Lý do vì sao Epic Games có thể tặng miễn phí số lượng game trị giá tới 17,5 tỷ USD cho game thủ

13/04/2021 10:31

Liệu có phải Epic Games rất hào phóng?

Epic Games Store cung cấp những tựa game miễn phí mới mỗi tuần, điều đặc biệt là trong đó có rất nhiều tựa game bom tấn với giá khá cao. Theo báo cáo mới nhất, tổng số lượng game miễn phí mà Epic Games đã tặng cho các game thủ có giá trị lên đến 17,5 tỷ USD, một con số khổng lồ.

Vậy bằng cách nào Epic Games có thể sẵn sàng hào phóng đến như thế, trong khi vẫn đảm bảo công việc kinh doanh của mình có lợi nhuận? Một số tài liệu được công bố trong vụ kiện giữa Epic Games và Apple đã lý giải cho chúng ta phần nào.

Lý do vì sao Epic Games có thể tặng miễn phí số lượng game trị giá tới 17,5 tỷ USD cho game thủ - Ảnh 1.

Epic Games không bỏ ra nhiều tiền như chúng ta nghĩ

Theo tài liệu từ vụ kiện giữa Epic Games và Apple, Epic Games đang phải trả hàng trăm triệu USD cho các nhà phát triển game. Đổi lại, các nhà phát triển sẽ cung cấp các bản sao miễn phí và ra mắt những tựa game mới của họ trên nền tảng Epic Games Store. Theo đó, Epic Games đã chi tối thiểu 444 triệu USD trong năm 2020.

Tuy nhiên con số đó thấp hơn rất nhiều so với tổng giá trị game miễn phí đã được phát hành, là 17,5 tỷ USD trong năm 2020. Lý do đã được CEO Tim Sweeney tiết lộ: “Quà tặng game miễn phí là thỏa thuận giữa chúng tôi với các nhà phát triển, chúng tôi trả cho họ một số tiền nhất định theo thỏa thuận, không phải cho mỗi bản game mà người dùng nhận được”.

Điều đó đồng nghĩa với việc Epic Games không hề phải bỏ ra tới 17,5 tỷ USD, mà chỉ cần trả số tiền vài trăm triệu USD cho các nhà phát triển dựa theo thỏa thuận hai bên. Thực chất, số tiền khổng lồ kể trên là do các nhà phát triển game phải gánh chịu.

Lý do vì sao Epic Games có thể tặng miễn phí số lượng game trị giá tới 17,5 tỷ USD cho game thủ - Ảnh 2.

Epic sẵn sàng đốt tiền để phát triển nền tảng phân phối game của mình

Vài trăm triệu USD cũng không phải là một số tiền nhỏ, nhưng theo chia sẻ của CEO Tim Sweeney thì Epic Games sẵn sàng đốt tiền để phát triển nền tảng phân phối game của mình và cạnh tranh với đối thủ Steam.

Epic Games cho rằng việc đốt tiền đang tỏ ra rất hiệu quả. “Epic Games Store đã chứng tỏ là một thành công tuyệt vời trong việc tiếp cận game thủ với những trò chơi hấp dẫn và đầu tư vào việc phát triển các doanh nghiệp game”, CEO của Epic cho biết.

Epic Games cho biết rằng các game thủ đã chi hơn 700 triệu USD để mua game trên nền tảng này, trong đó có 265 triệu USD đến từ những tựa game không phải do Epic sản xuất.

Lý do vì sao Epic Games có thể tặng miễn phí số lượng game trị giá tới 17,5 tỷ USD cho game thủ - Ảnh 3.

Fortnite giúp Epic Games kiếm bộn tiền

Mặc dù không có số liệu chính xác về việc Fortnite đã kiếm được bao nhiêu tiền cho Epic, nhưng chắc chắn rằng đó là một khoản tiền khổng lồ. Theo hồ sơ được Apple công bố, Fortnite đã đem về cho Epic hơn 700 triệu USD chỉ riêng trên nền tảng iOS, trong vòng 2 năm.

Hiện tại thì tựa game Fortnite không còn được phân phối trên iOS, nhưng tựa game này vẫn có mặt trên nhiều nền tảng khác và đem lại cho Epic Games những khoản lợi nhuận khổng lồ. Dựa vào đó, Epic Games có thể thoải mái đốt thêm tiền để phát triển nền tảng phân phối game của mình và tiếp tục tặng những tựa game miễn phí hấp dẫn cho game thủ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do vì sao Epic Games có thể tặng miễn phí số lượng game trị giá tới 17,5 tỷ USD cho game thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO