Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu

Ngọc Nhi| 15/10/2021 06:00

Dù mở cửa cho khách ngoại tỉnh, nhưng để check-in Côn Đảo, Đà Lạt… bạn cần tuân thủ một số điều kiện khá khắt khe.

Khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, nhiều địa phương đã có động thái mở cửa du lịch trở lại và ưu tiên phục vụ khách nội tỉnh trong giai đoạn đầu. Từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11, nhiều địa phương như Quảng Ninh, Quảng Bình, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu đã lên kế hoạch thí điểm đón khách ngoại tỉnh.

Côn Đảo - Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Từ ngày 15/10, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức thực hiện thí điểm mô hình "bong bóng du lịch" đón khách ngoại tỉnh đến Côn Đảo và huyện Xuyên Mộc.

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 1

Côn Đảo sẽ đón du khách nội địa bằng hình thức chuyến bay thuê bao (charter) và theo quy trình khép kín trong suốt chuyến đi. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Bốn cơ sở được thực hiện thí điểm đón khách du lịch gồm Melia Hồ Tràm Resort, Bình Châu Hot Springs, The Grand Hồ Tràm Resort&Casino và Six Senses Côn Đảo Resort. Đây đều là những khu nghỉ dưỡng, du lịch ven biển, có nhiều dịch vụ gắn với tận hưởng, trải nghiệm, khám phá sinh cảnh môi trường biển đảo độc đáo.

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 2

Six Senses Côn Đảo

Theo đó Côn Đảo sẽ đón du khách nội địa bằng hình thức chuyến bay thuê bao (charter) và theo quy trình khép kín trong suốt chuyến đi tại Six Senses Côn Đảo. Còn tại huyện Xuyên Mộc, du khách sẽ được vận chuyển bằng xe riêng của khách sạn từ nơi đón ở các tỉnh, thành phố khác đến khách sạn, cũng theo quy trình khép kín.

Tham gia chương trình, du khách phải tiêm đủ liều vaccine Covid-19, thời gian tiêm mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày. Khách sẽ được test nhanh tại khu nghỉ dưỡng mỗi 3-6 ngày và trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay đến Côn Đảo, khách cần có kết quả RT-PRC âm tính SARS-CoV-2.

Tây Ninh

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 3

Từ 16/10, khách du lịch TP.HCM có thể tới Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Tây Ninh theo tour khép kín

UBND TP.HCM và UBDN tỉnh Tây Ninh vừa có cuộc làm việc về tổ chức kết nối du lịch giữa 2 địa phương. Theo đó, Tây Ninh và TP.HCM liên kết xây dựng du lịch khép kín bằng việc thí điểm mở cửa Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen để đón khách nội tỉnh, khách từ “vùng xanh” TP.HCM từ ngày 16/10. Đây là tour du lịch khép kín, người tham gia phải đáp ứng điều kiện tiêm 2 mũi vắc xin, có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Từ đầu tháng 11, tỉnh Tây Ninh sẽ mở rộng hoàn toàn việc đón khách từ TPHCM và các tỉnh lân cận.

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết từ tháng 11 sắp tới, tỉnh dự kiến sẽ đón khách du lịch từ nơi khác đến tham quan để kích cầu và phục hồi hoạt động du lịch - lữ hành.

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 4

Bên cạnh những ý kiến vui mừng vì có thể đến Đà Lạt trong thời gian sắp tới, nhiều người bày tỏ sự lo lắng khi các quy định để đến du lịch Đà Lạt và các địa điểm khác của Lâm Đồng hơi "phức tạp".

Tuy nhiên, để có thể đến Đà Lạt du lịch, du khách tới Lâm Đồng phải đăng ký chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành và có hợp đồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch theo quy định. Ngoài ra du khách đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc chứng nhận điều trị khỏi Covid-19 và có xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72h.

Quảng Bình

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 5

Một đoàn khách chụp ảnh bên trong hang Tú Làn.

Ngày 11/10, UBND tỉnh Quảng Bình có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động du lịch. Cụ thể tỉnh đón khách du lịch từ những khu vực không thực hiện chỉ thị 16 theo chương trình du lịch trọn gói khép kín. Du khách cần có chứng nhận tiêm phòng vaccine Covid-19 đủ liều, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày; người đã khỏi Covid-19 cần có giấy chứng nhận điều trị khỏi và kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

Quảng Ninh 

khi hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 cho toàn dân, trong tháng 11, tỉnh thí điểm đón khách du lịch nội địa từ các tỉnh, thành phố trong nước đã kiểm soát được dịch. Trước mắt là thị trường khách từ Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phố an toàn vùng xanh khác.

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 6

Khách đã được tiêm tối thiểu một mũi vaccine phòng Covid-19 và có xét nghiệm RT-PCR âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72h, hoặc người dương tính đã điều trị khỏi Covid-19 có giấy xác nhận.

Với du khách là trẻ em cần có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 theo phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR. Khách du lịch đến tỉnh Quảng Ninh phải đi theo đoàn và do công ty lữ hành tổ chức, tới các điểm du lịch được tỉnh công bố đủ điều kiện đón khách.

Thanh Hóa 

theo kế hoạch phục hồi du lịch 3 tháng cuối năm 2021 của UBND tỉnh, trong tháng 10, thí điểm đón khách nội địa tại khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn và khu du lịch Pù Luông, đồng thời chuẩn bị kỹ các điều kiện đón khách nội địa trong tháng 11/2021.

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 7

FLC Sầm Sơn

Sau đó, triển khai kế hoạch đón khách quốc tế sau khi Tổng cục Du lịch thí điểm thành công tại một số tỉnh/thành phố trong cả nước.

Sa Pa (Lào Cai)

Tại Lào Cai, trong quý IV/2021, đối tượng đón khách du lịch là khách nội tỉnh, khách nội địa đang sinh sống và làm việc ở “vùng xanh” (theo bản đồ thông tin dịch tễ của ngành y tế).

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 8

Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge (Lào Cai) mở cửa cho du khách ở các tỉnh miền núi, trung du phía bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ…

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 9

Sapa Jade Hill Resort & Spa cũng mở cửa đón khách ngoại tỉnh.

Trong đó, khách nội tỉnh phải bảo đảm không đi đến vùng dịch trong 14 ngày. Khách ngoại tỉnh đến từ “vùng xanh” (không đến vùng dịch trong 14 ngày) và đảm bảo 1 trong 3 điều kiện theo quy định (về tiêm vaccine, xét nghiệm âm tính, người đã khỏi bệnh không quá 6 tháng…).

Hòa Bình

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 10

Serena Resort Kim Bôi (xã Sào Báy, huyện Kim Bôi) đã đón khách trong và ngoài tỉnh.

Hiện nay, du khách từ vùng xanh tới tỉnh Hòa Bình cần có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên, trong vòng 72 giờ từ khi lấy mẫu. Ngoài ra du khách cần mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân và khai báo y tế đầy đủ.

Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu - 11

Các khu nghỉ dưỡng biệt lập như Avana Retreat, Mai Chau Hideaway, Mai Châu Ecolodge ở Hòa Bình cũng đón khách ngoại tỉnh

Bài liên quan
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
  • Độc đáo váy bánh xèo ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ
    Chiếc váy làm từ 3.000 mét vải gây ấn tượng mạnh ở ngày hội. Váy được in 3D với vật liệu đặc biệt, giúp khung dáng xòe phồng trông không khác gì một cái bánh xèo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt điểm du lịch nổi tiếng mở cửa, khách ngoại tỉnh lên kế hoạch vi vu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO