Luôn ám ảnh vợ lên giường với người khác

21/06/2021 12:13

Loan xuống cổng chung cư nhận hàng, do có sự nhầm lẫn nên mất thời gian kiểm tra lại. Cô vừa quay lên nhà, Hải chồng cô đã lao vào nắm tóc vợ: "Cô ngủ với thằng ship hàng luôn à mà giờ mới mò lên".

Không lạ gì kiểu ghen tuông đầy quy chụp của Hải, nhưng Loan vẫn như muốn "trào máu não" vì không lý giải nổi, sao chồng mình lại có óc tưởng tượng khủng khiếp về chuyện "vợ lên giường với người khác" đến vậy.

Mới đây, Loan còn tuềnh toàng trong bộ đồ ở nhà, còn không kịp mặc cả áo ngực nên khoác vội cái áo chống nắng để kịp xuống cổng nhận hàng. Có chút nhầm lẫn, phải kiểm lại hàng, từ khi cô ra khỏi nhà đến khi về chỉ tầm 20 phút, vậy mà Hải đã như con thú "Cô ngủ thằng ship hàng à?".

Loan uất ức: "Vâng! Tôi xuống dưới, lột đồ ra ngủ với người khác ngay giữa khu nhận hàng đấy! Anh thỏa lòng chưa?".

Hải vẫn ráng lẩm bẩm thêm vài ba câu, đại ý không thể mỗi việc đi lấy hàng mà lâu như vậy, khuất mắt chồng ai biết chuyện gì xảy ra.

Luôn ám ảnh vợ lên giường với người khác-1

Chồng Loan bị ám ảnh việc vợ lên giường với người khác (Ảnh minh họa)

Mọi mặt Hải không đến nỗi nào, chăm chỉ, cẩn thận, công việc ổn, nhiệt tình... Nhưng nỗi ám ảnh "vợ lên giường với người khác" của anh ngày càng nặng làm cho Loan căng thẳng, mệt mỏi.

Vợ khuất tầm mắt là anh suy diễn đủ kiểu. Ghen tuông một cách quái dị, không ít lần anh động tay động chân bạo hành vợ.

Có lần gia đình về quê, Loan ra vườn hái rau, nhặt trứng, chụp hình, đủng đỉnh thư giãn. Ai dè, cô vừa ôm rổ rau với mấy quả trứng quay vào, Hải từ trong lao ra, hất tung rau cỏ vợ đang cầm: "Cô ra vườn hái rau hay làm gì mà như đi đẻ vậy? Đi hái rau mà váy áo lượt là, son phấn để ngủ với thằng nào?".

Loan nhìn chồng đấm đá điên loạn, mặt đỏ như con gà tía mà không biết phải nói gì. Bố mẹ chồng biết chuyện cũng ngao ngán, còn hỏi Loan: "Sao con chịu nổi  vầy?"

Biết bao nhiêu lần, đang ngồi làm việc ở cơ quan, Loan nhận được tin nhắn của chồng hỏi han: "Có trốn đi với thằng nào không vậy?".

Mỗi lần Loan đi công tác là y như rằng, Hải gây chiến đủ kiểu. Nhiều khi anh còn yêu cầu vợ gọi điện qua camera, rồi để vậy đi ngủ để anh quan sát. Loan không đồng ý, anh ta càng điên loạn, quy chụp luôn "vắng tôi cô tằng tịu với ai?".

Có lần anh đi công tác, khi kéo vali chào tạm biệt mẹ con, anh còn nhờ con trai 8 tuổi: "Ở nhà con nhớ canh chừng mẹ, đừng để mẹ đi với ông nào nha!".

Từ ghen tuông, Hải quy chụp, đa nghi, suy diễn đủ kiểu, không tin tưởng vợ... làm Loan thở không nổi. Đôi khi, một câu nói, hành vi đời thường của Loan, không hiểu thế nào mà anh quy ra được cô đang có tình ý, âm mưu với ai.

Qua con mắt của anh như thể, Loan lên giường với đàn ông cả thế giới này. Nhiều lần, cô uất ức: "Anh nhìn vợ anh đi, một chồng hai con, việc bù đầu... thả ra xem có ai thèm rước. Đàn ông đâu dễ "hốt" vậy, anh chỉ tôi xem?".

Loan đã làm đủ mọi cách, tranh thủ lúc hai vợ chồng vui vẻ thủ thỉ với anh về nỗi khổ tâm của mình, cho anh biết mình chán chường, sợ hãi thế nào vì sự đa nghi của anh. Nhưng, tình cảm vợ chồng ngày càng sứt mẻ, khủng hoảng...

Nào phải Loan là loại phụ nữ lẳng lơ gì. Với cá tính của cô, chính Hải cũng hiểu, nếu cô có người khác, cô sẽ bỏ anh ngay chứ không tội gì làm trò mèo mả gà đồng bẩn bựa.

Hải gật đầu, ra vẻ hối lỗi, hiểu chuyện. Nhưng ngay sáng hôm sau, nhìn vợ ăn mặc tươi tắn chuẩn bị đi làm là anh gầm gừ: "Cô diện vậy cho đứa nào ngắm? Đi làm hay đi khách sạn?".

Loan ném túi xách, ngồi sụp giữa nhà bật khóc: "Anh có điên không? Anh nghĩ vợ mình là thứ đàn bà thế nào?".

Loan yêu chồng, rất muốn giữ hạnh phúc gia đình, giữ mái ấm đầy đủ cho hai con. Nhưng cô cũng đã kiệt sức với đầu óc ghen tuông bệnh hoạn của chồng.

Trên thực tế đã có vô số vụ việc thương tâm, thậm chí có người mất mạng vì thói ghen tuông bệnh hoạn của đối phương. Những người sống chung với kẻ ghen tuông hết sức khổ sở, có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Chuyên gia tâm lý Lan Hải (Cố vấn chuyên môn Hội quán Các Bà Mẹ) nhận định: Nhiều người đẩy ghen tuông thành mức độ bệnh lý, là bệnh hoang tưởng... kèm theo đó những rối loạn về hành vi, cảm xúc.

Những người mắc bệnh này sẽ thường xuyên có "nhu cầu" kiểm soát đối phương (vợ/chồng hoặc người yêu) một cách quá đáng, tỏ thái độ sở hữu khi người ấy gặp gỡ giao tiếp với người khác giới. Luôn bất an khi đối phương tiếp xúc với "ai đó", phóng đại tình cảm, luôn nghi ngờ, hoang tưởng về lòng chung thủy của người yêu, bạn đời...

"Tình yêu cũng như các mối quan hệ gia đình phải được xây dựng trên sự tôn trọng, tin tưởng, yêu thương, sự bao dung... Căn bệnh ghen tuông đầu độc đời sống lứa đôi, khiến đối tượng bị ghen cảm thấy bị sỉ nhục, người ghen cũng không yên ổn", chuyên gia này nêu quan điểm.

Cũng theo chuyên gia tâm lý này, người ghen tuông bệnh hoạn lúc nào cũng thấy thiếu tự tin, nghi ngờ, buồn chán, thất vọng, lo âu, thậm chí tuyệt vọng. Tuy nhiên, họ chẳng bao giờ nhận là mình ghen. Nếu mức độ ghen của đối phương ngày càng tăng, không thể chịu đựng thì nạn nhân cần tìm lối thoát an toàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Luôn ám ảnh vợ lên giường với người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO