Lợi ích của Vitamin C đối với làn da

Hà An (Theo Webmd)| 09/12/2021 20:00

Vitamin C là một vi chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là làn da. Có một làn da đẹp và chắc khỏe luôn là điều mà bất kể ai cũng mơ ước. Dưới đây là những lợi ích của Vitamin C đối với làn da của chúng ta.

Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Các nghiên cứu cho thấy những chất chống oxy hóa trong vitamin C có thể chống lại các tác hại mà tia UV gây ra. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta sử dụng serum dưỡng da có chứa vitamin C thay thế hoàn toàn cho kem chống nắng. Bởi, vitamin C không thể thay thế SPF (định mức đo lường khả năng chống lại tia UV) có trong các sản phẩm chống nắng cho da. Tuy nhiên, bổ sung vitamin C thường xuyên vẫn là một điều cần thiết để giảm tác hại khi tia UV xâm nhập vào da của chúng ta.

Làm mờ nếp nhăn

Vitamin C là thành phần đóng vai trò quan trọng trong các sản phẩm chống lão hóa. Một số nghiên cứu cho thấy rằng vi chất này có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn khi chúng ta sử dụng liên tục trong vòng 12 tuần.

Thực tế, với một chế độ ăn uống lành mạnh cùng nhiều vitamin C thì làn da của chúng ta cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích tương tự như việc sử dụng các sản phẩm có chứa vi chất ấy. Một khảo sát cho thấy những người bổ sung nhiều vitamin C thường có ít nếp nhăn hơn so với người bình thường.

Tăng cường collagen

Collagen là một trong những protein chính trong da và giúp da không bị chảy xệ. Tuy nhiên, càng về già thì cơ chế sản xuất collagen của làn da càng chậm lại. Việc sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin C và thoa trực tiếp lên da sẽ giúp sản sinh collagen mới cho da. Đồng thời, vitamin C còn giúp duy trì collagen vốn có và bảo vệ các dưỡng chất quý giá trong da không bị hư hại.

Giúp vết thương nhanh lành

Vitamin C giúp cơ thể sản xuất collagen cần thiết để các vết thương hở đóng vảy và lên da non nhanh hơn. Bạn có thể dùng thực phẩm chức năng, bổ sung thêm chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hoặc thoa trực tiếp các sản phẩm có chứa vitamin C lên da khi bị thương để nhanh phục hồi.

Làm mờ vết sẹo

Theo các chuyên gia da liễu, những loại gel có chứa vitamin C khi bôi lên da sẽ giúp các vết sẹo phẫu thuật trở nên mờ đi sau một khoảng thời gian. Trong một thí nghiệm với 80 người, một nửa bôi gel vitamin C lên vết thương hàng ngày sau khi vết khâu của họ được tháo chỉ, nửa còn lại không sử dụng sản phẩm. Sau 6 tháng, vết sẹo của những người bôi gel vitamin C mờ hơn so với những người không sử dụng sản phẩm.

Bài liên quan
  • Loại rau có vị đắng, giàu vitamin C giúp giảm cân
    Mướp đắng (khổ qua) là thực phẩm có nhiều công dụng với sức khỏe. Ngoài giúp thanh nhiệt, giải độc, mướp đắng còn được sử dụng rất nhiều trong quá trình giảm cân, giúp kiểm soát cân nặng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của Vitamin C đối với làn da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO