Lúc cuối đời, mẹ tiết lộ bí mật về thân thế của tôi

19/04/2023 14:59
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Có lẽ vì muốn tôi có tuổi thơ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn nên mọi người không dám nói bí mật ra. Đến bây giờ biết rõ về thân phận của mình, tư tưởng tôi đang bị nhiễu loạn.

Tôi là con gái út trong gia đình có 3 anh chị em. Từ nhỏ chúng tôi được bố mẹ dạy anh em phải biết đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau. Dù sau này lập gia đình, mỗi người có nhà riêng nhưng cũng không được quên nơi đã nuôi dưỡng thành người.

Vì tôi là nhỏ nhất nhà nên luôn được mọi người cưng chiều và nhường nhịn những thứ ngon nhất. Đáp lại tấm lòng của cả nhà, tôi ngoan ngoãn nghe lời và chăm chỉ học hành.

Hiện tại, tôi đang có công việc lương cao ở thành phố, còn các anh chị sống ở quê và làm ruộng. Thu nhập của anh chị chỉ đủ nuôi các con, không thể chu cấp cho bố mẹ. Thế nên, tháng nào tôi cũng gửi tiền và đồ bổ bồi dưỡng cho ông bà. Mỗi khi các anh chị có khó khăn về tiền, tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ. Lần nào về thăm quê, tôi cũng biếu tiền anh chị và quà cáp cho các cháu đâu ra đấy.

Tôi luôn coi đó là gia đình của mình nhưng thật không ngờ khi sắp qua đời, mẹ lại tiết lộ bí mật về xuất thân của tôi. Hôm đó, sức khỏe của mẹ yếu, các anh chị gọi tôi về thăm bà. Lúc tôi ngồi tâm sự với mẹ, bà ngậm ngùi kể lại chuyện của 30 năm trước. Vào buổi sáng sớm, mẹ đi làm thì phát hiện 1 đứa trẻ sơ sinh bên bờ ruộng.

Ngày đó gia đình rất nghèo, nhiều người khuyên bố mẹ mang đi cho nhưng ông bà không chịu, nghĩ rằng gặp tôi là duyên số. Thế là, bố mẹ quyết tâm nuôi dưỡng tôi khôn lớn. Mẹ kể vài năm trước có 1 người đàn ông nói là bố đẻ đến tìm và muốn nhận lại tôi nhưng mẹ không cho gặp.

Thì ra, các anh chị cũng biết tôi là con nuôi từ ngày còn nhỏ nhưng không ai dám nói ra. Bởi họ sợ tôi tủi thân về thân phận làm ảnh hưởng đến việc học tập. Nhờ có tình thương của mọi người mà tôi có những năm tháng tuổi thơ hạnh phúc.

Tôi rất đau khổ khi biết mình không phải ruột thịt trong nhà. Mẹ đưa địa chỉ và số điện thoại của bố đẻ để tôi đi tìm. Tôi bảo cả đời này chỉ coi anh chị và bố mẹ là ruột thịt, còn những người khác không bao giờ quan tâm.

Thế nhưng, từ sau hôm biết bản thân là con nuôi trong gia đình, tôi lại nghĩ nhiều về bố mẹ ruột của mình. Bây giờ mà đi tìm người thân, tôi có cảm giác như đang phản bội tình thương yêu che chở của bố mẹ và anh chị nuôi vậy. Nhưng nếu không đi tìm, trong tâm trí tôi luôn tò mò họ là người như thế nào, vì sao bỏ rơi tôi? Theo mọi người, tôi nên làm gì đây?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lúc cuối đời, mẹ tiết lộ bí mật về thân thế của tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO