Lợi ích của quả bầu nâu

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE)| 25/08/2022 19:55

Theo Stylecraze, quả bầu nâu có nhiều lợi ích cho sức khỏe, được dùng dưới dạng điều chế thành viên nang hoặc thái lát sấy khô để uống trà.

Lợi ích của quả bầu nâu
Bầu nâu có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Quả bầu nâu có vỏ ngoài cứng màu xanh, bên trong ruột vàng, hột nhiều, có mùi thơm. 

Bầu nâu giúp kiểm soát cholesterol, làm giảm mức cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, bầu nâu còn kiểm soát chất béo trung tính, huyết thanh và lipid, có lợi trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch.

Thường xuyên uống nước ép bầu nâu giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim như đột quỵ và đau tim.

Bảo vệ dạ dày

Bầu nâu có thể chữa khỏi bệnh viêm loét dạ dày do sự mất cân bằng căng thẳng oxy hóa trong dạ dày. Các hợp chất phenolic có trong nước ép bầu nâu chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm loét dạ dày.

Tính chất kháng khuẩn

Nước ép bầu nâu còn có đặc tính kháng khuẩn, được sử dụng để kiểm soát nhiễm trùng do nấm và virus. Điều này là do quả bầu nâu chứa nhiều cuminaldehyde và eugenol.

Đặc tính chống viêm

Nước ép bầu nâu chứa các đặc tính chống viêm, được sử dụng để giảm các cơn co thắt do histamine gây ra. Hoạt động chống viêm của quả bầu nâu giúp thư giãn và làm dịu các cơ quan bị viêm.

Táo bón

Nước ép bầu nâu là phương thuốc dân gian để giảm táo bón và đau dạ dày. Đặc tính nhuận tràng, giúp đào thải thức ăn không phân hủy ra ngoài, làm sạch đường ruột. Có thể thêm đường vào nước ép bầu nâu để uống giúp giảm táo bón.

Làm mát cơ thể

Nước ép bầu nâu pha với mật ong để điều trị chứng loét miệng. Uống nước ép bầu nâu trước bữa trưa hoặc bữa tối để giảm bớt cảm giác nóng và khát trong cơ thể. Đây là thức uống tốt trong mùa hè, giúp giải nhiệt cho cơ thể.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Nước ép bầu nâu chứa chất nhuận tràng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Bầu nâu kích thích tuyến tụy sản xuất đủ insulin để kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó, người bệnh tiểu đường có thể uống nước ép bầu nâu để kiểm soát bệnh này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của quả bầu nâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO