Loạt visual hàng đầu Kpop cứ mở miệng là trở thành nỗi ám ảnh

20/08/2021 06:00

Những idol Kpop được công chúng mến mộ với vẻ ngoài thần sầu nhưng khi nhắc đến khả năng hát live, họ luôn bị đánh giá dở tệ.

Nếu như khán giả Việt Nam phải thở dài ngao ngán với màn hát live của Chi Pu, Phí Phương Anh, Ngọc Trinh,... thì fan Kpop vốn dĩ đã quen với điều đó rất nhiều năm nay rồi.

Ở Hàn Quốc luôn tồn tại hai khái niệm được phân biệt rất rõ ràng đó là "ca sĩ" và "idol". Ca sĩ sẽ chuyên sâu về mảng thanh nhạc, chủ yếu ghi dấu ấn với khán giả qua các sản phẩm âm nhạc.

Ca sĩ có thể hoạt động solo hoặc dưới mô hình nhóm nhạc từ ít người. Ngược lại với ca sĩ, idol hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực như âm nhạc, đóng phim, show giải trí, thời trang v.v. Và thường một nhóm idol sẽ có từ 4 người trở lên.

Chiếu theo tiêu chí này, Se Hun, Momo và Arin không ít lần trở thành tâm điểm chỉ trích vì khả năng hát live yếu, không ra hơi kể cả khi không nhảy trên sân khấu.

Sehun (EXO)

Đứng đầu bảng xếp hạng các idol hát dở chắc chắn phải kể đến em út Sehun của EXO - nhóm nhạc đình đám nhà SM, dù anh chàng có ngoại hình nổi trội.

Loạt visual hàng đầu Kpop cứ mở miệng là trở thành nỗi ám ảnh-1

Thông thường, trong các bài hát của EXO, Sehun chỉ được đảm nhận 1 vài câu rap ngắn phụ trợ cho Chanyeol hoặc đôi khi sẽ là một câu hát đơn giản. Nếu ghép tất cả các đoạn hát của Sehun trong tất cả các bài hát của EXO từ trước đến nay thì chúng ta sẽ có được một bài hát dài không quá 4 phút. Chứng tỏ một điều, khả năng hát của Sehun là cực kỳ hạn chế.

Tuy chỉ hát một đoạn ngắn nhưng Sehun vẫn lộ khả năng hát live kém. Đỉnh điểm nhất là màn trình diễn "Love Me Right" của EXO tại Yoo Hee Yeol's Sketch Book với chất lượng âm thanh tuyệt hảo đã tố cáo khả năng hát live không thể tệ hơn của Sehun.

Vì đó mà anti-fan luôn chê bai Se Hun là thần tượng bất tài, chỉ nổi tiếng nhờ đẹp trai.

Momo (Twice)

Tiếp theo, Momo là cái tên hát live dở được netizen Hàn nhắc đến.Giọng hát run rẩy, chói tai của nữ idol Nhật Bản khiến cô nàng bị cư dân mạng gọi là “thảm họa hát live". Thậm chí ngay cả Momo cũng có biểu cảm ngại ngùng, khó xử và bất ngờ khi nghe giọng hát "khó nghe" của chính mình.

Loạt visual hàng đầu Kpop cứ mở miệng là trở thành nỗi ám ảnh-2

Bằng chứng là trong màn hát live MORE & MOREăn mừng chiến thắng, đoạn video encore của Twice, cô nàng thể hiện một màn live chói tai, lạc quẻ so với các thành viên trong Twice.

Còn trong một chương trình radio, Momo hát live và bị chê hát như học sinh tiểu học. Dù không phải nhảy, khả năng hát hò của thành viên này cũng không khá hơn.

Được biết đây không phải lần đầu Momo bị cư dân mạng ném đá về khả năng thanh nhạc của mình.

Arin (Oh My Girl)

Thuộc top những idol mới sở hữu visual “thần thánh”, Arin đang là cái tên gây chú ý hàng đầu hiện nay, thế nhưng giọng hát của cô nàng lại bị liệt kê vào hàng dở tệ.

Loạt visual hàng đầu Kpop cứ mở miệng là trở thành nỗi ám ảnh-3

Mới đây, trên show âm nhạc Music Bank, khi clip MR Removed được đăng tải, netizen thất vọng vì em út Oh My Girl đã “né” hát live, không thèm cất giọng dù phần hát rất ngắn.

Arin lại càng bị ném đá dữ dội hơn vì hành động trên được cho là không tôn trọng khán giả và thể hiện rằng cô nàng không chịu học hỏi, thái độ lười biếng.

Dù tài năng hạn chế, những nữ idol này lại thường xuyên được fan bảo vệ, bỏ qua lỗi sai bất chấp điều đó ảnh hưởng đến cả nhóm.

Loạt visual hàng đầu Kpop cứ mở miệng là trở thành nỗi ám ảnh-4Nhạc

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt visual hàng đầu Kpop cứ mở miệng là trở thành nỗi ám ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO