Lý do khiến Knet tin rằng công chúng đã quá 'nương tay' với Irene (Red Velvet) trong scandal thái độ: 'Nếu là Jennie hay Karina liệu có được nhẹ nhàng đến vậy?'

Munnie (lược dịch),| 07/10/2021 15:51

Đã có ý kiến cho rằng làn sóng chỉ trích nhắm vào Irene chưa thể xem là quá nặng nề nếu so sánh với tính chất nghiêm trọng trong hành động của cô.

Gần tròn 1 năm kể từ khi phốt thái độ nghiêm trọng của Irene (Red Velvet) lần đầu bị phanh phui, mọi thứ đã dần lắng xuống sau những lời xin lỗi của người trong cuộc. Irenesau đó cũng đã từng bước quay lại với các hoạt động nghệ thuật, từ lịch trình cá nhân cho đến quảng bá cùng nhóm. Tuy nhiên đối với số đông khán giả, có lẽ hình ảnh và ấn tượng của họ về Irene sẽ rất khó có thể quay trở lại như ngày scandal chưa ập đến.

Red-Velvet-Irene-scandal

Sau một khoảng thời gian đầy sóng gió, người hâm mộ dường như đã có thể nhẹ nhõm hơn phần nào khi Irenekhông còn bị chỉ trích nhiều như trước đây. Tuy nhiên giữa bối cảnh đó, một bài viết vừa được đăng tải trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc lại một lần nữa làm dấy lên những ý kiến xôn xao xung quanh vụ việc này khi đưa ra nhận định cho rằng có vẻ như công chúng đã quá "nương tay" với trưởng nhóm Red Velvet trong scandal thái độ của cô.

Red-Velvet-Irene-scandal

Với tựa đề "Nhưng mà có vẻ như Irene không thực sự bị chỉ trích nhiều so với những việc mà cổ đã làm nhỉ", tác giả bài viết đã đặt ra một giả thuyết rằng nếu những idol nữ khác như Jennie (BLACKPINK), Jang Wonyoung (IZ*ONE), Karina (aespa) hay Yeri (Red Velvet) vướng vào bê bối tương tự như Irene, có lẽ phản ứng của dư luận sẽ chẳng được "nhẹ nhàng" đến vậy. Netizen này phân tích: "Nếu những người như Jennie, Jang Wonyoung, Karina hay Yeri,... làm chuyện tương tự thì có lẽ họ sẽ bị chửi cho đến khi không thể ngóc đầu lên nổi mất. Cảm giác như Irene vẫn chưa thực sự bị chỉ trích quá nhiều. Tất nhiên tôi tuyệt đối không mong cổ bị công kích cá nhân hay bị phỉ báng sai sự thật gì cả, nhưng nói thật thì so với những chuyện mà Irene đã làm, đúng là cổ vẫn được nương tay khá nhiều còn gì. Một người lạm quyền đến thế mà...".

Tác giả bài viết gốc sau đó cũng chỉ ra một thực tế rằng Irenevẫn được bênh vực và khen ngợi rất nhiều kể cả sau những chuyện đã xảy ra: "Mặc dù cũng có nhiều bài chỉ trích thật đấy, nhưng đọc bình luận toàn thấy fan kêu gọi bảo vệ cổ thôi... Bình thường nếu là idol khác rơi vào tình huống như vậy thì chắc chắn phần bình luận sẽ tràn ngập toàn những lời lẽ công kích cá nhân. Có cảm giác như Irene vẫn được bảo vệ rất nhiều so với những người khác. Chưa kể là trong bài khoe ảnh đẹp của idol nữ, tôi vẫn thấy Irene đường đường chính chính xuất hiện trên top comment đấy nhé. Dạo này mỗi khi có bài nói về kiểu mặt SM thì ngay lập tức sẽ có những bình luận nhảy vào khen ngợi khuôn mặt của Irene, gọi cổ là visual huyền thoại. Ừ thì công nhận là đẹp thật đấy nhưng với một người từng dính phốt lạm quyền như Irene thì tốt nhất là fan đừng có cố gắng tâng bốc visual kiểu này nữa".

Red-Velvet-Irene-scandal

Chưa đầy 1 ngày sau khi đăng tải, bài viết nói trên đã nhanh chóng lọt top trend, thu hút hơn 1.500 lượt vote up đồng tình cùng hơn 470 bình luận bàn tán sôi nổi. Hầu hết những bình luận có vote up cao nhất đều đồng tình với ý kiến cho rằng những gì mà Irenephải đối mặt sau một vụ bê bối lớn như vậy là quá nhẹ nhàng so với tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

- "Cô ta đang sống một cuộc đời quá dễ dàng. Cho đến trước khi phốt lạm quyền nổ ra, cô ta vẫn che giấu nhân cách thật của mình để làm idol, kiếm cả núi tiền và nhận được toàn những lời tán dương của mọi người. Đến khi chửi rủa người khác rồi bị vạch trần, cô ta vẫn được bênh vực, được bảo vệ, được khen xinh đẹp và quay lại hoạt động như không có gì xảy ra. Số tiền kiếm được trong suốt thời gian qua cũng đủ giúp cô ta ăn ngon ngủ khỏe rồi, đúng là tốt số thật..."

- "Nói một cách chính xác thì không phải là Irene chưa từng bị chỉ trích. Irene đúng là có bị chỉ trích. Nhưng rõ ràng nếu là một idol nữ khác thì chắc chắn họ sẽ bị chửi rủa nặng nề hơn rất nhiều. Một idol nữ đã hoạt động được một thời gian bị vạch trần hành vi lạm quyền? Nếu là người khác chắc sẽ bị chửi đến hết đời luôn ấy chứ, nhưng Irene thì chỉ bị bàn tán nhiều trong giai đoạn đầu thôi và những ý kiến tiêu cực sau đó cũng biến mất rất nhanh chóng. Hiện tại trên các diễn đàn trực tuyến, có thể thấy Irene vẫn được fan bảo vệ rất nhiều như chưa có gì xảy ra, và lần comeback này cô ta cũng đường hoàng trở lại. Đi đến đâu cũng toàn thấy fan bảo tất cả những ai chỉ trích đều là ghen tị với Irene, rồi còn chế nhạo tuổi tác người khác nữa chứ, thế thì có khác gì với Irene đâu... Đặc biệt tôi không hiểu tại sao fan cô này cứ hay lôi chuyện tuổi tác ra mỉa mai? Thật hài hước khi những kẻ chuyên kêu gào đòi nữ quyền lại mang tuổi tác của những nghệ sĩ nữ khác ra chế giễu"

- "Cứ mỗi lần thấy nghệ sĩ nào đó dính scandal tôi đều có suy nghĩ dù cho họ thực sự không thể tiếp tục hoạt động sau scandal đi chăng nữa thì với số tiền kiếm được trước đó, có lẽ họ vẫn đủ khả năng ăn ngon ngủ khỏe và tận hưởng một cuộc đời sung sướng mà người bình thường chúng ta có cố gắng cách mấy cũng chẳng thể đạt được. Nghĩ đến chuyện đó khiến tôi có chút chạnh lòng... Thật bất công khi những người có nhân cách tồi tệ lại có thể trở thành người nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền rồi sống vui sống khỏe trên số tiền đó"

- "Sau vụ của Irene tôi đã hiểu ra rằng có nhiều fangirl là một lợi thế cực lớn với idol..."

- "Woa nhưng nếu không phải Irene mà là Jennie, Jang Wonyoung, Karina hay Yeri thì... Chỉ tưởng tượng thôi cũng thấy kinh hoàng rồi đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Cái gì mà không bị chỉ trích nhiều chứ.. Chỉ cần search tên Irene là sẽ thấy ngay một núi bài công kích, chửi rủa rồi đấy. Kể cả những bài không liên quan đến scandal cũng có cả mớ bình luận mỉa mai lạm quyền này nọ mà ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Sao bây giờ lại nói như thể Irene chưa bao giờ bị chửi vậy ㅋㅋㅋ"

- "Nhưng đúng là so với những chuyện đã làm thì Irene có bị chỉ trích nặng nề gì mấy đâu, vẫn còn trở lại hoạt động được mà"

- "Sao tự nhiên mất trí nhớ hết vậy??? Lúc Red Velvet comeback toàn thấy bài chê Irene già, chê Irene xấu, nhắc lại scandal rồi còn bắt rời nhóm nữa mà ㅋㅋㅋㅋ Vậy mà bây giờ lại bảo Irene không bị chỉ trích nhiều như các idol khác là thế nào ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nhưng càng nghĩ càng khó chịu thật, lạm quyền đến mức đó nhưng vẫn kiếm được nhiều tiền rồi còn có fan đi khắp nơi tẩy trắng cho nữa chứ"

- "Đây là suy nghĩ của cá nhân tôi. Nếu không kể đến những scandal có dính dáng đến pháp luật như ngoại vụ của Seungri, Jung Joon Young, xâm hại tình dục, say rượu lái xe, bạo hành,... thì lạm quyền có thể xem là bê bối lớn nhất, là lỗi sai nghiêm trọng rất khó lòng tha thứ. Đặc biệt là khi nạn nhân bị chửi rủa còn là người đáng tuổi cha mẹ cô ta..."

Bạn có nghĩ như netizen Hàn rằng công chúng đã quá "nương tay" cho Irene trong scandal thái độ hay không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do khiến Knet tin rằng công chúng đã quá 'nương tay' với Irene (Red Velvet) trong scandal thái độ: 'Nếu là Jennie hay Karina liệu có được nhẹ nhàng đến vậy?'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO