Loạt ô tô giảm cả trăm triệu đồng để dọn kho: Liệu có 'ngon bổ rẻ'?

08/10/2020 06:50

Nissan X-Trail, Ford Ranger, Mazda CX-8 hay Kia Sorento đang được các đại lý mạnh tay giảm giá, đặc biệt với phiên bản sản xuất năm 2019, nhằm đẩy hàng tồn.

Chính phủ đã ra những chính sách hỗ trợ, hãng xe và đại lý liên tục giảm giá nhưng thị trường ô tô năm nay vẫn trong bối cảnh ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tiếp tục giảm giá sâu là cách mà nhiều showroom đang áp dụng để “giải phóng” các mẫu xe tồn lại, trong đó có cả model sản xuất từ 2018.
Nissan X-Trail
Mức giảm khoảng 100 triệu đồng đang được đại lý áp dụng cho X-Trail cho cả hai phiên bản. Mẫu SL còn 823 triệu đồng, trong khi bản SV còn 903 triệu đồng, chưa kể tặng thêm phụ kiện trị giá 10-15 triệu đồng.
Loạt ô tô giảm cả trăm triệu đồng để dọn kho: Liệu có ngon bổ rẻ? - 1
Một số đại lý còn tồn xe sản xuất từ 2018, được chào bán với giá khoảng 880 triệu đồng cho phiên bản cao nhất. Tuy nhiên, số lượng không nhiều và giới hạn về cả màu sắc.
Giá X-Trail giảm mạnh đến trong bối cảnh nhà phân phối được thay đổi. Từ 1/10, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) sẽ là đơn vị phân phối cho hãng xe Nhật Bản, thay cho Tan Chong Motor trước đây.
Kia Sorento
Phiên bản 2020 thuộc thế hệ 4.0 ra mắt tại Việt Nam với diện mạo hoàn toàn mới, buộc Sorento 2019 phải giảm giá sâu khi chỉ là thế hệ 2. Phiên bản cũ được đại lý giảm giá 100-130 triệu đồng cho từng phiên bản, đưa mẫu SUV 7 chỗ này chỉ còn từ 700 triệu đồng.
Loạt ô tô giảm cả trăm triệu đồng để dọn kho: Liệu có ngon bổ rẻ? - 2
Thiết kế cũ suốt nhiều năm nhưng các công nghệ trên Sorento 2019 vẫn đáp ứng đủ nhu cầu trải nghiệm. Mức giá mới khiến chiếc xe này trở nên đáng quan tâm hơn khi ngang ngửa các mẫu CUV cỡ B-C như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross… Đặc biệt khi Sorento 2020 được định giá cao hơn hẳn, lên đến hơn 1,3 tỷ đồng cho bản đắt nhất.
Mitsubishi Pajero Sport
Loạt ô tô giảm cả trăm triệu đồng để dọn kho: Liệu có ngon bổ rẻ? - 3
Câu chuyện của Pajero Sport cũng tương tự Sorento khi phiên bản mới ra mắt, đời cũ được giảm giá lên đến 200 triệu. Đại lý Mitsubishi tại Hà Nội đang chào bán Pajero Sport còn 780 triệu đồng. Mức giá này áp dụng cho phiên bản máy dầu 4x2 số sàn, xe sản xuất từ 2019.
Với giá bán 780 triệu đồng, Pajero Sport được xem là mẫu SUV body-on-frame 7 chỗ có giá tốt nhất thị trường hiện nay. Xe cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Isuzu Mu-X…
Ford Everest
Loạt ô tô giảm cả trăm triệu đồng để dọn kho: Liệu có ngon bổ rẻ? - 4
Một số đại lý Ford đang rao bán Everest phiên bản Titanium 2.0L hai cầu, sản xuất năm 2019 với mức giảm tiền mặt tới 200 triệu đồng. Thay vì bỏ ra 1,399 tỷ đồng, khách hàng hiện nay chỉ mất 1,199 tỷ đồng để sở hữu.
Bên cạnh đó, phiên bản Titanium một cầu sản xuất năm ngoái của Ford Everest cũng được giảm 100 triệu đồng, về mức 1,08 tỷ đồng so với 1,181 tỷ đồng trước đây. Mẫu SUV của thương hiệu Mỹ vẫn đang có doanh số tốt nhưng có thể sẽ bị ảnh hưởng khi đối thủ là Fortuner hay Pajero Sport đều đã ra phiên bản mới.
Mua xe xả kho cần lưu ý gì?
“Mặc dù sản xuất từ 1-2 năm trước nhưng xe tồn kho vẫn là hàng mới, được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành của nhà sản xuất”, một tư vấn viên bán hàng cho biết. “Thực tế nhiều mẫu xe trước đây, đặc biệt là xe nhập khẩu thì chuyện lưu kho một vài năm không phải hiếm gặp”.
Mua xe sản xuất năm 2018, 2019 với giá rẻ hơn nhưng khi có nhu cầu bán lại sẽ thường được định giá thấp hơn loại sản xuất năm 2020. Đó là chưa bàn về các hàm lượng công nghệ, những thay đổi giữa các phiên bản. Để mua được với giá rẻ hơn, đôi khi khách hàng lại mất đi một vài “option”.
Theo những người có kinh nghiệm, những mẫu xe được giảm giá để dọn kho đáng để khách hàng cân nhắc nhưng không có nghĩa đó là món hời. Cần kiểm tra để chắc chắn rằng đó không phải xe trưng bày, xe được lưu kho trong tình trạng thế nào. Đừng quên với một số chi tiết, chẳng hạn lốp xe, dù không đi nhưng cũng chịu hao mòn bởi thời gian.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt ô tô giảm cả trăm triệu đồng để dọn kho: Liệu có 'ngon bổ rẻ'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO