Lượt đi vòng play-off Europa League: Barca loạng choạng, Sevilla chắc chân

Bình An (tổng hợp)| 18/02/2022 11:34

Trên sân nhà, Barcelona vất vả mới cầm hòa được Napoli trong khi Sevilla khẳng định sức mạnh với trận thắng Dinamo Zagreb 3-1.

Trận Barcelona – Napoli là tâm điểm của lượt đi vòng play-off Europa League. Sau hơn 20 năm, lần đầu tiên Barca phải thi đấu ở giải “C2” của châu Âu. Tuy vậy, đây không phải là giải đấu dễ dàng như các Cules cảm nhận.

Dù có lợi thế sân nhà, song Barcelona lại để cho Napoli cầm chân với tỷ số 1-1. Đội chủ nhà chơi không tốt trong hiệp 1 và để đội khách vượt lên trước do công Piotr Zielinski ở phút 29.

barcelona-napoli.jpg
Barcelona chật vật mới có trận hòa trong 'lần đầu' dự Europa League.

Tranh cãi xảy ra ở hiệp 2 khi trọng tài cho Barcelona hưởng phạt đền 11 m vì bóng chạm tay hậu vệ Juan Jesus (Napoli) từ quả tạt của Traore. Ferran Torres đã thực hiện thành công giúp Barcelona có được 1 điểm quý giá. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo trị giá 55 triệu euro vừa chuyển đến từ Man City. Tuy nhiên, xét toàn cục đây là trận đấu thất vọng của Torres khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Sau trận, tiền đạo này đã ôm mặt khóc.

Trong khi đó, HLV Spalletti của Napoli đã tố cáo trọng tài không chính xác khi thổi quả phạt đền cho đội chủ nhà. Ông cho rằng tình huống đó trung vệ Jesus đang di chuyển với tốc độ cao, không thể đưa tay ra phía sau để tránh chạm bóng nhưng vẫn bị phạt.

Barcelona sẽ gặp khó ở trận lượt về nhưng HLV Xavi trong họp báo sau trận vẫn tự tin rằng đội nhà có thể đi tiếp. "Vấn đề của Barca chỉ là khả năng chớp thời cơ của các tiền đạo. Nếu chúng tôi chơi như thế trận ở hiệp 2 thì tỉ lệ chiến thắng ở lượt về là rất cao”.

1371153225.0.jpg
Ferran Torres ghi 1 bàn nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Trong khi đó, Sevilla - đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử Europa League đã có màn thị uy sức mạnh bằng chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Dinamo Zagreb.

Ivan Rakitic mở tỉ số từ chấm 11m ngay phút 13 nhưng điểm nhấn là bàn thắng của Anthony Martial, tiền đạo mới chuyển đến từ Man United theo hợp đồng cho mượn. Cầu thủ người Pháp ấn định tỉ số 3-1 ngay ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Trước đó, Mislav Orsic gỡ hòa cho đội bóng Croatia còn Lucas Ocampos nâng tỉ số lên 2-1 cho Sevilla.

1.png
Anthony Martial đang tìm lại mình trong màu áo Sevilla.

Bị rớt khỏi Champions League, Dortmund tiếp tục gây thất vọng lớn khi để thua Rangers đến 2-4 ngay trên sân nhà. Đội bóng Đức vẫn thể hiện bộ mặt thất thường ở cả Bundesliga lẫn khi ra châu Âu. Trận thua bạc nhược này khó mang đến cơ hội lật ngược tình thế cho đội bóng của HLV Marco Rose ở lượt về.

Một đại diện khác cũng rơi xuống từ Champions League là Atalanta cũng tận dụng tốt ưu thế sân nhà để vượt qua nhà vô địch Hy Lạp Olympiacos với chiến thắng 2-1 với cú đúp bàn thắng của hậu vệ Berat Djimsiti chỉ trong 2 phút. Porto cũng lội ngược dòng để vượt qua Lazio 2-1 với các pha lập công của Antonio Martinez và Joao Mario.

gettyimages-1238568463-612x612-740-1645131830-101-width740height399.jpg
Dortmund càng ngày càng lụn bại.

Cặp đấu cuối cùng ở loạt trận muộn đêm qua, RB Leipzig đã không thể tận dụng ưu thế sân nhà khi liên tục phải lâm vào tình cảnh rượt đuổi bàn thắng với Real Sociedad. Đại diện Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9 với pha lập công của Robin Le Normand, nhưng đến phút 31 Nkunku lập lại thế cân bằng. Ở hiệp 2, hai bàn thắng tới từ chấm 11m của Mikel Oyarzabal (64') và Emil Forsberg (82') đã ấn định tỷ số hòa 2-2.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lượt đi vòng play-off Europa League: Barca loạng choạng, Sevilla chắc chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO