Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi

28/09/2022 08:33

Những chiếc áo không tay ôm sát cơ thể kết hợp với điệu nhảy uốn dẻo tạo nên hình tượng gợi cảm cho nam ca sĩ.

Kể từ khi ra mắt, ngoài những tác phẩm âm nhạc, phong cách thời trang của Mono (Nguyễn Việt Hoàng) cũng là chủ đề được thảo luận trên nhiều diễn đàn.

Từ những bộ đồ chỉn chu của các local brand trong MV, chiếc áo buộc nơ xuyên thấu cho đến loại thiết kế không tay được anh lăng xê trên sân khấu thời gian gần đây, tất cả cho thấy style đa dạng của nam ca sĩ Gen Z.

Thậm chí, hình ảnh áo ba lỗ đen kết hợp cùng quần jeans trở thành nỗi ám ảnh của giới trẻ. Họ hay nói đùa nhau: “Đó là phong cách của Mono”.

Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-1

Cũ ở thế giới nhưng lại mới với Việt Nam

Không giống như anh trai Sơn Tùng M-TP thường gắn liền với những bộ quần áo của các thương hiệu quốc tế xa xỉ, Mono khởi đầu bằng cách lăng xê hãng nội địa, đặc biệt là nhà thiết kế trẻ. Qua sự kết hợp với stylist Phạm Bảo Luận, anh đã có màn debut về thời trang để lại ấn tượng với khán giản.

So với vẻ chất ngầu trong trang phục hầm hố, bụi phủi hay lãng tử qua bộ suit màu sắc ở MV Quên anh đi, anh bước ra đời thực tại buổi họp báo đầu tiên với chiếc áo xuyên thấu. Điểm nhấn là phần thắt nơ ở cổ và áo in đầy chữ được mặc bên trong. Đây là thiết kế từng được mặc bởi nhiều sao nữ Việt như Minh Hằng, Tóc Tiên, Hồ Nhọc Hà hay người mẫu Phương Oanh.

Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-2
Mono trong buổi trong buổi giới thiệu sản phẩm đầu tay. 

Cũng từ đó, phong cách của Mono bắt đầu được mang ra bàn luận. Nhiều người cho rằng cách nam ca sĩ ăn mặc kết hợp với vóc dáng nhỏ nhắn làm toát lên vẻ nữ tính, không thể hiện được sự mạnh mẽ.

Thậm chí, họ cho rằng Mono là ca sĩ nam tiên phong khi mặc kiểu phi giới tính như vậy. Bởi bộ suit vừa vặn, trang phục bụi phủi là những gì sao nam trong nước hay lăng xê.

Thực tế, phong cách của Mono có thể là mới mẻ đối với một bộ phận công chúng Việt. Tuy nhiên, nó đã phổ biến ở thế giới nhiều năm nay. Harry Styles là minh chứng điển hình khi thường xuất hiện trong những bộ váy, sơn móng tay hay đeo vòng cổ nữ.

Timothée Chalamet - người đàn ông được bình chọn mặc đẹp nhất năm 2019 - gây bất ngờ với chiếc jumpsuit cổ yếm khoe trọn phần lưng tại Venice 2022.

Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-3
Timothée Chalamet ở Venice 2022. 

Với nhóm nhạc BTS, việc họ xuất hiện trong những chiếc áo blouse vải rũ xuyên thấu không còn là điều quá xa lạ. Không chỉ riêng họ, hầu hết nhóm nhạc nam đến từ xứ kim chi đều cho thấy nét quyến rũ qua kiểu trang điểm hay quần áo. Kai (EXO) còn nhiều lần biểu diễn trong chiếc áo crop top để lộ cơ bụng.

Phong cách này bị nhận xét phản cảm. Tuy nhiên, cùng với sự nổi lên của các phong trào về bình đẳng giới và nhiều nhà mốt hưởng ứng, kiểu ăn mặc này hiện được ủng hộ, theo The Korea Times.

Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-4Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-5
Những chiếc áo blouse mỏng, bèo nhún hay crop top thường được sao nam Hàn Quốc mặc trên sân khấu. 

Thời trang phi giới tính - phong cách không gắn liền với một giới tính cụ thể - đã trở nên thịnh hành trên thị trường Kpop những năm gần đây. Kim Hyo Jung, giáo sư ở Học viện Công nghệ Thời trang (FIT) cho biết sự nổi lên của thời trang phi giới tính phần lớn bắt nguồn từ mong muốn thể hiện bản thân của thế hệ trẻ.

"Công chúng ngày càng quan tâm đến bình đẳng giới. Nhưng có một yếu tố khác, đó là sự sẵn sàng, tự tin thể hiện bản thân của Thế hệ millennials và Gen Z. Họ đang cố theo đuổi những gì bản thân muốn, nâng cao bản sắc của riêng mình. Điều đó cũng không ngoại lệ với các ngôi sao”, vị giáo sư nói thêm.

Đằng sau chiếc áo không tay của Mono

Đó là sự nắm bắt xu hướng kịp thời. Không chỉ chiếc áo ba lỗ đen, Mono còn thay đổi với kiểu vest da ôm sát cơ thể. Anh liên tục thể hiện sự gợi cảm khi kết hợp với các điệu nhảy uốn dẻo.

Theo GQ, nhiều nam nghệ sĩ lăng xê kiểu mặc áo không tay và khiến nó trở thành cơn sốt trong mùa mốt này. Nó là món đồ phổ biến của các ca sĩ như Justin Bieber, Shawn Mendes, Sam Smith.

Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-6Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-7
Áo không tay là món đồ quen thuộc của Mono ở những buổi diễn gần đây.

“Những chiếc áo vest nhỏ xíu, áo cộc tay hay áo len dệt kim đang phổ biến và chúng xuất hiện hàng loạt trên các sàn diễn. Prada, Paul Smith, Erdem là một số thương hiệu có vai trò thúc đẩy xu hướng này phát triển”, tác giả Anish Patel nhận định.

Riêng chiếc áo ba lỗ, tờ New York Times cho rằng nó đang ở trong giai đoạn hồi sinh mạnh mẽ nhất. Matthieu Blazy mở màn show Thu - Đông 2022 của Bottega Veneta bằng chiếc áo ba lỗ trơn bằng cotton.

Tại Prada, chiếc ba lỗ mỏng vừa vặn, có logo hình tam giác nhỏ đã mở màn cho buổi trình diễn. Nó được bán với giá 995 USD. Trên sàn diễn của Chloé, chiếc áo có gân đan làm từ vải cashmere được kết hợp với quần da.

Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-8Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-9
Áo không tay hiện được nhiều ngôi sao quốc tế lăng xê.

Cây bút Max Berlinger bình luận: “Nó từng là chiếc áo lót được mặc khuất bên trong. Nhưng bây giờ, nó xuất hiện công khai dưới ánh đèn sân khấu. Cả nam giới và phụ nữ đang cho thấy nét quyến rũ này”.

Chính thiết kế đơn giản, ôm sát đã khiến nó trở thành món đồ phù hợp để người trẻ tự tin thể hiện tính tích cực của cơ thể, ủng hộ phá vỡ mọi rào cản về giới.

Evi Berberi - đại diện của Lyst (nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu) - cho biết kể từ tháng 4, các lượt tìm kiếm áo ba lỗ tăng 184%. Giới trẻ tìm mua nhiều nhất loại áo có gâm. Từ tháng 3 đến tháng 6, thị trường bán lại thời trang Depop đã tăng 33% số lượt tìm kiếm về “áo ba lỗ có gân”.

Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi-10
Buổi trình diễn Thu - Đông 2022 của Prada.

Nhà tạo mẫu Bryant Christopher Simmons cho rằng một lý do nữa khiến áo ba lỗ được săn lùng là nó dễ kết hợp. “Ai cũng có thể dễ dàng mặc đẹp, trông sexy chỉ với chiếc áo vừa vặn và quần jeans đơn giản”, anh nói.

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do kiểu ăn mặc của Mono gây tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO