nên cũng điều chỉnh thái độ, thử một lần nữa giao tiếp với chồng. Nhưng, Hải phát hiện dù vợ có thay đổi thái độ cũng không thể thực sự tán thành cách sống của anh. Cô chỉ muốn dùng phương thức ôn hòa khuyên bảo chồng, để chồng thuận theo ý mình, dựa theo suy nghĩ của mình mà làm.

Điểm này làm cho Hải cảm thấy phẫn nộ sâu sắc nên vạch trần bộ mặt thật của vợ: “Thôi cô đừng đạo đức giả nữa! Cô chỉ muốn tôi trở thành con rối của cô!”. Thấy Hải chống cự như vậy, vợ cũ cuối cùng nổi giận. cô bảo tất cả những gì mình làm đều là vì tốt cho anh, hy vọng anh có thể trở nên tốt hơn, có năng lực kiếm được nhiều tiền hơn, cho nên mới đề nghị anh cùng mình mở cửa hàng.

4.

Có thể là lúc cãi nhau, lời nói của Hải hơi nặng nề nên vợ cũ rất đau lòng. Cô nói với Hải: “Em nói như vậy mà anh mãi không chịu hiểu. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời sao?”. Vợ nói thế, Hải cứ nghĩ cuối cùng cô cũng chấp thuận để anh chủ động lo chuyện cơm áo gạo tiền, nhưng hoàn toàn không phải. Họ tiếp tục cãi vã gay gắt, dùng những từ ngữ tàn nhẫn để đối đáp lẫn nhau, Hải kết thúc bằng một câu:Ly hôn đi!”.

Hải đã bốc đồng ly hôn vợ cũ như thế. Ngày hôm sau ly hôn, vợ cũ dọn khỏi nhà. Đêm cô vừa chuyển đi, anh đặc biệt hạnh phúc, cảm thấy mình đã được tự do, sau này sẽ không có bất cứ ai lải nhải bên cạnh nữa, cũng sẽ không có bất cứ ai ra lệnh cho anh việc này việc kia. Hải nghĩ từ giờ anh có thể sống cuộc sống mà mình muốn một cách hoàn toàn tự do.

3 tháng sau ly hôn, Hải đột nhiên cảm thấy rất cô đơn, rất nhớ cô vợ cũ hay cằn nhằn của mình, hơn nữa ở công ty cũng không thoải mái vì không thể thích ứng với những đồng nghiệp linh hoạt. Hải rất muốn từ chức, lúc này anh hiểu vợ cũ tốt với mình thế nào. Thật ra cô nói muốn hai vợ chồng mở cửa hàng, cũng là vì biết tính tình của anh không thích hợp làm việc cho người khác, biết anh không giỏi xử lý các mối quan hệ. Cô muốn anh tự mở một cửa hàng, học được một kỹ năng, tương lai có thể sống thoải mái hơn một chút.

5.

Ly hôn gần một năm, nhiều lần Hải đi ngang quán lẩu nơi vợ cũ hay đến ăn, anh lại nghĩ đến dáng vẻ của vợ cũ. Hai người từng rất thích ăn lẩu vì vợ cũ đặc biệt thích lẩu. Họ, giống như bao đôi trẻ đang hừng hực yêu đương, thường xuyên tay trong tay đi ăn lẩu, Hải đặc biệt gọi những món vợ thích, còn cô thì lúc nào cũng cười tươi như hoa.

Đêm đó Hải trằn trọc mãi mà không ngủ được. Thật ra sau khi ly hôn vợ cũ, anh vẫn chưa xóa số liên lạc của vợ nhưng cả năm vẫn chưa dám chủ động liên lạc lần nào, có thể là vì vẫn còn giận. Nhưng đêm đó Hải thực sự nhớ vợ cũ nên gửi cho cô một câu: "Em ngủ chưa?"

Ly hôn 1 năm, chồng cũ nhắn tin Em ngủ chưa?, câu trả lời của vợ cũ khiến anh xúc động rơi nước mắt-3

Lúc đó trong lòng Hải nghĩ, nếu vợ cũ không trả lời, điều đó có nghĩa cô đã không còn tình cảm với anh, vậy thì anh cũng nên hết hy vọng. Còn nếu vợ cũ hồi âm, anh muốn theo đuổi lại cô. Với tâm trạng thấp thỏm chờ đợi hồi âm, kết quả vợ cũ trả lời Hải 4 chữ khiến anh rơi nước mắt: “Em nhớ anh lắm”.

Lúc này Hải mới biết mình đến tột cùng có bao nhiêu ngốc nghếch. Hai vợ chồng vốn rất yêu nhau, lúc ấy chỉ vì chút tự ái vị kỷ đàn ông mà một mực đối nghịch vợ, khiến hôn nhân tan vỡ. Cũng may vợ cũ không vì chuyện cũ mà ghét bỏ anh, còn nói rất nhớ anh. Vậy nên ngay ngày mai, anh sẽ đến gặp cô, muốn dẫn cô đi ăn lẩu, về sau nhất định phải đối tối với cô, vợ muốn anh nge lời, anh sẽ nghe, trở thành một người chồng tốt.

Một số người không may, bỏ lỡ một người, không bao giờ có thể quay trở lại để rồi hối hận cả đời. Hải xem ra vẫn còn may mắn lắm, hóa ra vợ anh vẫn ở đó chờ đợi anh.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ly hôn 1 năm, chồng cũ nhắn tin "Em ngủ chưa?", câu trả lời của vợ cũ khiến anh xúc động rơi nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO