Lô vaccine COVID-19 cho trẻ em đầu tiên do Australia hỗ trợ về đến Việt Nam

Thùy Linh| 09/04/2022 20:31

Ngày 9.4, theo thông tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, lô vaccine COVID-19 cho trẻ em đầu tiên do Australia hỗ trợ đã về đến Việt Nam.

Lô vaccine COVID-19 cho trẻ em đầu tiên do Australia hỗ trợ về đến Việt Nam
Lô vaccine COVID-19 viện trợ đầu tiên của Úc về đến Việt Nam. Ảnh: theo Đại sứ quán Úc

Thông tin từ Đại sứ quán Australia cho biết, chuyến vaccine COVID-19 đầu tiên với 921.600 liều đã tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào tối qua (8.4) và số còn lại sẽ được chuyển đến trong vài tuần tới.

Theo đó, đây là lô vaccine đầu tiên trong số hơn 7 triệu liều vaccine COVID-19 của Moderna cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ về Việt Nam trong tháng 4 này. Lô thứ hai khoảng hơn 2 triệu liều, dự kiến được cung ứng vào ngày 13.4 và lô thứ ba hơn 4 triệu liều, dự kiến về trước ngày 18.4. Các lô vaccine này đều do Chính phủ Australia viện trợ Việt Nam.

Trước đó, Australia đã cam kết chia sẻ hơn 7,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 dành cho trẻ em với Việt Nam. Các liều vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em sẽ giúp tăng cường nỗ lực của Việt Nam trong việc kiểm soát COVID-19 thông qua việc mở rộng tiêm vaccine để bảo vệ những người trẻ tuổi ở Việt Nam.

Cam kết này bổ sung cho 7,8 triệu liều vaccine đã được chia sẻ và gói hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 toàn diện của Australia trị giá 60 triệu đô la Australia cho Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lô vaccine COVID-19 cho trẻ em đầu tiên do Australia hỗ trợ về đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO