Loạt Idol Việt tưởng chừng 'qua thời', bỗng chốc nổi như cồn trở lại nhờ gameshow!

Tổng hợp,| 03/11/2021 18:00

Gameshow đã góp phần đưa những nhân vật tưởng chừng đã qua thời trở lại gần hơn với công chúng.

Nhưng tên tuổi trở lại nhờ gameshow truyền hình

Trương Thế Vinh được biết đến với loạt ca khúc đình đám như "Tình yêu hoa gió", "Anh sẽ trở về",... Tuy nhiên, sau này anh đã không còn giữ được sức hút của mình.

Trương thế vinh

Với sự nhanh nhạy của mình, Trương Thế Vinh nhanh chóng chuyển sang điện ảnh và gặt hái được nhiều thành công. Bên cạnh đó, Trương Thế Vinh cũng xuất hiện trong nhiều gameshow như "Ơn giời cậu đây rồi". Tên tuổi của anh nhanh chóng phủ sóng mạnh mẽ khi tham gia "Running Man".

Ngô Kiến Huy

Ngô Kiến Huy cũng là nhân vật được hâm nóng tên tuổi nhờ "Running Man". Qua thời những bản hit như "Giả vờ yêu", nam nghệ sĩ tìm lại hào quang khi xuất hiện trong nhiều chương trình tạp kỹ. Ngay lập tức, lời dụng sức nóng của mình, Ngô Kiến Huy nhanh chóng tung ra nhạc phẩm "Truyền Thái Y" và gặt hái được nhiều thành công.

Trong danh sách này, Hari Won cũng là nhân vật giữ được sức nóng nhờ gameshow. Trước đó, nữ nghệ sĩ xứ Hàn từng ghi dấu ấn với loạt ca khúc như Hương đêm bay xa, Love You Hate You, Anh cứ đi đi... Hari Won được kỳ vọng là nhân tố mới ở thị trường âm nhạc nhờ ngoại hình sáng và kinh nghiệm được đào tạo theo chuẩn thần tượng Kpop. Tuy nhiên, trong nhiều năm nay, Hari Won nổi tiếng nhờ làm công việc dẫn chương trình và trở thành thành viên cố định của nhiều game show. Có thể kể đến như: Siêu bất ngờ, Nhanh như chớp, Giọng ca bí ẩn, 100 giây rực rỡ, Bố là số 1, Quý ông đại chiến, Chị em chúng mình... Nhiều người thậm chí cho rằng nghề chính của Hari Won hiện nay là nghệ sĩ dự game show.

LK

Gần đây nhất, LK là nhân vật được biết đến khi làm HLV "Rap Việt". Là một nhân vật tên tuổi trong giới Underground, trong nhiều năm, LK tạm lui khỏi con đường ca hát. Việc tham gia một gameshow chính thống khiến tên tuổi của anh được hâm nóng trở lại.

Hương Giang cũng là cái tên giữ sức nóng bằng các chương trình truyền hình. Từ cuối 2018 tới nay, cô liên tục ra các MV ca nhạc như #ADODDA, Em đã thấy anh cùng người ấy, Anh ta bỏ em rồi, Tặng anh cho cô ấy, Em hơi mệt với bạn thân anh... Tuy nhiên, sự thật không thể chối bỏ rằng thay vì giọng hát, các ca khúc của Hương Giang thu hút người xem nhờ MV như phim ngắn với các tình tiết tình tay ba giật gân.

Cô chỉ được biết đến với những chương trình tư vấn tình cảm nhiều hơn. Thậm chí, Trấn Thành cũng từng nhận xét trong Người ấy là ai (tập 3, mùa 3): "Hương Giang là khách mời mà khán giả chương trình nào cũng gặp, nhiều khi muốn không gặp cũng không được".

Liệu gameshow truyền hình có phải "công thức" cứu vãn danh tiếng?

Trên thực tế, gameshow không những là bệ đỡ cho các nghệ sĩ trẻ tiến gần hơn đến hào quang, mà nó còn giúp cho nghệ sĩ qua thời tìm lại danh tiếng. Sự vui nhộn, giải trí của các chương trình giúp họ gần hơn với công chúng. Tuy nhiên, không phải gameshow nào cũng có thể cứu vãn danh tiếng của mọi nghệ sĩ qua thời.

Vào thời điểm năm 2003, Ưng Đại Vệ được Nguyên Vũ và công ty Nhạc Xanh mời về để cùng tham gia vào nhóm GMC. Sau khoảng 2 năm hát chung với nhóm, anh tách ra và bước trên con đường solo của mình.

Thời điểm đó, Ưng Đại Vệ được xem là một giọng ca thật sự thuyết phục khán giả và liên tục được nhắc tên trên các diễn đàn âm nhạc. Tuy nhiên, sau này anh không giữ được sức hút.

Ưng Đại Vệ một lần nữa tỏa sáng sau nhiều năm khi tham gia gameshow mang tên "Sing my song". Tuy nhiên sau chương trình, anh vẫn không thể lấy lại vinh quang một thời.

Trong năm 2016, Phạm Hồng Phước cũng trở lại với chương trình "Sing My Song". Trước đó, anh đã từng ghi dấu ấn với loạt ca khúc đậm chất tự sự như "Khi người lớn cô đơn", "Anh sẽ tốt mà",... Tuy nhiên cuối cùng, Phạm Hồng Phước vẫn không thể giữ lại hào quang của mình.

Kết

Bất kỳ nghệ sĩ nào cũng sẽ có giai đoạn đỉnh cao và thời kỳ thoái trào. Gameshow vẫn luôn là phao cứu sinh để nghệ sĩ có thể tìm lại quá khứ lừng lẫy của mình. Còn việc có giữ được sức nóng hay không, phụ thuộc vào thực lực và cả may mắn của ngôi sao đó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt Idol Việt tưởng chừng 'qua thời', bỗng chốc nổi như cồn trở lại nhờ gameshow!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO