Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022

28/12/2022 06:00

Vpop ngày càng xảy ra nhiều vấn đề về bản quyền. Nhiều ca sĩ đình đám cũng dính "phốt" xài nhạc không xin phép.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-1
Đan Trường vướng vào ồn ào sử dụng "chùa" hai ca khúc là Ai Chung Tình Được Mãi cũng như Từng Yêu vào tháng 6/2022

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-2
Nhạc sĩ Nguyễn Đình Dũng - chủ nhân hit Từng Yêu còn tố Đan Trường sử dụng ca khúc suốt hơn 2 năm qua mà không xin phép thậm chí còn đem đi biểu diễn với mục đích thương mại. Bên cạnh đó, nam nhạc sĩ cũng khá bức xúc vì không nhận được lời xin lỗi thiện chí nào.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-3
Phía Đan Trường - ông bầu Hoàng Tuấn lập tức phủ nhận những lời tố của Nguyễn Đình Dũng, khẳng định không có chuyện xài "chùa" Từng Yêu. Riêng hit Ai Chung Tình Được Mãi, quản lý Đan Trường cũng khẳng định nam ca sĩ đã được cấp phép hát.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-4
Đích thân Đan Trường cũng lên tiếng về những ồn ào xoay quanh chuyện tác quyền ca khúc. "Đan Trường gửi lời xin lỗi đến khán giả và người hâm mộ, vì những ồn ào không đáng có này. Đan Trường cảm thấy 2 ca khúc rất hay, nhiều cảm xúc nên khi nghe đã muốn thể hiện lại. Dù đã cố gắng để việc hát lại ca khúc này chỉn chu nhất, nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều sai sót về lý lẫn tình. Chính vì thế, Đan Trường cũng xin phép gửi lời xin lỗi đến các bên". 

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-5
Tương tự Đan Trường, ACV Entertainment đưa ra thông báo Lệ Quyên đã biểu diễn Ai Chung Tình Được Mãi ở nhiều sân khấu tại Đà Lạt, Nha Trang… nhưng không xin phép.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-6
 Lệ Quyên chính thức có phản hồi khi bị tố hát ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi dù chưa được sự đồng ý của công ty: “Tại khán giả yêu cầu, chị không từ chối được mà cũng không biết liên hệ ai để xin bản quyền”.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-7
Nam Em cũng bị một nhạc sĩ lên tiếng tố “xài chùa” bài hát của mình với mục đích thương mại mà không hề xin phép tác giả vào tháng 4/2022

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-8
Nhạc sĩ Kai Đinh viết: "Bài hát Mình Yêu Đến Đây Thôi hiện tại vẫn đang trong thời hạn được độc quyền ghi âm/ ghi hình/ biểu diễn của ca sĩ Tóc Tiên, nhưng bạn Nam Em đã dùng bài hát để đi diễn, và thậm chí ghi hình và up lên kênh YouTube, dù chưa hề nhận được sự đồng ý của tác giả và cả ca sĩ đang có quyền sử dụng. Bài hát được lên sóng vào lúc 8h tối, nhưng các bạn gửi email xin phép tác giả vào lúc 8h04’. Vậy là xin phép hay thông báo?".
Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-9
 Nam Em đã lên tiếng thừa nhận sai phạm và gửi lời xin lỗi tới các bên liên quan. Cô bày tỏ và tự nhận chưa có được một ê kíp chuyên nghiệp để làm việc chu toàn trong âm nhạc.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-10

"Những ca khúc của các anh, chị đã giúp Nam Em vượt qua rất nhiều thứ và truyền cảm hứng đặc biệt để có thể tự tin lan tỏa cho mọi người. Nam Em cũng chưa có được một ê-kíp chuyên nghiệp để làm việc chu toàn trong âm nhạc, mọi thứ còn mới mẻ, nên trong âm nhạc cho phép Nam Em được vừa làm vừa sửa sai. Sai ở đâu thì xin sửa ở đó. Rất mong sự lượng thứ từ mọi người, xin nhận lỗi vì đã tạo ra những chuyện không đáng có và mang đến những điều tiêu cực này".

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-11
 Nhạc sĩ Viên Nghiệp gửi đơn kiện ca sĩ Lâm Chấn Khang tới Tòa án Nhân dân TP.HCM vì vi phạm bản quyền vào tháng 5/2022.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-12
Cụ thể, Viên Nghiệp cho biết anh sáng tác bài Lạy Tình năm 2009 và gửi bản demo cho nhiều ca sĩ. Đến năm 2012, nhạc sĩ đăng ký bản quyền ca khúc với Cục Bản quyền tác giả. Đầu năm 2020, nhạc sĩ ký hợp đồng ủy quyền bài hát cho Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Khi đó, VCPMC thông báo ca khúc đã được Lâm Chấn Khang đăng ký khai thác từ năm 2012 và nhận là tác giả. Từ đó quyền biểu diễn, doanh thu nhạc chuông nhạc chờ, quảng cáo... do Lâm Chấn Khang nhận.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-13
Về phía Lâm Chấn Khang, anh bày tỏ mong muốn được đứng tên đồng tác giả ca khúc Lạy Tình với Viên Nghiệp. Ngoài ra, phía Lâm Chấn Khang đề nghị chia 50% lợi nhuận nam ca sĩ thu được từ trước đến nay cho nhạc sĩ Viên Nghiệp. Tuy nhiên, nhạc sĩ Viên Nghiệp không đồng ý.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-14
Ngày 23/9, đại diện của Tăng Duy Tân khẳng định Uyên Linh hát ca khúc Bên Trên Tầng Lầu trong đêm nhạc bán vé nhưng chưa xin phép.  

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-15
Đại diện của Tăng Duy Tân khẳng định chưa ký hợp đồng ủy quyền ca khúc cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam tại Hà Nội (VCPMC) hay các đơn vị nào khác.

Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022-16
Tuy nhiên, đại diện của Uyên Linh lại cho rằng nữ ca sĩ chỉ hát giao lưu ngẫu hứng vài câu do fan yêu cầu. Đây không phải màn biểu diễn có yếu tố thương mại.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt sao Việt đình đám dính lùm xùm bản quyền năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO