Lukaku rực sáng, Chelsea bay cao ở Ngoại hạng Anh

Hồng Nam| 12/09/2021 06:38

Cú đúp của Romelu Lukaku giúp Chelsea hạ Aston Villa 3-0, qua đó chiếm ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh của Manchester City.

Chelsea bước vào cuộc tiếp đón Aston Villa với mục tiêu kép: giành 3 điểm để bám đuổi ngôi đầu, đồng thời giữ lực lượng để giữa tuần tới so tài với Zenit St Petersburg trên sân nhà. Chelsea tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc với ý đồ "đánh nhanh thắng nhanh". Sau 15 phút tạo áp lực, các học trò của HLV Thomas Tuchel đạt được mục đích.

Nhận đường chọc khe chuẩn xác của Mateo Kovacic, Romelu Lukaku thoát xuống, dùng động tác giả loại bỏ trung vệ Axel Tuanzebe trước khi dứt điểm chân phải hiểm hóc, đưa Chelsea vượt lên. Đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Lukaku cho Chelsea trên sân Stamford Bridge.

Lukaku rực sáng, Chelsea bay cao ở Ngoại hạng Anh - 1

Lukaku sút chân phải thành bàn.

Tuy nhiên, Chelsea không thể lấn lướt Villa sau bàn thắng này. Trong trận ra mắt đội bóng mới, tiền vệ Saul Niguez đã chơi rất kém. Cầu thủ chuyển tới từ Atletico Madrid có đường chuyền như đặt cho... Ollie Watkins của Villa thoát xuống đối mặt với thủ môn Edouard Mendy, nhưng sự lăn xả Thiago Silva đã cứu thua cho Chelsea.

Ít phút sau, đến lượt trung vệ Tyrone Mings của Villa có cơ hội ghi bàn, song Mendy đã chơi xuất sắc để cản phá. Thủ môn người Senegal có liền 2 tình huống cứu thua, giúp Chelsea kết thúc hiệp 1 với mành lưới được giữ sạch.

Sang hiệp 2, HLV Tuchel tung Jorginho vào sân thay Saul. Chelsea lặp lại trật tự với bàn thắng của Kovacic ở phút 49. Đường chuyền về quá non của Mings như đường kiến tạo để Kovacic thoát xuống đánh bại thủ môn Villa, nâng tỷ số lên 2-0.

Lukaku rực sáng, Chelsea bay cao ở Ngoại hạng Anh - 2

Chelsea thăng hoa.

Chiến thắng giòn giã của Chelsea được ấn định ở phút bù giờ thứ 3 khi Lukaku hoàn tất cú đúp bàn thắng. Tiền đạo người Bỉ tung cú sút chân trái sát vạch 16m50 cháy lưới Villa, mang về 3 điểm cho đội bóng thành London.

Với chiến thắng trên sân nhà, Chelsea có 10 điểm sau 4 trận, có cùng hiệu số +8 như Manchester United nhưng xếp sau do ghi ít bàn thắng hơn.

Kết quả chung cuộc: Chelsea 3-0 Aston Villa (Lukaku 15', 90+3', Kovacic 49')

Lukaku rực sáng, Chelsea bay cao ở Ngoại hạng Anh - 3

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lukaku rực sáng, Chelsea bay cao ở Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO