Luộc rau đừng chỉ cho mỗi muối, thêm thứ này vào rau luộc ngon giòn, xanh tươi

28/10/2022 10:21

Rau củ luộc tưởng như là cách chế biến đơn giản nhất nhưng theo các đầu bếp nếu bạn biết những mẹo này thì rau củ sau khi luộc sẽ giòn ngon, xanh tươi và giữ được chất dinh dưỡng.

Thêm dầu ăn vào nước luộc

Khi luộc rau, nhiều người thường chỉ cho muối. Tuy nhiên, bạn có thể thêm vào một chút dầu ăn vào nồi nước luộc. Dầu ăn sẽ phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau của bạn xanh và bóng hơn.

Bên cạnh đó, lớp dầu ăn còn có thể giúp rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu. Tuy nhiên, nước luộc rau sẽ có váng mỡ nên tùy theo khẩu vị của gia đình mà có thể sử dụng hay không.

Ngoài mẹo thêm dầu ăn, bạn có thể áp dụng thêm các mẹo dưới đây để luộc rau được ngon.

Luộc rau đừng chỉ cho mỗi muối, thêm thứ này vào rau luộc ngon giòn, xanh tươi-1

Không ngâm rau trong nước quá lâu

Có nhiều người có thói quen ngâm rau trong nước hoặc nước muối để loại bỏ bụi bẩn và các chất độc hại. Nhưng việc ngâm rau quá lâu lại không tốt. Có một số loại rau ngâm lâu dễ bị nát. Ngâm những loại rau đã cắt nhỏ trong nước sẽ làm các vitamin hòa tan vào nước, các chất độc hại có thể ngấm ngược trở lại vào rau.

Nếu ngâm rau, bạn chỉ nên ngâm nước muối 5-10 phút rồi vớt ra. Sau khi rửa sạch rau mới cắt nhỏ nếu cần.

Vặn lửa lớn để nấu nước sôi thật to

Thường mọi người nghĩ rằng chỉ cần nước sôi mới cho rau vào thì rau sẽ không bị chín rục. Nhưng thực tế sau khi luộc để tầm 5 phút là rau sẽ bắt đầu xuống màu. Lý do là nhiều người không đợi nước sôi to rồi mới cho rau vào.

Có nhiều người khi nước vừa sôi đã vội cho rau vào khiến nước bị giảm nhiệt độ và phải mất một lúc mới sôi lại được. Chính vì vậy bạn hãy vặn lửa lớn, đợi nước sôi to hãy cho rau vào. Khi đó nước sẽ tiếp tục sôi rất nhanh sau đó và bạn chỉ cần vớt rau ra là xong.

Luộc rau đừng chỉ cho mỗi muối, thêm thứ này vào rau luộc ngon giòn, xanh tươi-2

Vớt rau ngâm vào nước đá

Khi rau đã chín bạn có thể vớt rau luộc ngâm ngay vào bát nước đá. Làm như vậy giúp rau giòn, giữ được màu xanh tự nhiên.

Thêm nữa, rau luộc xong nên ăn càng sớm càng tốt. Nếu để lâu cũng khiến rau bị giảm dinh dưỡng và không đẹp mắt.

Cho thêm muối vào nước luộc rau

Muối không chỉ giúp rau luộc đậm đà hơn mà còn giúp giữ cho rau sau khi luộc xong có màu xanh bắt mắt. Nước sôi bạn cho thêm ít muối vào để giữ màu cho rau. Tỉ lệ hợp lý là một thìa nhỏ muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

Luộc rau đừng chỉ cho mỗi muối, thêm thứ này vào rau luộc ngon giòn, xanh tươi-3

Cho nước luộc ngập hết phần rau

Luộc rau quá ít nước có thể làm hỏng món rau luộc của bạn. Lý do là vì khi cho lượng nước không đủ ngập hết rau thì phần rau bị nhô lên trên sẽ không thể chín đồng thời cùng phần rau dưới nước. Như vậy thì rau sẽ chín không đều.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Luộc rau đừng chỉ cho mỗi muối, thêm thứ này vào rau luộc ngon giòn, xanh tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO