Lý do chuyên gia khuyên ăn sáng lúc 11h

13/06/2022 07:28

Để đạt 14 giờ nhịn ăn giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe, mọi người có thể ăn sáng muộn hơn.

Đó là một tin xấu cho những ai cảm thấy đói khi thức dậy nhưng thời gian tốt nhất để ăn sáng là 11h.

Theo ông Tim Spector, giáo sư dịch tễ học di truyền tại Đại học King’s College London (Anh), chờ đợi tới 11h mới ăn sáng sẽ tốt hơn cho những ai đang cố gắng giảm cân.

Ảnh minh họa: Freepik

Lý do là hầu hết mọi người hiện nay ăn tối muộn hơn nhiều so với các thế hệ trước. Nhiều người chỉ ngừng ăn vào khoảng 21h.

Ăn sáng lúc 11h là cách duy nhất để đạt được 14 giờ nhịn ăn. Bằng chứng cho thấy đây là khoảng cách lành mạnh nhất cho quá trình trao đổi chất và giảm cân.

Thực hiện theo chiến lược này trong vài tháng có thể giúp một người giảm từ 2kg đến 5kg.

Giáo sư Spector bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ rằng chúng ta phải suy nghĩ lại về tất cả những điều được cho là không lành mạnh, bởi có quá nhiều phát hiện mới".

“Vẫn có những người, đặc biệt là ở miền bắc nước Anh, ăn sớm hơn, nhưng nhìn chung chúng ta đã hướng tới thói quen ăn tối muộn như những người ở Tây Ban Nha và Italy”.

'Ngay cả những người có bữa tối sớm hơn vẫn có thể ăn vặt đến 21h. Họ sẽ khó đạt được thời gian nhịn ăn 14 giờ. Mọi người có thể thực hiện một sự thay đổi đơn giản khi chuyển bữa sáng từ 8h sang 11h”.

Giáo sư Spector đã nghiên cứu bộ lạc Hadza chuyên săn bắn, hái lượm sống ở Tanzania với các thành viên không bị béo phì hoặc tiểu đường loại 2. Người trong bộ lạc có xu hướng bắt đầu ăn lúc 10h30 hoặc 11 giờ mỗi ngày.

Trong giới khoa học, hình thức giới hạn thời gian ăn uống được coi là cách để giảm cân và trở nên khỏe mạnh hơn.

Ở Anh, nhiều người đã áp dụng chế độ 5:2. Theo đó, họ ăn bình thường trong 5 ngày, sau đó cắt giảm lượng calo trong 2 ngày.

Tuy nhiên, Giáo sư Spector nói: "Nhịn ăn 14 giờ mỗi ngày, dùng bữa sáng muộn hơn, ăn cùng một lượng, sẽ dễ đạt được hiệu quả lâu dài hơn. Cách làm đó hiệu quả vì các vi sinh vật trong ruột có nhịp sinh học giống như chúng ta và cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi”.

An Yên (Theo Daily Mail)

Bài liên quan
  • Lý do ăn sữa chua sẽ giúp giảm cân
    Yogurt (sữa chua) là một sản phẩm sữa được làm từ sữa lên men, không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột mà còn có tác dụng giảm cân. Dưới đây là những tác dụng của sữa chua đối với việc giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do chuyên gia khuyên ăn sáng lúc 11h
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO