Lukaku ‘về nhà’ với tâm thế người hùng

BÌNH AN (tổng hợp)| 05/08/2021 13:24

Ở tuổi 18, Romelu Lukaku từ Anderlecht đến Chelsea. 10 năm sau, tiền đạo người Bỉ đã sẵn sàng trở lại ‘nhà xưa’, nhưng trong tư thế khác hẳn.

Theo Sky Sport, việc Lukaku trở lại Chelsea không còn là đồn đoán nữa mà chính tiền đạo này đã đề nghị với ban lãnh đạo Inter Milan chấp thuận để anh ra đi.

Chỉ một tháng trước đây, chính Lukaku cũng chẳng mấy mặn mà chuyển đi nhưng trước thiện chí của Chelsea, và trong bối cảnh Inter đang lao đao vì khó khăn tài chính, HLV Conte cũng đã ra đi, có vẻ tiền đạo người Bỉ đã “xiêu lòng”.

Từ sau sự ra đi của Oliver Giroud, Chelsea đang rất cần một trung phong đẳng cấp để thay thế. HLV Tuchel đã xác nhận một cuộc tìm kiếm mới bởi những giải pháp mà ông đang có như Timo Werner, Tammy Abraham v..v không thể đáp ứng được yêu cầu.

16280136951368.jpg
Lukaku không còn là "đứa trẻ khờ khạo" như khi đến Chelsea 10 năm trước. Ảnh: Marca

Một lời đề nghị được Chelsea gửi đến Inter nhưng không có hồi âm. Lần thứ 2, số tiền được cho là nâng lên 85 triệu bảng và các thêm Marcos Alonso có vẻ đã thuyết phục được ch3u tịch Steven Zhang của Inter gật đầu.

Sau trận giao hữu hòa 2-2 với Tottenham, Chelsea càng cho thấy cần một chân sút đẳng cấp như thế nào. Timo Werner đá cao nhất trên hàng công nhưng không hiệu quả bởi cầu thủ người Đức vốn không quen chơi trung phong cắm.

Các kế hoạch của HLV Thomas Tuchel cũng đã để lại cho Lukaku ấn tượng và anh tự tin rằng mình có thể thăng hoa dưới thời huấn luyện viên người Đức giống như với Conte ở Inter. Chelsea sẵn sàng trả cho Lukaku khoảng 250.000 bảng/tuần và biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Khúc mắc còn lại là phí chuyển nhượng giữa Chelsea và Inter. Tin vui cho Chelsea là Inter lúc này đang cân nhắc chiêu mộ Duvan Zapata từ Atalanta để thay thế còn CLB này cũng nhắm đến Tammy Abraham của Chelsea nếu phải bán cầu thủ người Colombia.

Phát biểu sau trận giao hưu với Tottenham, HLV Thomas Tuchel dù không nói trực tiếp nhưng rất hào hứng khi khen Lukaku là cầu thủ tuyệt vời:

"Tôi sẽ không nói về những cầu thủ không chơi trong đội hình của tôi. Và Romelu Lukaku là một cầu thủ tuyệt vời. Với sự ra đi của Giroud, chúng tôi đang cần một cầu thủ đá quay lưng với khung thành đối phương. Chúng tôi có thể bổ sung thêm lối chơi trực diện này. Đó là một mẫu cầu thủ mà chúng tôi chưa có trong đội hình và có thể hữu dụng".

Có thể thấy, đường ‘”về nhà” của Lukaku đang rất khả quan. Năm 2011, khi mới 18, tiền đạo người Bỉ đã được Chelsea kéo về từ Anderlecht. Chưa có nhiều kinh nghiệm, anh chỉ có 15 lần ra sân và không ghi được bàn nào. Thậm chí còn đá hỏng luân lưu trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2013 với Bayern Munich.

1233096730.0.jpg
24 bàn thắng của Lukaku giúp Inter Milan vượt qua Juventus giành chức vô địch Serie A. Ảnh: AS

Năm 2014 Lukaku chuyển đến Everton với giá 28 triệu bảng và bắt đầu chơi thăng hoa. Lúc này Chelsea bắt đầu muốn mua lại người cũ nhưng anh quyết định chọn gia nhập Manchester United với giá 75 triệu bảng và hai năm trước lại chuyển đến Inter với giá 73 triệu bảng.

Lukaku đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Inter tại Serie A mùa trước, ghi được 24 bàn thắng.

Nếu thương vụ đến Chelsea thành công, Romelu Lukaku sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea. MU cũng hưởng lợi nếu vụ chuyển nhượng thành công với 5% giá trị chuyển nhượng như điều khoản hợp đồng khi bán anh cho Inter Milan.

Theo Transfermart Sky Sport
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lukaku ‘về nhà’ với tâm thế người hùng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO