'Lừa đểu gặp lừa đảo' bật mí loạt mưu kế đòi lại tiền từ người yêu cũ

18/01/2021 09:12

Nadech Kugimiya và Baifern Pimchanok "đổ bộ" rạp phim đầu năm 2021 khi vào vai cặp đôi hoàn cảnh, quyết lấy lại gấp nhiều lần những gì kẻ lừa tình, lừa tiền gây ra.

Tower (Nadech Kugimiya đóng) là một kẻ lừa đảo và vô tình bị “bắt thóp” bởi cô nàng ngốc nghếch Ina (Pimchanok Luevisadpaibul thủ vai). Thay vì báo cảnh sát, Ina ra điều kiện Tower phải sử dụng kỹ năng lừa đảo của mình để lừa Petch (Thiti Mahyaotaruk đảm nhận). Petch vốn là bạn trai cũ của Ina, kẻ đã lừa vay tiền học phí của cô, sau đó bỏ mặc cô gái với món nợ 100.000 baht. Tower không hài lòng với số tiền ít ỏi, mà thực hiện kế hoạch lừa hàng triệu baht từ Petch để kiếm lời.

Mưu “gậy ông đập lưng ông”

Petch vốn là một kẻ “bên ngoài đẹp trai, bên trong kiếm tiền”, nên chuyên sử dụng nhan sắc để đi lừa tình và tiền của các cô gái nhẹ dạ. Chính vì thế, kế hoạch lớn nhất mà Tower vạch ra chính là dùng kế “gậy ông đập lưng ông” để đánh bại Petch.

Tung vào bẫy một cô gái nhẹ dạ cả tin “đúng chuẩn” của Petch và chờ sói từng bước đi vào. Người được “tiếp chiêu”  đầu tiên là cô Nongnuch (Katheleeya McIntosh thủ vai) – giáo viên trung học của Ina. Vào vai một “phú bà” trung niên, thành đạt, lẳng lơ, cô Nongnuch dần khiến Petch “suýt ngất” vì tin rằng sẽ kiếm được một khoản kếch sù nếu khéo léo chăm sóc, chiều chuộng.

Thiti Mahyaotaruk hoá thân đúng chuẩn bad boy, sáng mắt vì tiền và có vẻ ngoài nam thần cùng điệu cười nửa miệng đầy đểu cáng. Trong khi đó, Katheleeya McIntosh khiến khán giả “đứng ngồi không yên” với nụ cười mời gọi, biểu cảm duyên dáng khi vào vai “sugar mommy”.

Kế “tình cũ không rủ cũng tới”

Để đảm bảo kế hoạch diễn ra “nuột nà”, Tower tung tiếp quân bài Ina. Vốn bị định hình trong mắt Petch là một con cừu non, luỵ tình và yếu đuối, Ina tiếp tục được Tower đẩy “chết dính” với vai này. Cô ôm chân, khóc lóc, van xin Petch cho mình một con đường hàn gắn, khiến kẻ lừa đảo bị phân tâm và khó chịu vì bị làm phiền.

Pimchanok Luevisadpaibul rũ bỏ được visual vốn ngọt ngào, quyến rũ của mình để trở thành Ina ăn mặc kém duyên, sẵn sàng cho lòng tự trọng đi ngủ. Tình cũ dù rủ mãi tất nhiên không thể tới, nhưng cũng đủ khiến Petch một phen vật lộn mệt xỉu. Pha “bẻ lái” của Ina trong phân đoạn cao trào khiến khán giả “vỗ đùi đen đét”.

Đưa kẻ lừa đảo có nghề đối mặt kẻ lừa đảo thiếu tầm

Muốn một kẻ lừa đảo vốn đầy cảnh giác “sa bẫy”, tất nhiên phải kiếm một cao thủ “dắt lừa”. Người anh trai vào tù như đi chợ của Tower tung ra miếng thịt thơm, chờ sói Petch tới. Pha câu dẫn đầy thuyết phục khiến Petch không chút nghi ngờ động thái của Jone.

Pongsatorn Jongwilak có vẻ ngoài hơi cù lần nhưng ngược lại cái đầu đầy mánh khoé và là tay “deal giá” đầy mưu mẹo. Đã lâu trở lại màn ảnh, Pongsatorn Jongwilak vẫn khiến khán giả không quên được mình dù chỉ xuất hiện ở rất ít phân cảnh.

Kế “mỡ đấy húp đi”

Tower trước khi tiến hành kế hoạch lừa tiền đã “mổ xẻ” rất kỹ về đối thủ và hiểu hành vi lừa đảo của Petch. Biết rõ gã họ Sở tên Khanh này yêu tiền hơn bất cứ người phụ nữ nào, Tower tung ra những món đồ gợi lên lòng tham của Petch như siêu xe đắt đỏ, hợp đồng du lịch tiền triệu, người phụ nữ sở hữu tập đoàn đa quốc gia…

Nadech Kugimiya hoàn toàn chinh phục khán giả nhờ khả năng phân tích nhạy bén, “bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều mưu”. Vì “biết người, biết ta” mà Tower của Nadech Kugimiya không chỉ khiến đối thủ không kịp trở tay, thậm chí còn làm khán giả “xỉu ngang xỉu dọc”. Các chiêu trò của Tower “hèn” mà không “bẩn”, bởi chúng được lên kế hoạch kỹ càng và tận dụng mọi sơ hở của đối thủ để “lật bàn”.

“Lừa đểu gặp lừa đảo” được nhào nặn bởi đạo diễn đình đám, từng khiến khán giả “nhũn tim” với tác phẩm “I Fine, Thank You, Love You” – Mez Tharatorn. Phim là tác phẩm giải trí trọn vẹn – vui và gạt bỏ được mọi suy nghĩ chán nản ra khỏi đầu. Nó cũng mang tới bài học cho những người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin – đừng dễ bị mê hoặc bởi những gã đàn ông đẹp mã. Giống như mục tiêu mà đạo diễn Mez Tharatorn hướng tới, mang lại niềm vui, hạnh phúc và tiếng cười cho người xem sau khi trải qua năm 2020 quá nhiều biến cố.

“Lừa đểu gặp lừa đảo” được công chiếu tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như Lào, Việt Nam, Malaysia, Brunei, Campuchia, Singapore, Đài Loan, Hong Kong, Macao, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Câu chuyện phim và dàn diễn viên Nadech Kugimiya, Baifern Pimchanok, Bank Thiti… nhận được nhận xét tích cực từ khán giả sau khi trình chiếu tại Thái Lan hồi tháng 12. Phim thu về 3,68 triệu Baht (khoảng 2,8 tỷ đồng) tại Thái Lan trong ngày đầu công chiếu - đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh thu ngày đầu trình chiếu các phim rạp tại Thái Lan năm 2020. Sau 12 ngày, con số này đã chạm mốc 72 triệu Baht (gần 56 tỷ đồng).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Lừa đểu gặp lừa đảo' bật mí loạt mưu kế đòi lại tiền từ người yêu cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO