Lốp xe ô tô nhanh bị mòn: Những thói quen xấu cần loại bỏ

05/11/2020 10:59

Có một số thói quen tưởng chừng không gây hại cho xe nhưng lại chính là nguyên nhân khiến lốp xe bị ăn mòn nhanh chóng.

Tuổi thọ của lốp xe ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi cách mà bạn lái xe. Và trong nhiều trường hợp, thói quen tưởng như không gây hại cho xe lại đang đẩy nhanh chặng đường đến quán bảo dưỡng xe của bạn nhanh hơn.

Dưới đây là một số thói quen xấu đó, bạn nên tham khảo để tránh gây ra những tổn hại cho xế cưng của mình.

Tăng tốc độ hoặc dừng xe đột ngột

Nhiều người không hề biết rằng việc tăng tốc hoặc dừng xe quá đột ngột khi đang di chuyển có thể khiến lốp xe của bạn bị ăn mòn nhiều hơn. Thay đổi tốc độ đột ngột khiến bề mặt lốp xe có sự ma sát cực mạnh với mặt đường, dẫn đến lốp xe bị mài mòn không đều. Từ đó, khiến lốp xe nhanh chóng xuống cấp và tuổi thọ lốp giảm nhanh chóng.

Những nguyên nhân khiến lốp xe bị ăn mòn
Nhiều người không hề biết rằng việc tăng tốc hoặc dừng xe quá đột ngột khi đang di chuyển có thể khiến lốp xe của bạn bị ăn mòn nhiều hơn

Lái xe trên mặt đường xấu

Lái xe trên mặt đường nhiều sỏi đá, ổ gà, ổ voi,.. cũng là một trong những tác nhân hàng đầu gây hại cho lốp xe. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, xe còn có thể bị nổ lốp, lốp bị cấn mâm, nhất là khi xe di chuyển với tốc độ cao. Để hạn chế những rủi ro này, các tài xế nên lái xe với tốc độ vừa phải khi đi qua những cung đường gồ ghề, không bằng phẳng.

Đỗ xe dưới trời nắng

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời cùng với sức nóng từ mặt đường, áp suất lốp xe sẽ bị tăng cao, dẫn đến nguy cơ nổ lốp. Các tài xế nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp, ít nhất là một tháng 1 lần để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó cũng cần hạn chế đỗ xe bên ngoài trời nắng gắt . Trong những trường hợp bất khả kháng, hãy sử dụng những phụ kiện chống nắng cho ô tô để giảm nhiệt cho xế cưng của bạn.

Những nguyên nhân khiến lốp xe bị ăn mòn
Dưới tác động của ánh nắng mặt trời cùng với sức nóng từ mặt đường, áp suất lốp xe sẽ bị tăng cao, dẫn đến nguy cơ nổ lốp

Đỗ xe sát vỉa hè

Tại nước ta, tình trạng đỗ xe tràn lan, đỗ xe sát vỉa hè không phải là điều hiếm gặp. Tuy nhiên ít ai biết được rằng việc đỗ xe sát vỉa hè có thể khiến lốp xe bị co vào phần đường vỉa hè và bị bào mòn và mỏng dần đi, dẫn đến tình trạng nổ lốp xe, gây nguy hiểm cho người lái.

Đỗ xe tại nơi không bằng phẳng

Không chỉ di chuyển trên những đoạn đường gập ghềnh mà đỗ xe tại những nơi không bằng phẳng cũng khiến lốp xe của bạn bị “lão hóa” sớm. Ở những vị trí như thế này, áp lực dồn lên lốp xe sẽ không được phân bố đồng đều, một số phần có thể chịu áp lực lớn hơn, khiến lốp xe bị biến dạng.

Những nguyên nhân khiến lốp xe bị ăn mòn
Tuổi thọ của lốp xe ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi cách mà bạn lái xe

Chở quá tải trọng

Trên thực tế mỗi loại xe đều có tải trọng riêng phù hợp với thiết kế của xe. Do đó, khi xe thường xuyên chở quá tải trọng quy định thì lốp xe sẽ là bộ phận bị ảnh hưởng đầu tiên. Toàn bộ trọng lực sẽ dồn xuống 4 bánh xe, khiến bánh xe bị mài mòn, “suy giảm” tuổi thọ một cách nhanh chóng hoặc thậm chí là nổ lốp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lốp xe ô tô nhanh bị mòn: Những thói quen xấu cần loại bỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO