Lúc nào cãi vã cũng đưa chuyện ly hôn ra đe dọa chồng, cô vợ hoảng hốt đến mức lạy lục xin anh ta nghĩ lại khi điều đe dọa trở thành hiện thực

20/11/2020 16:20

Chuyện ly hôn luôn vô cùng nghiêm trọng, đừng bao giờ tùy tiện nói thành lời, nó chỉ chứng minh rằng bạn không quá coi trọng cuộc hôn nhân nên mới dễ dàng nghĩ đến nó mà thôi!

Hai người yêu nhau là một chuyện nhưng để đến được với nhau, chung sống một nhà lại là câu chuyện khác. Chẳng phải cặp đôi nào có duyên cũng sẽ có phận. Bởi thế, mọi người hãy học cách tôn trọng cuộc hôn nhân của mình để tránh rơi vào tình huống hối tiếc thì đã muộn.

01

Hiền và chồng - Hải yêu nhau 3 năm rồi mới kết hôn. Hải là người rất yêu vợ, thậm chí cưng chiều cô hết mực. Anh xuất thân nông thôn, làm việc chăm chỉ lại biết phấn đấu nên kinh tế của cả hai vợ chồng rất khá.

Hiền xuất thân nông thôn, từ bé đến lớn được bố mẹ cưng chiều. Hải thấu hiểu điều đó nên cũng hết lòng chăm sóc, cưng nựng vợ. Anh giỏi kiếm tiền bên ngoài, về nhà lại làm hết việc nhà vì sợ Hiền nhọc nhằn, mệt mỏi. Thời gian đầu hôn nhân, cả hai sống vô cùng hạnh phúc là vậy.

Thế nhưng dần dần Hải được thăng chức, công việc của anh càng bận rộn và vất vả nhiều hơn. Anh không thể ngày nào cũng về đúng giờ, nấu cơm cho vợ, làm hết việc nhà như xưa nữa. Điều này khiến Hiền vô cùng bức xúc.

Ngày xưa, Hải cũng là một người thích chơi game khi rảnh rỗi. Về nhà sau khi xong việc Hải sẽ lấy máy ngồi chơi game một lúc. Nhưng bây giờ, vì quá bận rộn nên chuyện anh được chơi thỏa thuê như xưa chẳng còn. Số lần Hải nhờ Hiền nấu cơm tối càng nhiều thêm. Mỗi lần như vậy Hiền đều vô cùng uất ức và mang tâm lý: "Làm hộ chồng".

Lúc nào cãi vã cũng đưa chuyện ly hôn ra đe dọa chồng, cô vợ hoảng hốt đến mức lạy lục xin anh ta nghĩ lại khi điều đe dọa trở thành hiện thực - Ảnh 1.

Một hôm, Hiền nấu cơm tối. Hải về nhà muộn rồi hai vợ chồng cùng ăn. Xong xuôi Hải vớ lấy điện thoại chơi game giải trí. Hiền không hài lòng với điều đó và cho rằng anh ích kỷ, chỉ quan tâm đến bản thân mình. Cô bực bội với sự giải trí của chồng, nghĩ anh không mấy quan tâm mình nữa. Hai vợ chồng bắt đầu có màn cãi vã lớn đầu tiên.

Hai vợ chồng cần nhất là sự thấu hiểu, động viên, đừng bao giờ để sự quan tâm chỉ đến từ một phía.

02

Tần suất những lần Hiền giận dỗi càng ngày càng nhiều thêm. Lúc nào cô cũng trong tâm trạng u uất. Hiền quy kết tất cả những điều bây giờ Hải không dành cho mình như xưa chính là sự thay đổi của anh. Hiền chẳng thèm để ý đến chuyện Hải đang bận rộn với dự án mới, đang bừng bừng khí thế phấn đấu cho sự nghiệp gì cả.

Mỗi lần cãi vã, Hiền đều thích đưa câu: "Ly hôn đi" ra dọa chồng. Lúc nào nghe đến câu đó Hải cũng hốt hoảng. Anh rất yêu Hiền, lúc nào cãi vã anh cũng nhẹ nhàng nói lại nhưng Hiền không nghe. Cô nhắc đến việc ly hôn khiến Hải chết lặng, nhanh chóng dỗ dành, bất chấp việc trước đó cô vô lý và ngang ngược ra sao.

Nhưng càng ngày sự bực bội của Hiền dành cho chồng không chỉ đơn giản dừng ở chuyện anh bận rộn hay ít khi về nhà sớm nữa. Hiền quy kết và cho rằng chồng mình có bồ.

Hiền không kìm chế được lời ăn tiếng nói, lúc nào cãi cọ cũng mang nghi ngờ của mình áp đặt thẳng cho chồng. Những câu nói của cô thường đính kèm với hàng loạt câu chửi tục, chửi láo và đương nhiên chẳng thiếu được đặc sản dọa dẫm ly hôn. Hiền đã tự biến ngôi nhà mình trở thành một nơi đầy áp lực và sự chán nản.

Phụ nữ hãy tỉnh táo và nhớ rằng chẳng có một sự dọa dẫm nào đủ để chèn ép một người đàn ông hết cả. Vì tình yêu và tình thương nên họ mới xuống nước mà thôi. Một khi kéo căng sợi dây và làm căng mối quan hệ thì thật không rõ những chuyện gì sẽ xảy đến.

Lúc nào cãi vã cũng đưa chuyện ly hôn ra đe dọa chồng, cô vợ hoảng hốt đến mức lạy lục xin anh ta nghĩ lại khi điều đe dọa trở thành hiện thực - Ảnh 2.

03

Kỷ niệm 1 năm ngày cưới, Hải hớn hở tan làm về sớm để đưa vợ đi ăn. Thế nhưng Hiền vẫn còn dư âm của cơn giận vô lý từ hôm trước nên càm ràm, nhất quyết không ra khỏi nhà. Thậm chí cô còn biến mình thành các bà cô có tuổi, nói đi nói lại một vấn đề bằng sự xéo xắt, vô lý đến cực điểm.

Hải xin lỗi vợ một cách chân thành, nhìn anh có vẻ vô cùng mệt mỏi rồi nhưng Hiền không nghe. Cô đưa "bài ca cũ" là ly hôn ra dọa. Những câu nói này khiến Hải không thể chịu đựng nổi. Anh đứng dậy bỏ lại một câu ngắn gọn: "Em viết đơn đi, anh sẽ ký" rồi sập cửa bỏ đi.

Sự lạnh lùng của chồng khiến Hiền chết điếng. Cô dọa dẫm chứ chưa từng bao giờ nghĩ thật rằng mình và Hải sẽ ly hôn. Hiền thừa hiểu sẽ chẳng có ai yêu cô, chiều chuộng và trân trọng cô như chính chồng mình. Hiền hoảng hốt, sau khi nghĩ kĩ đã liên tục gọi điện thoại nhưng Hải không nghe máy.

Đêm đó Hải không về, Hiền cũng thức trắng đêm. Cả đêm đó cô dằn vặt, suy nghĩ rồi khóc không biết bao nhiêu lần. Ngày hôm sau khi Hải về, cô đã lao vào xin lỗi và mong Hải nghĩ lại. Hiền chưa bao giờ muốn ly hôn và hứa không bao giờ nhắc đến từ đó nữa.

Lúc nào cãi vã cũng đưa chuyện ly hôn ra đe dọa chồng, cô vợ hoảng hốt đến mức lạy lục xin anh ta nghĩ lại khi điều đe dọa trở thành hiện thực - Ảnh 3.

Nhiều người phụ nữ rơi vào tình huống như Hiền, họ bị "sốc" khi rơi vào hôn nhân bởi chưa thích nghi được với sự thay đổi của mối quan hệ.

Sau khi kết hôn, nhiều người vẫn có cách cư xử như khi còn yêu, mong muốn chồng chiều, vâng lời, dành phần nhiều thời gian cho mình...

Đàn ông thì khác, họ lại suy nghĩ rằng đã có gia đình rồi cần phải phấn đấu cho sự nghiệp, hai vợ chồng không cần lúc nào kè kè bên nhau. Thêm một điều nữa, đàn ông nào mà chẳng muốn được vợ chăm sóc.

Những điều tưởng như nhỏ bé đó sẽ khiến cho hôn nhân căng thẳng, xuất hiện vết rạn nứt mà không được báo trước.

Vậy mới nói, trong hôn nhân phụ nữ cần dần dần thích ứng với tất cả. Bạn muốn mọi thứ như xưa thì phải học cách thay đổi bản thân để trở thành người phụ nữ thứ thiệt. Đàn ông mà nhận về quá nhiều chỉ trích, buộc tội thì cũng nhanh chóng buông xuôi, chán nản mà thôi.

Chuyện ly hôn luôn vô cùng nghiêm trọng, đừng bao giờ tùy tiện nói thành lời, nó chỉ chứng minh rằng bạn không quá coi trọng cuộc hôn nhân nên mới dễ dàng nghĩ đến mà thôi!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lúc nào cãi vã cũng đưa chuyện ly hôn ra đe dọa chồng, cô vợ hoảng hốt đến mức lạy lục xin anh ta nghĩ lại khi điều đe dọa trở thành hiện thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO