Lửa thiêu rụi phòng VAR ở sân vận động có ĐT Anh thi đấu đêm nay

BÌNH AN (tổng hợp)| 09/10/2021 13:57

Một đám cháy đã bùng lên tại Estadi Nacional ở thủ đô Andorra la Vella, chỉ ba giờ sau khi các cầu thủ Anh tập luyện ở đây, thiêu rụi phòng VAR và một phần đường pitch.

1 giờ 45 đêm nay ĐT Anh sẽ làm khách của Andorra ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng một ngày trước khi trận đấu diễn ra, sân vận động Estadi Nacional đã bốc cháy dữ dội ở khu vực khán đài B, nơi đặt phòng tác nghiệp của tổ trọng tài VAR.

soccer-england-fire-1531599.jpg
Khu vực cháy tiếp giáp với các căn hộ chung cư.

Một đoạn video trực tiếp do phóng viên Rob Dorsett của Sky Sports đang có mặt tại đây đã gây chú ý mạnh. Khói đen bốc lên cao và nhiều nhân viên của sân tìm mọi cách để dập lửa. Ban đầu, các vòi phun nước của sân được dùng để dập lửa nhưng sau đó nhà chức trách đã phải huy động lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đến để khống chế đám cháy.

image001.jpg
Lửa cháy ngùn ngụt thiêu rụi phòng VAR của sân.

Theo hãng thông tấn PA, một người xem tại sân vận động đã báo cáo rằng các thợ hàn đã làm việc tai khu vực này trước khi xảy ra cháy. Các bức ảnh sau đó cho thấy các khu vực bị cháy toàn bộ, lòi phần khung sắt. Bức tường phía sau bị hư hỏng và ám khói đen kịt, có thể nhìn thấy các mảnh vỡ bao gồm cả màn hình VAR đặt ở đường pitch bị hỏng.

newfile-5.jpg
Lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đã dập tắt đám cháy.

Vụ cháy xảy ra sau 3 tiếng ĐT tập luyện tại đây và tổ chức buổi họp báo trước trận theo quy định. Nhiều lo ngại là trận đấu giữa ĐT Anh và chủ nhà Andorra sẽ phải hoãn nhưng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Andorra đã khẳng định trận đấu vẫn diễn ra theo kế hoạch vào đêm nay sau khi hiện trường được dọn dẹp và thay thế các mảng sân bị cháy. Chủ tịch Felix Alvarez tỏ ra vui mừng: “Điều quan trọng là không có thương vong xảy ra, chỉ có thiệt hại về vật chất. Trận đấu vẫn diễn ra bình thường”.

1345515219.jpg

Sân Estadi Nacional có sức chứa 3.300 chỗ ngồi ở thủ đô Andorra la Vella, là một sân dùng cỏ nhân tạo và đã xuống cấp nặng nề. Bóng đá ở đây chỉ duy trì ở mức nghiệp dư nên việc chỉnh trang cơ sở vật chất không được chú trọng.

1345515222.jpg
Màn hình VAR đặt ở đường pitch bị thiêu hủy hoàn toàn.

Hầu hết các đội bóng châu Âu khi gặp Andorra đều sẽ thi đấu ở đây và hầu hết đều than phiền mặt sân “khủng khiếp”. Năm 2014, khi Xứ Wales đá vòng loại EURO 2016 tại đây, tiền vệ Gareth Bale từng nổi giận và chê đây là “mặt sân tồi tệ nhất mà tôi từng gặp”.

Trước trận đấu đêm nay, HLV Gareth Southgate cũng bày tỏ lo lắng khi các học trò phải thi đấu ở mặt sân xấu, cứng và bong tróc rất dễ dẫn đến chấn thương.

fbk-hu0x0awj_oh.jpg
ĐT Anh đã tập luyện tại sân Estadi Nacional 3 tiếng trước khi xảy ra cháy.
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lửa thiêu rụi phòng VAR ở sân vận động có ĐT Anh thi đấu đêm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO