Lý do phải lau khô tay ngay sau khi rửa

21/09/2022 09:05

85% vi khuẩn chúng ta truyền cho nhau là qua bàn tay ẩm ướt. Bạn cũng dễ mắc bệnh khi tay còn dính nước chạm vào bề mặt nhiễm khuẩn.

Vi khuẩn rất thích sống trên da của con người. Trên thực tế, có thể có tới 3.200 loại vi khuẩn trên tay bạn. Rất may, không phải tất cả chúng đều nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, hầu hết các vi khuẩn gây bệnh đều lây qua tay của chúng ta. Đó là lý do bạn cần tạo thói quen rửa tay thường xuyên.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, nhiều người bỏ qua việc rửa tay thường xuyên nhưng đó là một thói quen quan trọng cần áp dụng. Bạn phải luôn rửa tay trước và sau khi chuẩn bị ăn. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rửa tay sạch sẽ sau khi xử lý vết thương, đi vệ sinh, thay tã, xì mũi, ho, hắt hơi, chạm vào động vật hoặc xử lý rác.

Lau khô tay làm chậm sự lây lan của vi khuẩn

Cách rửa tay thích hợp là làm ướt tay bằng nước ấm hoặc nước lạnh, thoa xà phòng, làm sạch tới từng ngón tay và móng tay. Bạn nên chà tay 20 giây trước khi rửa lại dưới vòi nước sạch.

Theo Health Digest, mặc dù rửa tay là bước đầu tiên quan trọng, nhưng bạn không nên dừng lại ở đó. Một phần thiết yếu không kém là làm khô tay. Lý do chính là tay ướt sẽ lây lan vi khuẩn nhiều hơn tay khô.

Tiến sĩ vi sinh vật học D.L. Webber cho hay, 85% vi khuẩn chúng ta truyền cho nhau là qua bàn tay ẩm ướt. Ông nói thêm, bàn tay ướt hoặc ẩm có nhiều khả năng nhiễm khuẩn từ các bề mặt khác. Điều đó đồng nghĩa không làm khô tay đúng cách có thể còn tệ hơn không rửa tay.

Chăm sóc bàn tay của bạn giữa các lần rửa

Vệ sinh tay tốt cũng bao gồm việc chăm sóc bàn tay của bạn giữa các lần rửa. Trong mùa cúm và mùa lạnh, bạn có thể thấy da trở nên khô do rửa thường xuyên. Theo Hiệp hội Da liễu Mỹ (AAD), phải chăm sóc da tay vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể bạn dễ dàng hơn qua da nứt nẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do phải lau khô tay ngay sau khi rửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO