Lời hứa của đàn ông như tờ nháp, hết yêu thì xé nháp

16/05/2022 20:30

Hãy cứ coi tình yêu như một cuốn tiểu thuyết, và lời hứa chỉ là bản thảo anh ta tùy ý làm, khi cuốn tiểu thuyết không thể tiếp tục thì bản thảo sẽ bị xé bỏ.

Trên đời này, không biết có bao nhiêu cô gái phải buồn bã thốt lên: “Anh ấy nói yêu tôi, nhưng anh ấy không làm gì cả”. Dù lời hứa có tốt đẹp đến đâu thì tình yêu mà không có hành động sẽ chỉ là những lời nói vô giá trị.

Thế nên, những gì một người đàn ông hứa hẹn mãi mãi chỉ là một khái niệm tương đối, giống như một bản nháp được viết theo ý muốn.

Thích bắt đàn ông thề thốt và nghe lời hứa là vấn đề chung của tất cả phụ nữ. Mỗi lần cãi nhau phụ nữ sẽ nói: “Anh quên lời hứa rồi à?” Lúc này đàn ông luôn tỏ ra ngây thơ nói: “Anh đã hứa với em cả trăm điều rồi, ý em là câu nào?”

Lời hứa của đàn ông như tờ nháp, hết yêu thì xé nháp-1

Lúc còn yêu, Kiều Minh Tuấn từng nói: “Đây là lần đầu tiên và là lần cuối cùng tui nói, tui yêu bà đến khi nào bà chết, tui lo mồ yên mả đẹp. Thằng Bom lập gia đình đàng hoàng tui mới đi lấy vợ khác, nếu thích”. Giờ anh và chị Cát Phượng đã chia tay, nhiều người lật lại câu nói như ngôn tình này và quay sang trách Tuấn. Nhưng cho tới thời điểm này, xét về nhiều mặt, có vẻ như anh vẫn chưa thất hứa. Anh hứa lo “mồ yên mả đẹp” cho chị, chuyện này còn ở tương lai. Anh cũng chưa hề đi lấy vợ. Có vẻ Tuấn đã có một lời hứa “rất an toàn” cho bản thân?

Đa phần mọi người đều trách Kiều Minh Tuấn khi vội quên lời hứa nhưng cũng có người thấy Tuấn không hề sai. Đàn ông thất hứa là lỗi ở anh ta hay ở chính người phụ nữ?

Đàn ông một khi đã quay lưng thì sẽ vội quên những lời đã hứa. Trong khi phụ nữ lúc nào cũng phải tự hỏi: "Lời hứa của đàn ông mãi mãi là bao xa?" Tại sao đàn ông lại sẵn sàng thất hứa như vậy?

Đó là bởi vì phụ nữ thích lắng nghe, bất kể ở độ tuổi nào, lớn hay nhỏ, phụ nữ đều thích nghe những lời mật ngọt và lời hứa bền lâu của đàn ông. Vì tin mà trái tim nhầm chỗ để trong tai, mỗi khi nghe lời đường mật là cứ mềm nhũn ra. Đàn ông thì chỉ cần nắm lấy điểm yếu này của phụ nữ, thỏa mãn những mong muốn nhỏ nhoi của cô ấy. Và khi một người phụ nữ hạnh phúc, cô ấy có thể cho người đàn ông tất cả những gì anh ta muốn. Tất nhiên, không thể loại trừ rằng một số người đàn ông thực sự có ý khi họ nói ra những lời hứa. Nhưng lời hứa của anh ta chỉ tồn tại trong giây phút anh ta nói ra, trong thời điểm mà anh ta thực sự cảm thấy mình có thể làm được.

Những lời hứa như thế chỉ có thể coi là những lời ngon ngọt, chỉ nghe thôi chứ đừng coi trọng. “Cam kết” giống như một cuộc đấu vật giữa nam và nữ, đôi khi cả hai đều vui, đôi khi cả hai đều thê thảm.

Nếu một người đàn ông yêu phụ nữ sâu đậm, thì việc anh ta có hứa hay không không quan trọng, bởi đàn ông lừa dối đàn bà thì dễ, nhưng lừa dối chính mình thì rất khó.

Lời hứa của đàn ông như tờ nháp, hết yêu thì xé nháp-2

Vĩnh viễn trong tình yêu không có nghĩa là vĩnh cửu, đó chỉ là một khái niệm tương đối. Mọi thứ trên thế giới đang thay đổi, và những gì chúng ta có thể làm là ứng phó với những thay đổi đó. Con người vốn dĩ là một tổ hợp nhiều mâu thuẫn, suy nghĩ của những người đang yêu có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Vì vậy, khi một người đàn ông hứa hẹn, hãy cứ tin vào điều đó. Đừng phơi bày, đừng dựa vào nó và cũng đừng dùng nó để đánh giá tình yêu sâu đậm của anh ta dành cho bạn. Hãy cứ coi tình yêu của mình như một cuốn tiểu thuyết, và lời hứa chỉ là bản thảo anh ta tùy ý làm, khi cuốn tiểu thuyết không thể tiếp tục thì bản thảo sẽ bị xé bỏ.

Sau một thời gian dài, chúng ta sẽ dần quên bạn trai cũ và nhận ra việc gắn bó với một người như vậy đến cuối đời là điều không thể. Vì vậy, mọi chuyện kết thúc khi chúng kết thúc, một người chìm đắm trong những lời hứa hẹn và không thể thoát ra khỏi bản thân thì chỉ là biểu hiện của sự tự lừa dối bản thân. Đàn bà ngốc một lần là đủ, đừng ngốc tới lần thứ 2!

Xin dùng lời của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ để kết thúc bài viết này: “Chia tay dù đúng dù sai phụ nữ đều khổ. Nhưng làm gì có trăm năm mà đợi, làm gì có kiếp sau mà chờ?

Yêu nhau hay lấy nhau, vui ở buồn đi, nâng lên được thì đặt xuống được, sao cứ phải đi khổ vì những kẻ không còn thương mình?

Thế giới vẫn tươi đẹp và thế giới thì vô cùng. Hãy tận hưởng cái tươi đẹp đó khi cuộc đời là hữu hạn. Người đi đã đi rồi lăn đùng ra buồn ra khổ làm gì? 

Đời còn dài trai còn nhiều, sao phải khổ”.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời hứa của đàn ông như tờ nháp, hết yêu thì xé nháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO