Lời khai gian trá của 2 kẻ sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng

Minh An| 29/10/2020 17:22

Việt BáoChiều 29/10, Công an TP.Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về vụ án sát hại T.rần Thúy H. (SN 2002, là sinh viên năm nhất Học viện Ngân hàng).

Hai nghi phạm liên quan tới vụ án này là Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú xã Văn Phú, huyện Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú xã Quất Động, huyện Thường Tín) đã bị cơ quan điều tra bắt giữ khởi tố về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân

Theo đại tá Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội, sau khi sát hại nữ sinh H. một cách dã man, Trung bán điện thoại và xe đạp điện của nạn nhân được 3,3 triệu đồng rồi chia cho Quân 700.000 đồng. Sau đó, các đối tượng đi mua ma túy để sử dụng.

Theo đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02- đơn vị trực tiếp phối hợp cùng Công an huyện Thường Tín điều tra vụ án) cho biết, thời điểm mới bị bắt giữ, Trung đã thể hiện rõ sự lưu manh, gian dối khi phủ nhận hoàn toàn việc có liên quan đến cái chết của nữ sinh H.

Vào khoảng 16h ngày 26/10, Nguyễn Xuân Trung được triệu tập đến cơ quan công an huyện Thường Tín.

Tại cơ quan công an, Trung quanh co chối tội không thừa nhận liên quan đến việc mất tích của nữ sinh Trần Thúy H.

"Trung chỉ khai nhận đi qua đường đê và thấy diện thoại cùng xe đạp không có người trông nên chiếm giữ, đem đi tiêu thụ", Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay.

Vị lãnh đạo cho biết thêm, khi Trung có lời khai như vậy, cơ quan điều tra xác định chính là nghi phạm sát hại nữ sinh.

Qua đấu tranh bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 0h30 ngày 27/10, Nguyễn Xuân Trung mới chịu thừa nhận hành vi phạm tội.

Trung khai nhận, Trung và Quân khi phát hiện chị H. đang đứng nghe điện thoại nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Trung nói với Quân: "Anh ơi, chỗ kia có con bé đang đứng không biết làm gì, anh em mình ra đấy đẩy nó xuống mương rồi lấy xe”. Quân trả lời: “Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi”.

Sau đó, Quân đứng lại trông xe máy, còn Trung đi bộ đến nơi H. đang đứng, đẩy nữ sinh ngã xuống bờ sông Nhuệ.

H. kêu “tha cho em”, nhưng Trung vẫn nhảy xuống dìm nữ sinh xuống nước. Khoảng 10 phút khi thấy nạn nhân không cử động, Trung đẩy Hiền ra lòng sông.

Sau đó, Trung lấy điện thoại và xe đạp điện của H. mang đi bán, điện thoại được bán với giá 500.000 đồng, xe đạp điện bán được 2,8 triệu đồng.

Đến 21h cùng ngày, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra khu vực nghĩa trang Hà Hồi sử dụng ma túy. Tại đây, Trung chia cho Quân 700.000 đồng.

Ngày 29/10, Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại Văn Phú, Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại Quất Động, Thường Tín) để điều tra hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời khai gian trá của 2 kẻ sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO