Loại bếp đất nung bất ngờ gây sốt, tuần chốt đơn 3.000 chiếc

21/02/2022 08:01

Nhìn qua sẽ tưởng nồi đất, nhưng chúng lại là những chiếc bếp bằng đất nung có màu đỏ gạch. Loại bếp xông thảo mộc bất ngờ gây sốt dịp này. Có người chỉ trong một tuần chốt đơn bán gần 3.000 chiếc.

Cũng bởi vì được nhiều người đặt mua nên cả tuần nay chị Phùng Thị Hải Yến ở Nguyễn Xiển (Hà Nội) tất bật chốt đơn, nhập hàng rồi ship cho khách. Chị thừa nhận, bán bếp xông đã được 2 năm nay, nhưng chưa bao giờ hàng lại sốt như dịp này.

Loại bếp xông này, theo chị Yến, không có gì đặc biệt. Chúng được làm bằng đất nung, có màu đỏ gạch nhìn qua khá giống nồi đất. Phần trên mặt bếp có thể để các loại bồ kết, vỏ bưởi, sả, chanh, gừng, tỏi,... Phía bên dưới bếp có ngăn để nến. Khi xông chỉ cần đốt nến để tinh dầu và khói trong các loại thảo mộc toả ra căn phòng. Như vậy không khí sẽ thơm sạch, giúp tinh thần sảng khoái.

Bếp xông có giá từ 70.000-90.000 đồng/chiếc tuỳ đường kính to hay nhỏ. Khách chốt đơn, chị sẽ báo phía xưởng ở Bát Tràng chuyển về cửa hàng.

Loại bếp đất nung bất ngờ gây sốt, tuần chốt đơn 3.000 chiếc
Hà Nội nồm ẩm, nhu cầu mua bếp xông thảo mộc khử mùi nấm mốc trong nhà của các gia đình tăng đột biến.
Loại bếp đất nung bất ngờ gây sốt, tuần chốt đơn 3.000 chiếc
Theo đó, mặt hàng này cũng bất ngờ gây sốt trên thị trường.

Những ngày này Hà Nội vừa mưa rét vừa nồm ẩm. Nhu cầu mua bếp xông về xông thảo mộc cho thơm tho nhà cửa, khử bớt mùi nấm mốc của các gia đình ở Hà Nội tăng cao. Đây cũng là lý do một tuần nay chị bán gần 3.000 bếp xông các loại.

“Khách đặt mua nhiều. Với người ở nhà chung cư họ thường chỉ mua 1 bếp. Còn ở nhà đất thì mua 2-3 bếp. Đến trưa nay tôi cộng lại tổng cả bán sỉ lẫn bán lẻ lên tới con số gần 3.000, gấp khoảng 15 lần so với ngày bình thường”, chị nói.

Chị Đinh Thị Chi ở Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) cũng thừa nhận, thời tiết Hà Nội nồm ẩm, cộng với dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng nên bếp xông rất đắt hàng.

Song, thay vì bán nhiều cỡ bếp khác nhau, chị Chi chỉ bán một loại bếp xông đất nung duy nhất với giá 85.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, chị có bán kèm nến bơ không hoá chất với giá 25.000 đồng/10 viên cháy khoảng 3-4 giờ đồng hồ.

Sở dĩ chị bán một loại bếp xông là bởi lượng đơn khách đặt lẻ và sỉ rất nhiều, chỉ cần tính toán số lượng mỗi đơn, không cần để ý đến cỡ. Chưa kể mỗi lô hàng lên tới vài ngàn chiếc, chỉ việc xếp vào kho, không cần phân loại.

Loại bếp đất nung bất ngờ gây sốt, tuần chốt đơn 3.000 chiếc
Bếp xông đất nung có giá từ 70.000-130.000 đồng/chiếc tuỳ loại.

“Như hôm nay và hôm qua Hà Nội nồm ẩm, khách đặt bếp mỗi ngày tới 400-500 chiếc. Nếu bán nhiều cỡ bếp thì tôi và nhân viên không làm xuể được”, chị chia sẻ.

Còn về cách dùng bếp xông, chị Chi lưu ý, có thể dùng nhiều loại thảo mộc tuỳ thích và tuỳ gu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, bếp mua về, trước khi đem xông cần phải ngâm vào nước lạnh 30 phút để bếp bền hơn vì bếp là đất nung.

Chị Trương Thị Cẩm Nhung ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, gia đình chị ở chung cư cũng đỡ ẩm ướt, nhưng mấy ngày nay đi tới đâu trong nhà cũng thấy mùi ẩm mốc. Chị cho máy hút ẩm không khí chạy hết công suất vẫn không ăn thua.

Sáng nay, chị đành phải mua 2 bếp về xông nhà cho không khí thơm tho sạch sẽ, khử bớt mùi nấm mốc. Song, cũng phải gọi tới 3 cửa hàng mới đặt mua và được họ giao bếp ngay trong ngày. Bởi, các nhà đua nhau mua, bếp xông cũng “cháy hàng”, nhiều nơi thường phải đặt trước.

Loại bếp đất nung bất ngờ gây sốt, tuần chốt đơn 3.000 chiếc
Dân buôn tiêu thụ được lượng lớn bếp xông.

Trong khi đó, chị Phan Thu Hằng ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) chi tiền triệu để mua bếp xông và thảo mộc.

Chị chị sẻ, gia đình ở nhà đất, mùa này nồm ẩm nên sàn nhà lúc nào cũng ẩm ướt. Nhất là hôm qua với nay sàn nhà còn chảy ra nước, lau mãi cũng không hết. Chưa kể, chăn chiếu, quần áo, đồ đạc trong nhà cảm thấy toàn mùi ẩm mốc. Sáng chị phải chạy ra cửa hàng gốm sứ gần nhà mua gấp bếp xông 3 cái bếp xông cùng với các loại thảo mộc để về đặt mỗi tầng 1 bếp.

“Mọi người bảo đang dịch bệnh, xông thảo mộc cũng tốt cho sức khoẻ, tăng sức đề kháng. Nhưng tôi xông chỉ với mục đích khử bớt mùi nấm mốc trong nhà, cho không khí sạch thơm thôi”, chị cho hay.

Trên thị trường hiện nay, không chỉ bếp xông đắt khách, nhu cầu mua các loại thảo mộc như gừng, sả, chanh, bồ kết, hương nhu... cũng tăng đột biến. Một số đầu mối đổ buôn gừng, sả cho biết họ bán cả lẻ và sỉ hết vài tạ mỗi ngày.

Châu Giang

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại bếp đất nung bất ngờ gây sốt, tuần chốt đơn 3.000 chiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO