Luộc tôm đừng cho gừng và giấm: Đầu bếp nói thêm thứ này, tôm ngọt lịm, rắn chắc không bị bở

27/07/2022 09:42

Rất nhiều người thắc mắc vì sao họ luộc tôm lại không ngon ngọt, bị bở, hóa ra sai lầm là ở khâu chế biến.

Tôm là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ngon, được các gia đình yêu thích. Trong đó, tôm luộc là món đơn giản, giữ trọn hương vị nguyên bản của món ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luộc tôm đúng cách.

Chúng ta khi luộc tôm thường cho gừng và giấm để khử tanh, nhưng chính điều này lại làm tôm mất mùi, giảm vị tươi ngọt của tôm.

Luộc tôm đừng cho gừng và giấm: Đầu bếp nói thêm thứ này, tôm ngọt lịm, rắn chắc không bị bở-1

Từ đó đầu bếp mách cách luộc tôm đúng chuẩn như sau:

Thật ra, muốn món tôm luộc ngon, ngọt và thịt tôm mềm sau khi chín thì chỉ cần hai nguyên liệu: Một là muối và một là hành lá!

Hành lá nhặt và rửa sạch rồi cho vào nồi, thêm hai thìa muối, thêm một lượng nước thích hợp. Cuối cùng cho tôm vào, đun sôi trên lửa lớn.

Luộc tôm đừng cho gừng và giấm: Đầu bếp nói thêm thứ này, tôm ngọt lịm, rắn chắc không bị bở-2

Nên lấy chỉ đen và rửa sạch tôm trước luộc tôm. Sau khi nước sôi khoảng 2 phút, tôm chuyển sang màu hồng đỏ, co lại là tôm đã chín. Lúc này vớt ra ngay để thưởng thức.

Đầu bếp giải thích thêm, khi luộc tôm nên cho hành lá vào vì hành lá cũng có tác dụng khử mùi tanh của tôm tuy nhiên vị của hành lá sẽ không lấn át và không ảnh hưởng đến vị ngon của tôm!

Luộc tôm đừng cho gừng và giấm: Đầu bếp nói thêm thứ này, tôm ngọt lịm, rắn chắc không bị bở-3

Còn cho thêm muối vào là để tăng độ ngọt cho tôm! Tôm nấu theo cách này không những không còn mùi tanh mà thịt mềm dai, vị ngọt đậm đà rất ngon!

Có một trường hợp có thể xảy ra là sau khi luộc tôm, bạn ăn không hết thì đừng vứt bỏ hoặc cho ngay vào ngăn mát nhé. Đầu bếp mách rằng, cho tôm và nước luộc tôm vào hộp bảo quản tươi, sau đó cho vào ngăn đá.

Để được cả tuần. Khi nào ăn thì mang cả tôm có lẫn nước ra rã đông tự nhiên rồi cho vào luộc lại, cách này sẽ không làm mất vị ngọt của tôm nhé.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Luộc tôm đừng cho gừng và giấm: Đầu bếp nói thêm thứ này, tôm ngọt lịm, rắn chắc không bị bở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO