Luôn khen ngợi chị dâu hiếu thảo, tôi nghẹn họng khi thấy thứ đang nằm gọn trong lò vi sóng

31/10/2021 11:03

Lúc này tôi mới tin những lời mẹ mình nói là đúng.

Trong mắt tôi, chị dâu là người rất tốt. Chị ấy hiền hậu, chiều chồng thương con, lại đối xử với bố mẹ chu đáo. Mỗi lần về nhà chơi, chị dâu đều đãi vợ chồng tôi những món ngon. Sau đó, tôi đều cho tiền các cháu, xem như trả lại tiền thức ăn cho chị. Tháng nào tôi cũng gửi cho chị 5 triệu để phụ tiền lo ăn uống, thuốc men cho bố mẹ mình.

Nhưng mẹ tôi lại bảo chị dâu sống giả tạo. Mẹ tôi hay nói bữa cơm của ông bà chỉ toàn là rau củ, rất ít khi được ăn thịt cá. Tôi không tin. Tôi còn cho rằng mẹ mình khắt khe với con dâu và nhiều lần khuyên bà nên sống thoáng hơn, đừng hà khắc cho mệt người mệt mình. Mẹ tôi chỉ im lặng, thở dài. Còn bố tôi vốn hiền lành, ít nói nên chẳng bao giờ nghe ông kêu ca gì về con dâu.

Cho đến hôm qua, lúc 12h30 trưa, tôi có việc đi ngang nhà nên tiện thể ghé vào thăm bố mẹ. Thấy ông bà ngồi ăn cơm mà tôi sững người. Trên mâm cơm chỉ có bát cá kho, ít rau luộc và bát mắm. Còn vợ chồng chị dâu thì đã ăn xong và đi nghỉ rồi. Điều này chứng tỏ bố mẹ tôi ăn riêng chứ không ăn chung với anh chị.

Tôi hỏi mẹ, bà chỉ lắc đầu, bảo tôi không tin nên bà không nói nữa. Còn bố, lần đầu tiên tôi nghe ông nói: "Bố mẹ ăn riêng cả năm nay rồi. Ăn chung phiền toái lắm".

Bực quá, tôi vào nhà, đem đĩa cá kho của bố mẹ định bỏ vào lò vi sóng hâm lại cho nóng để dễ ăn. Ai ngờ mở ra, tôi nghẹn họng khi thấy một đĩa tôm rang loại 1 và một bát thịt gà vẫn còn âm ấm.

Tôi tức đến run người vì không ngờ chị dâu lại đối xử với bố mẹ tôi như thế. Càng quá đáng hơn là anh tôi cũng đồng tình với vợ.

Tôi bèn gọi anh chị dậy hỏi 5 triệu mỗi tháng tôi đưa đâu mà lại để bố mẹ ăn riêng, ăn khổ thế này? Chị dâu ấp úng bảo tiền đó để mua sữa, mua quần áo cho các cháu rồi. Hỏi có đáng giận không?

Hiện giờ, tôi đã mua tủ lạnh riêng, thức ăn chất đầy cho bố mẹ mình ở quê. Nhưng tôi vẫn giận vợ chồng anh trai lắm. Căn nhà họ đang ở cũng là tiền của tôi xây dựng. Tôi có nên đuổi luôn vợ chồng họ ra ngoài ở riêng rồi thuê người chăm sóc bố mẹ mình không? Để họ trải nghiệm khổ cực một thời gian cho biết mặt.

(nhatyen...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Luôn khen ngợi chị dâu hiếu thảo, tôi nghẹn họng khi thấy thứ đang nằm gọn trong lò vi sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO