Lõi ngô ném từ tầng mái chung cư rơi trúng đầu gây thương tích cho bé gái

01/07/2022 17:14

Ném lõi ngô từ tầng mái chung cư cho rảnh tay để thu dọn quần áo, người phụ nữ bị bắt vì tội gây thương tích cho bé 8 tháng tuổi.

Cảnh sát Trung Quốc đã dùng phương pháp so sánh ADN để truy tìm thủ phạm ném lõi ngô từ tầng mái của một tòa chung cư cao tầng xuống dưới đất và không may trúng bé gái 8 tháng tuổi khiến nạn nhân bị chấn thương phần đầu.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cảnh sát đã bắt giữ bà Zhu (69 tuổi) sinh sống ở thành phố Gia Hưng thuộc tỉnh Chiết Giang, sau khi lực lượng chức năng làm phương pháp so sánh ADN với mẫu nước bọt lưu lại trên chiếc lõi ngô. Kết quả xác minh chính bà Zhu là người đã ném lõi ngô từ tầng mái của tòa chung cư 19 tầng xuống dưới, và gây chấn thương cho bé 8 tháng tuổi vào tuần trước.

Lõi ngô ném từ tầng mái chung cư rơi trúng đầu gây thương tích cho bé gái
Lõi ngô được ném từ tầng mái tòa chung cư xuống đất khiến bé 8 tháng tuổi bị chấn thương đầu. (Ảnh: Sohu)

Sự việc xảy ra khi người bà đang bế theo bé gái đi dưới sân tòa chung cư. Không may lõi ngô rơi trúng đầu em bé dẫn tới bị thương và chảy máu. Bé gái đã nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện và tình hình sức khỏe hiện ổn định.

Theo sĩ quan cảnh sát Wu Yefeng, người phụ trách vụ việc, bà Zhu có thể bị phạt hành chính hoặc phải ngồi tù.

“Ban đầu, chúng tôi đã tới hỏi toàn bộ cư dân sinh sống trong tòa chung cư về việc ai là người đã ném lõi ngô, nhưng không ai thừa nhận”, ông Wu cho biết.

Sau khi kiểm tra camera an ninh, cảnh sát đã xác định được 5 hộ gia đình có mua ngô ăn đúng ngày xảy ra vụ việc ném lõi ngô khiến bé sơ sinh bị thương. Lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm ADN của những người sống trong 5 hộ này và đem so sánh với mẫu nước bọt còn lưu lại trên lõi ngô.

Ban đầu, bà Zhu, người sống ở tầng 2 tòa chung cư, nhất mực phủ nhận chuyện ném lõi ngô, nhưng sau đó biết không thể chối cãi nên bà này đã thừa nhận hành vi. Được biết, bà Zhu đã ném lõi ngô từ tầng mái của tòa chung cư cao tầng trong lúc rút quần áo khô. Bà này cho biết mình ném lõi ngô để rảnh tay thu đồ sau khi ăn xong.

Hình ảnh camera cũng ghi lại được cảnh lõi ngô va trúng một cục nóng điều hòa trước khi rơi trúng đầu bé gái được người bà bế phía dưới đường.

Những hành động vứt đồ bừa bãi như trên liên tiếp xảy ra ở Trung Quốc trong hàng thập niên đô thị hóa, khi hàng triệu người dân vùng quê thường sống ở nhà mặt đất chuyển tới sống trong các tòa chung cư cao tầng trong thành phố.

Vào năm 2021, Trung Quốc đã chính thức khép hành vi ném rác bừa bãi từ chung cư là phạm tội. Tùy thuộc vào hậu quả mà hành động này gây ra, đối tượng vi phạm có thể phải đối mặt với bản án 1 năm tù giam hoặc bị phạt hành chính.

Theo báo cáo thường niên của Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc được công bó hồi tháng Ba, sau khi Trung Quốc thi hành luật xử phạt các đối tượng ném rác bừa bãi, số người tử vong và bị thương do hành vi ném đồ từ nhà cao tầng “đã giảm đáng kể”.

Đồ vật được ném từ các tòa chung cư xuống đất thường là rá của các hộ gia đình, nhưng một số trường hợp còn có cả dao làm bếp hay tivi.

Cách đây một tháng, một người phụ nữ (67 tuổi) đã không may qua đời khi bị một chồng giấy in rơi trúng người trong lúc đang đi bộ dưới một tòa nhà văn phòng ở thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông, theo Qilu Evening News .

Quá trình điều tra cho thấy, một thiếu niên đã ném chồng giấy in từ tầng 27 của tòa nhà văn phòng. Tuy nhiên, thủ phạm không phải đối mặt với bất cứ cáo buộc nào, do cảnh sát nhận định thiếu niên này chưa đủ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lõi ngô ném từ tầng mái chung cư rơi trúng đầu gây thương tích cho bé gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO