Lượt thứ 2 vòng bảng Champions League: Barcelona bị quật tơi tả?

26/10/2020 18:32

Sau Real Madrid, Barcelona tiếp tục phải chạm trán với thử thách khó khăn khác khi hành quân tới sân Allianz để đối đầu với Juventus. Liệu chăng, Barcelona có thể vực dậy trong khó khăn?

Lượt thứ 2 vòng bảng Champions League: Barcelona bị quật tơi tả? - 1
Những người Barcelona đã gọi trận Siêu kinh điển là “vụ cướp” để ám chỉ việc Real Madrid được thiên vị trắng trợn. Thậm chí, tờ Diario Sport còn nhấn mạnh rằng: “VAR sinh ra để phục vụ lợi ích của Real Madrid”.
Lượt thứ 2 vòng bảng Champions League: Barcelona bị quật tơi tả? - 2
Barcelona có thể đứng dậy sau thất bại trước Real Madrid?
Quyết định thổi phạt đền Real Madrid đúng là tình huống tranh cãi. Nhưng ở góc độ nào đó, đây cũng không hẳn là quyết định thiên vị trắng trợn Los Blancos như những gì mà người Barcelona rêu rao. Cái tay của Lenglet đã kéo áo Sergio Ramos quá rõ, tới mức không thể chối cãi.
Nhìn rộng ra, ở trận đấu ấy, Barcelona cũng không xứng đáng có được chiến thắng bởi không thể hiện được sự vượt trội. Họ chỉ thực sự bùng nổ sau khi bị dẫn trước 0-1 và ở thời điểm đầu hiệp 2. Còn lại, Ronald Koeman rõ ràng “non” hơn Zidane một bậc. Tương tự, Real Madrid cũng lỳ lợm hơn so với đối thủ.
Có quá nhiều vấn đề được chỉ ra ở Barcelona ở trận đấu ấy. Những vị trí của Coutinho, Busquets, Pedri được xem là khá mờ nhạt. Trong khi đó, HLV Koeman lại quá “thiếu chủ động” trong việc điều chỉnh nhân sự.
Với 7 điểm sau 5 trận đấu, Barcelona của Koeman đang có đúng bằng số điểm như mùa giải trước thời Valverde. Sau đó, chiến lược gia này đã bị sa thải để nhường vị trí cho Setien. Lần cuối cùng mà CLB xứ Catalan có sự khởi đầu tệ như vậy là mùa giải 1994/95. Điểm chung là trong cả 2 mùa giải chỉ giành được 7 điểm/5 trận đầu, Los Blaugrana đều không thể vô địch La Liga. Thậm chí, mùa giải 1994/95, CLB xứ Catalan còn về đích ở vị trí thứ 4.
Chưa dừng lại ở đó, vào hôm nay (tức 2 ngày trước trận gặp Juventus), Hội đồng quản trị của Barcelona đã tổ chức cuộc họp bất thường. Nội dung chính là quyết định tương lai của Chủ tịch Bartomeu. Có vẻ như, nếu chưa thể ổn định từ thượng tầng đến hạ tầng thì Barcelona vẫn chưa thể hướng tới sự ổn định.
Lượt thứ 2 vòng bảng Champions League: Barcelona bị quật tơi tả? - 3
Dù không có C.Ronaldo nhưng Juventus vẫn vô cùng đáng gờm
Trong bối cảnh bộn bề khó khăn, Barcelona sẽ phải hành quân tới sân Allianz của Juventus ở Champions League. Có chăng, điều may mắn với Los Blaugrana lúc này là việc đối thủ không có sự phục vụ của C.Ronaldo.
Trong ba trận đấu vừa qua không có sự phục vụ của CR7, Juventus chỉ thắng đúng Dynamo Kiev ở Champions League (Morata lập cú đúp), còn lại, họ để hòa hai đối thủ yếu ở Serie A là Crotone và Hellas Verona.
Thiếu vắng C.Ronaldo, rõ ràng hàng công của Lão bà thiếu đi tính ổn định. Trong khi đó, HLV Pirlo lại không có sự tin tưởng Paulo Dybala. Mãi tới trận gặp Hellas Verona đêm qua, ngôi sao người Argentina mới có trận đá chính đầu tiên ở Juventus trong mùa giải này. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể phát huy tác dụng.
Juventus gặp khó là thế nhưng dù thế nào, họ cũng là đối thủ già dơ ở đấu trường Champions League. Trong những năm qua, Juventus và Barcelona tỏ ra khá duyên nợ. Kể từ năm 2015 tới nay, họ đã gặp nhau 5 lần. Kết quả, Barcelona đang tạm chiếm ưu thế khi thắng 2, hòa 2, thua 1.
Trong đó, HLV Pirlo chính là nhân chứng sống, khi ra sân trong trận chung kết Champions League 2015. Chính vì lẽ đó, cuộc chiến ở lượt đấu này là cơ hội để vị tướng trẻ của Juventus có thể phục hận Barcelona.
Lượt thứ 2 vòng bảng Champions League: Barcelona bị quật tơi tả? - 4
Real Madrid khát khao giành chiến thắng đầu tiên sau thất bại trước Shakhtar Donetsk ở vòng mở màn
Cũng giống như Barcelona, Real Madrid đang khao khát tìm kiếm chiến thắng sau khi bất ngờ thất bại trên sân nhà Alfredo di Stéfano trước Shakhtar Donetsk ở lượt đấu đầu tiên. Chiến thắng trong trận Siêu kinh điển vừa qua đã khích lệ tinh thần của những người Real Madrid. Bên cạnh đó, ở trận đấu sắp tới với Gladbach, HLV Zidane còn đón chào sự trở lại của Eden Hazard. Tuy nhiên, chuyến hành quân tới Đức hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng cho Real Madrid bởi Gladbach không phải kẻ dễ bị bắt nạt. Ở trận đấu đầu tiên, CLB này đã cầm hòa Inter với tỷ số 2-2 ngay tại Giuseppe Meazza.
Man Utd cũng đối đầu với thử thách khó khăn tới từ nước Đức khi đụng độ với Leipzig. Đây chính là hiện tượng ở mùa giải trước khi lọt vào tới trận bán kết. Sang mùa này, Leipzig vẫn giữ được phong độ rất cao, bất chấp việc mất Timo Werner. Họ đang dẫn đầu Bundesliga và ở trận mở màn Champions League, họ cũng giành chiến thắng trước Istanbul Basaksehir. Trước Leipzig đang sung sức, HLV Solskjaer không dễ tính toán. Liệu chăng, Man Utd sẽ lại thu mình về phòng ngự trong những trận gần đây?
Ngoài Man Utd, cơ hội chiến thắng của các CLB khác ở Premier League cao hơn rất nhiều. Liverpool chỉ đối đầu với đội bóng yếu là Midtjylland trên sân nhà Anfield. Man City hành quân tới sân của Marseille, còn Chelsea được kỳ vọng sẽ có chiến thắng đầu tiên khi làm khách tại đất Nga trước Krasnodar.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lượt thứ 2 vòng bảng Champions League: Barcelona bị quật tơi tả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO