Loạt tiêm kích Mỹ mang vũ khí diễu 24h trên bầu trời Kabul, Afghanistan

Việt Hà| 20/08/2021 11:01

Baoquocte.vn. Ngày 19/8, Thiếu tướng Lục quân Mỹ William Taylor thông báo, các máy bay tiêm kích F-18 của nước này đã bay trên bầu trời thủ đô Kabul của Afghanistan để đảm bảo an ninh quanh khu vực sân bay.

Loạt tiêm kích Mỹ mang vũ khí diễu 24h trên bầu trời Kabul, Afghanistan. (Nguồn: Yahoo News)
Hình ảnh các máy bay tiêm kích F-18 Mỹ bay trên bầu trời thủ đô Kabul của Afghanistan để đảm bảo an ninh quanh khu vực sân bay. (Nguồn: Yahoo News)

Phát biểu họp báo, ông Taylor nêu rõ: "Trong 24 giờ qua, các máy bay F-18 được vũ trang từ nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan đã tiến hành chuyến bay giám sát trên bầu trời Kabul để đảm bảo an ninh được tăng cường".

Theo ông, các máy bay F-18 này đang bay liên tục để hỗ trợ nỗ lực sơ tán người Mỹ và đồng minh khỏi Afghanistan. Ông Taylor cũng cho biết, hiện còn khoảng hơn 5.200 binh sĩ Mỹ ở sân bay Kabul để hỗ trợ việc sơ tán.

Cùng ngày, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, Mỹ mong đợi có thêm nhiều người rời khỏi Afghanistan khi sân bay Kabul mở bổ sung một cửa hàng không và thêm nhiều nhân viên lãnh sự có mặt tại đây.

Phát biểu họp báo, ông Kirby nói: "Với việc mở thêm cửa, bổ sung thêm nhân viên lãnh sự như hiện nay, chúng tôi tin sẽ sớm bắt đầu nhìn thấy lối thoát, mở ra hy vọng dòng người sơ tán tăng lên".

Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, nước này đã sơ tán khoảng 2.000 người từ sân bay Kabul chỉ trong 24 giờ qua.

Từ khi bắt đầu các hoạt động sơ tán vào ngày 14/8, Mỹ đã vận chuyển bằng cầu không vận khoảng 7.000 người khỏi Afghanistan.Nếu tính từ cuối tháng 7/2021, "số người cộng dồn đã được đưa ra khỏi Afghanistan là khoảng gần 12.000 người".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt tiêm kích Mỹ mang vũ khí diễu 24h trên bầu trời Kabul, Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO