Lương tháng của vợ 5 triệu, chồng hơn 15 triệu có phải vấn đề lớn trong hôn nhân? - Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ!

12/09/2020 16:01

Đó là vấn đề ai cũng từng ít nhất 1 lần nghĩ đến, rất quan tâm nhưng lại luôn né tránh.

Mô tả câu chuyện: Tôi từng xem rất nhiều phim tình cảm. Tôi nghĩ nó sẽ không thể xảy ra với mình được vậy mà không ngờ cô công nhân như tôi lại lọt vào mắt xanh của anh quản đốc. Mọi người khuyên tôi đừng dại dột, đừng va vào "lưới tình" khi ai cũng thấy sự chênh lệch của chúng tôi. Nhưng tôi cảm nhận được tình yêu của anh là thật. Anh cũng đã tính đến chuyện đám cưới song dạo gần đây tự nhiên anh đề xuất tôi học lấy 1 tấm bằng. Tiền học anh sẽ đầu tư hết, miễn tôi có cái bằng đại học. Tôi không hiểu anh làm thế để làm gì. Liệu chúng tôi có thể hạnh phúc khi lấy nhau không?

Câu hỏi đặt ra: Thu nhập của phụ nữ chỉ bằng 1 phần rất nhỏ so với đàn ông, nó có phải rào cản cho chuyện kết hôn?

Ai cũng ý thức được rằng, khi một người đến độ tuổi nhất định, họ sẽ cần tìm 1 người bạn đời. Hơn nữa, nếu tìm được người bạn đời phù hợp, nếu cả hai cùng nhau phấn đấu, nỗ lực thì cuộc sống sau này của bạn chắc chắn sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Lương tháng của phụ nữ là 5 triệu, còn lương của đàn ông hơn 15 triệu trở nên có phải sự chênh lệch lớn ảnh hưởng đến tình cảm không?

Xã hội hiện nay ngày càng tiến bộ, chúng ta không còn cần phải nhờ người mai mối giới thiệu như những thế hệ trước nữa. Thế nhưng, cũng chính vì xã hội hiện đại nên tiêu chuẩn của mỗi người khi lựa chọn đối tượng kết hôn cũng thực tế hơn. Rằng ngoài hình thức, tính cách thì tất nhiên anh/ cô ấy phải có 1 mức thu nhập tốt, đảm bảo cho gia đình tương lai.

Đó là vấn đề ai cũng từng ít nhất 1 lần nghĩ đến, rất quan tâm nhưng lại luôn né tránh. Thẳng thắn mà nói, thu nhập của vợ 5 triệu mà chồng từ 15 triệu trở lên thực chất cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên, đây không phải điều kiện tiên quyết nhất định, bạn phải có một lợi thế nào đó khẳng định giá trị bản thân ngoài tiền.

Lương tháng của vợ 5 triệu, chồng hơn 15 triệu có phải vấn đề lớn trong hôn nhân? - Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ đấy! - Ảnh 2.

Có lẽ chỉ có ai bước vào hôn nhân mới hiểu được những gánh nặng mà họ phải chịu trách nhiệm với gia đình, với con cái và đủ các mối quan hệ khác. Tiền không thể quyết định hạnh phúc nhưng nó lại là 1 trong những yếu tố quan trọng tạo ra hạnh phúc.

Vợ có mức thu nhập thấp có thể không phải vấn đề quá đáng lo nếu chồng đảm bảo được kinh tế gia đình. Nhưng nếu 2 con số ở mức chênh lệch quá lớn, người phụ nữ sẽ bị lép vế, không có quá nhiều tiếng nói để được mọi người nể phục. Vì thế, phụ nữ thông minh sẽ biết bù lại bằng cái khác. Cô ấy đảm đang hơn, tháo vát hơn, có thể làm hậu phương cho chồng vững chắc hơn, vẫn quyến rũ, hấp dẫn bằng những khả năng khác chứ không cần phải kiếm tiền nhiều.

Trong giai đoạn tìm hiểu, có nên thành thật về mức thu nhập của mình không?

Tiền lương thực sự quan trọng đối với những người bình thường trong xã hội này. Suy cho cùng, chỉ khi có mức thu nhập tốt, chúng ta mới có thể có những điều kiện vật chất và kinh tế nhất định để tạo ra 1 cuộc sống tốt.

Nhưng có nhất thiết nên đặt vấn đề thu nhập lên yếu tố đầu tiên để chọn bạn đời? Người ta vẫn nói, đàn ông có thể nghèo nhưng phải có chí hướng. Phụ nữ không cần xinh đẹp nhưng phải biết đối nhân xử thế. Điều đó rất đúng nhưng lại không đúng hoàn toàn.

Lương tháng của vợ 5 triệu, chồng hơn 15 triệu có phải vấn đề lớn trong hôn nhân? - Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ đấy! - Ảnh 3.

Sẽ không có 1 mức độ hay tiêu chuẩn nào cụ thể để có thể khẳng định việc bạn chọn người bạn đời có mức thu nhập bao nhiêu là đảm bảo cho cuộc sống sau này. Nhưng trong quá trình yêu chúng ta cũng cần chia sẻ rõ ràng với nhau, nhất là kế hoạch cho tương lai 1 gia đình nhỏ. Rằng có thể hôm nay lương anh ấy chỉ là vài triệu nhưng anh ấy đã hoạch định sẽ phát triển những gì trong tương lai, cho vợ con thế nào. Đừng bao giờ đồng tình chuyện "chỉ cần bình yên là đủ" bởi có thực mới vực được đạo phụ nữ nhé!

Bên cạnh đó bạn cũng đừng quá đặt nặng vấn đề tiền lương của đối phương. Nếu tổng thu nhập của 2 bạn đảm bảo cuộc sống thì không nên đòi hỏi quá nhiều vì tố chất của 1 người làm trụ cột gia đình còn liên quan đến tư duy, trình độ, tầm nhìn, cách sống, đạo đức… Do đó, tiền lương chỉ là một trong những tiêu chí cần chứ không phải đủ.

Bạn đang tìm kiếm nửa kia như thế nào?

Đâu đó, chúng ta vẫn bắt gặp những câu chuyện phiếm luận, các cô gái luôn muốn người chồng của mình phải đẹp trai, giàu có, cao ráo, tốt nhất là kiếm tiền giỏi. Và những người đàn ông đáp ứng được loạt yêu cầu đó muốn gì? Họ cũng cần 1 người vợ xinh đẹp, giỏi giang, học thức, đảm đang, chăm chỉ...

Thực tế mà bạn cần nhận thức được đó là 1 cuộc hôn nhân kiểu "mèo mù vớ cá rán" không bao giờ lâu bền. Nếu bạn muốn có chồng "vip" bản thân bạn phải đạt trình độ ngang tầm đi đã.

Lương tháng của vợ 5 triệu, chồng hơn 15 triệu có phải vấn đề lớn trong hôn nhân? - Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ đấy! - Ảnh 4.

Bởi sau này, khi chung sống, ngoài vấn đề tiền ra thì tư duy, cách nhận thức và giải quyết các vấn đề nếu không cân xứng nhau thì hôn nhân sẽ ngày càng nhạt nhẽo. Một bên muốn vun, 1 bên lại vô tình phá thì bền sao được?

Tất cả chúng ta đều mong muốn những điều tốt nhất đến với mình. Nhưng sự thật chẳng có cô nhân viên hậu đậu nào mà được anh tổng tài chăm chút, nâng niu đâu. Hạnh phúc chỉ thực sự thuộc về bạn khi tự tay bạn nắm bắt nó. Giá trị của phụ nữ là do chính phụ nữ tạo ra, không hề phụ thuộc vào người đàn ông đi cạnh họ.

Cuộc đời nào cũng có những đắng cay nhưng đằng sau đắng cay sẽ là ngọt ngào. Chỉ khi cùng phấn đấu từ 1 xuất phát điểm, tình yêu của bạn mới công bằng và bền vững. Lấy chồng là để tìm 1 người đồng hành, 1 người bạn đời chứ không phải tìm chỗ dựa dẫm, nhớ nhé!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lương tháng của vợ 5 triệu, chồng hơn 15 triệu có phải vấn đề lớn trong hôn nhân? - Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO