Loạt chiến dịch collab khủng giữa các fandom trước thềm chung kết 'Girls Planet 999': Fan aespa, TXT,... đồng loạt vào cuộc, những trainee nào sẽ được hưởng lợi nhiều hơn cả?

Munnie (lược dịch),| 20/10/2021 17:11

Bất cứ phiếu bầu nào gửi đến cho các thí sinh vào thời điểm quan trọng này cũng mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt và quý giá.

Chỉ còn đúng 2 ngày nữa, đêm chung kết "Girls Planet 999" sẽ chính thức diễn ra, qua đó xác định 9 thành viên sẽ được ra mắt trong một nhóm nữ toàn cầu hoàn toàn mới. Đây cũng là giai đoạn nước rút cho cuộc chạy đua bỏ phiếu của người hâm mộ với hy vọng biến giấc mơ debut của thí sinh mà họ yêu thích trở thành sự thật.

Sự xuất hiện của bảng xếp hạng tạm thời vừa được Mnet tung ra vào tối 18 tháng 10 vừa qua lại càng khiến người hâm mộ sốt sắng kêu gọi bỏ phiếu nhiều hơn nữa khi mà vòng chung kết đang đến rất gần. Đối với những thí sinh đang nằm trong khu vực debut, người hâm mộ vẫn cần phải tiếp tục giữ vững tiến độ bình chọn để đảm bảo một vị trí thực sự an toàn cho pick của họ trước khi diễn ra live vote. Còn với những thí sinh ở top dưới, đây có thể xem là cơ hội cuối cùng để các fan nỗ lực hết mình nhằm gia tăng thứ hạng cho bias.

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Trong những nỗ lực bình chọn chưa bao giờ hạ nhiệt, có một cách thức đang được sử dụng bởi khá nhiều fandom của các thí sinh trong top 18 (đặc biệt là các trainee K-GROUP), đó chính là bắt tay hợp tác với fandom của các nghệ sĩ Kpop với mục tiêu đôi bên cùng có lợi. Theo đó, fandom của các nghệ sĩ Kpop sẽ vote cho một thí sinh nào đó trên ứng dụng UNIVERSE đến khi "Girls Planet 999" chính thức kết thúc, đổi lại fandom của thí sinh đó sẽ stream MV/nhạc số hoặc vote cho nghệ sĩ trên show âm nhạc hoặc các giải thưởng cuối năm cho đến khi sự kiện đó khép lại hoặc đến khi nghệ sĩ đó kết thúc giai đoạn quảng bá.

Một trong những chiến dịch collab có quy mô khủng nhất hiện nay phải kể đến cú bắt tay giữa fandom của aespa(cụ thể là 4 tài khoản lớn của fan quốc tế với tổng lượng follow lên đến khoảng 80.000 lượt) và fandom của thí sinh Kim Chaehyun thuộc K-GROUP. Các fan aespa sẽ vote cho Chaehyun trên UNIVERSE mỗi ngày, và các fan Chaehyun sẽ vote cho aespa trên các show âm nhạc cũng như giúp stream MV chính thức cho đến khi các hoạt động quảng bá "Savage" khép lại.

Bên cạnh lượng fan cứng ổn định tại Hàn Quốc, chiến dịch hợp tác giữa fan aespa và Kim Chaehyun đã phần nào phát huy tác dụng khi đưa Chaehyun tăng đến 10 hạng so với vòng loại thứ 3 để chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tạm thời

Một chiến dịch collab khác cũng hoành tráng không kém hiện đang diễn ra giữa 2 fandom của TXTHuening Bahiyyih. Theo giao ước, các fan quốc tế của TXT sẽ bỏ phiếu mỗi ngày cho Huening Bahiyyih, và ngược lại người hâm mộ của Huening Bahiyyih sẽ cung cấp email (bao gồm cả mật khẩu) để fan TXT có thể sử dụng trong nhiều hoạt động support idol của họ.

Sau cú bắt tay này, thứ hạng của Huening Bahiyyih cũng đã tăng nhanh đáng kể, từ vị trí thứ 13 trong vòng loại trừ thứ 3 lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tạm thời

Người hâm mộ của Choi Yujin - một trong những thí sinh đang có tiềm năng debut cao nhất trong top 18 hiện nay, thậm chí còn bắt tay với nhiều fandom Kpop khác nhau để chắc chắn rằng nữ thần tượng sẽ luôn nằm trong khu vực an toàn. Không chỉ collab với fandom của các nghệ sĩ cùng công ty với CLCnhư PENTAGON, người hâm mộ của Choi Yujin hiện cũng đang hợp tác với người hâm mộ của các nghệ sĩ công ty khác, cụ thể ở đây là Key (SHINee), để trao đổi những phiếu bầu quý giá cho các hoạt động của cả 2 bên.

Choi Yujin hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời, chỉ sau Kim Chaehyun và Kim Dayeon

Một thí sinh K-GROUP khác là Kim Suyeon hiện cũng đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ một fandom Kpop. Để đổi lấy những phiếu bầu quý hơn vàng cho Kim Suyeon vào thời điểm quan trọng này từ các fan của Cha Eunwoo (ASTRO), người hâm mộ của cô sẽ bình chọn cho anh ở hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất tại lễ trao giải "Asian Artist Awards 2021".

Từ hạng 17 ở vòng loại thứ 3, Kim Suyeon đã leo lên vị trí thứ trên bảng xếp hạng gần nhất

Ngoài những chiến dịch kể trên, người hâm mộ của một số thí sinh khác thuộc top 18 "Girls Planet 999" cũng đang sử dụng cách thức này để mang về càng nhiều vote càng tốt cho pick của họ. Một vài ví dụ có thể kể đến như màn hợp tác giữa fan Guinn MyahLUNARSOLAR, giữa fan Phù Nhã NgưngSecret Number,....

Tập 12 cũng là tập cuối cùng của "Girls Planet 999" sẽ được phát sóng trực tiếp trên nhiều nền tảng khác nhau vào tối 22 tháng 10.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt chiến dịch collab khủng giữa các fandom trước thềm chung kết 'Girls Planet 999': Fan aespa, TXT,... đồng loạt vào cuộc, những trainee nào sẽ được hưởng lợi nhiều hơn cả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO