Loại quả chưng Tết đặc biệt: Thơm không kém bưởi, ăn lạ và ngon

04/08/2021 14:53

Tuy nhiên loại quả này chỉ xuất hiện ở một vài khu vực phía Nam mà thôi.

Thiên đường trái cây của Việt Nam đúng là quá đỗi đa dạng và phong phú. Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, càng ngày chúng ta càng được biết đến nhiều loại quả hơn.

Mới đây, một cư dân mạng lại đăng tải hình ảnh một loại quả rất lạ và hỏi mọi người xem đó là quả gì. Và quả thật, rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên bởi sự tồn tại của quả này ở Việt Nam khi rất ít người từng biết đến nó.

Loại quả chưng Tết đặc biệt: Thơm không kém bưởi, ăn lạ và ngon-1

Bên dưới clip, rất nhiều người bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên trước loại quả này.

- Quả gì nhìn lạ vậy.

- Ô, tôi cũng không biết này.

- Nhiều người không biết quá.

Loại quả chưng Tết đặc biệt: Thơm không kém bưởi, ăn lạ và ngon-2Loại quả chưng Tết đặc biệt: Thơm không kém bưởi, ăn lạ và ngon-3

Đó chính là quả ngâu, một loại quả có mặt ở Đồng Nai, Bình Dương và một vài khu vực lân cận khác. Trong đó, nhiều nhất có lẽ phải kể đến Biên Hoà (Đồng Nai).

Quả ngâu có mặt trên mâm quả chưng Tết của rất nhiều gia đình nơi đây. Nó toả ra mùi hương rất đặc biệt, không thua kém gì bưởi, là một phần quan trọng tạo nên nét đặc sắc cho cái Tết của người dân ở đó.

Tới mùa, ngâu được bán khá rẻ, chỉ khoảng 40k - 45k/kg. Người ta mua quả ngâu về ngâm rượu. Những quả ngâu chín thì sẽ được đập vỏ để ăn luôn.

Ruột ngâu rất thơm và hương vị lạ, không giống bất kì loại quả nào. Với nhiều người dân Biên Hoà, mùa ngâu chín đã trở thành quãng thời gian gắn bó với những kỷ niệm đi mua ngâu, ăn ngâu...

Loại quả chưng Tết đặc biệt: Thơm không kém bưởi, ăn lạ và ngon-4Loại quả chưng Tết đặc biệt: Thơm không kém bưởi, ăn lạ và ngon-5

Được biết, việc hái những quả ngâu này cũng hết sức cực khổ bởi nó mọc ở đầu cành nhánh có gai nhọn và dài nên rất khó bẻ. Dù vậy, nó vẫn là một trong những loại quả rất gắn bó với người dân Biên Hoà.

Nếu có cơ hội, hãy thử ăn ngâu nhé!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại quả chưng Tết đặc biệt: Thơm không kém bưởi, ăn lạ và ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO