Lớp học có 2 thủ khoa trường THPT chuyên

(Nguồn: Tiền Phong)| 25/06/2021 17:07

Lớp 9A1, trường THCS Thanh Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội năm học 2020-2021 có 11 em đỗ vào các lớp chuyên THPT, trong đó 2 em đỗ thủ khoa.

Theo thống kê của Trường THCS Thanh Xuân, sau khi Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên công bố kết quả thi có 2 học sinh xuất sắc đỗ thủ khoa các lớp chuyên là Đỗ Mạnh Dũng, thủ khoa chuyên môn Vật lý và Trịnh Phương Nam, thủ khoa chuyên môn Hóa học. Hai em này đều là học sinh lớp 9A1.

Lớp học có 2 thủ khoa trường THPT chuyên - 1

Trịnh Phương Nam, thủ khoa môn Hóa học,Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên với số điểm 28.

Trịnh Phương Nam đạt số điểm 28, trở thành một trong năm thí sinh có số điểm cao nhất kỳ thi tuyển đầu vào của trường chuyên Khoa học tự nhiên năm học 2021-2022.

Suốt 4 năm học cấp THCS, Trịnh Phương Nam được nhà trường đánh giá là học sinh giỏi toàn diện. Chọn học chuyên Hóa học khi lên THPT, tuy nhiên Phương Nam vẫn học rất giỏi các môn khác. Phương Nam nói: “Em bắt đầu dành tình yêu đặc biệt cho môn Hóa học từ hè năm lớp 7, từ việc khám phá hình ảnh, video thí nghiệm trên mạng về môn học này. Càng tìm hiểu, em càng hứng thú, yêu thích bộ môn này và đặt quyết tâm phải trở thành học sinh chuyên Hóa ở bậc THPT để có cơ hội học sâu hơn”.

Yêu Hóa học là thế nhưng Nam không lơ là các môn khác mà chia đều thời gian để học nhằm đạt kết quả tốt nhất. Theo Nam, những môn học tự nhiên thường chiếm thời gian hơn các môn xã hội vì thời lượng dành cho làm bài tập, rèn luyện kỹ năng nhiều, còn các môn Lịch sử, Địa lý chỉ cần nắm nội dung chính kết hợp với cách suy luận, diễn giải của mình sẽ đạt điểm cao.

Ngoài ra, thủ khoa này cũng chia sẻ thêm bí quyết học có hiệu quả đó chính là tinh thần tự học. Nam thường lên mạng tra cứu các nguồn tài liệu mới, bài giảng hay kể cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, từ đó nhằm có góc nhìn mới, tiếp cận môn học được tốt hơn. Nam xác định, điều quan trọng nhất là phải tự học và xây dựng mục tiêu, phương pháp để tránh sự nhàm chán trong học tập. Trên lớp em không cho phép mình mất tập trung ở một giây phút nào trong khi thầy cô giảng dạy và cố gắng ghi chép bài đầy đủ, chi tiết.

Thủ khoa thứ hai là Đỗ Mạnh Dũng, thủ khoa bộ môn Vật lý trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) với số điểm 26,75.

Lớp học có 2 thủ khoa trường THPT chuyên - 2

Đỗ Mạnh Dũng, đỗ thủ khoa bộ môn Vật lý với số điểm 26,75.

Trong 4 năm học ở bậc THCS, Dũng tham gia nhiều kỳ thi và có hẳn bộ sưu tập bằng khen, giải thưởng. Riêng năm học 2020 – 2021, Dũng đạt 1 Huy chương Vàng kỳ thi Toán quốc tế Thái Lan (TIMO); giải Ba môn Vật lý trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Thành phố; giải Nhì môn Vật lý, giải Ba môn Khoa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quận Thanh Xuân.

Dũng quan niệm không được giấu dốt nên khi gặp bài tập, vấn đề khó em hỏi ngay giáo viên hoặc các bạn trên lớp. Nhờ đó, em hiểu sâu về bản chất và nhớ lâu hơn các dạng bài.

Ngoài tình yêu đặc biệt với Vật lý, Dũng còn được giáo viên đánh giá là học sinh xuất sắc các môn Toán, Tiếng Anh và học giỏi đều ở tất cả các bộ môn khác.

Theo cô Hà Thị Phương Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, 2 thủ khoa Trịnh Phương Nam và Đỗ Mạnh Dũng là những học sinh thông minh, chăm chỉ và luôn học bằng sự say mê. Trong 4 năm liền, các em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Ngoài học tập, cả hai học sinh này còn có tinh thần trách nhiệm với tập thể, bất cứ giao nhiệm vụ gì được giao.

(Nguồn: Tiền Phong)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lớp học có 2 thủ khoa trường THPT chuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO