Lô tai nghe OnePlus Buds bị hải quan thu giữ vì tưởng là hàng nhái Apple

16/09/2020 09:27

Một sự nhầm lẫn hy hữu vừa xảy ra khi Hải quan Mỹ đã thu giữ lô hàng 2.000 chiếc tai nghe OnePlus Buds vì cho rằng chúng là hàng nhái của Apple AirPods.

Theo Engadget, cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) vừa đưa ra thông báo rằng họ đã thu giữ được một lô hàng với “2.000 chiếc tai nghe Apple AirPods giả”.

“Tại sân bay JFK, các nhân viên CBP vừa thu giữ được một lô hàng 2.000 chiếc Apple AirPods giả có nguồn gốc từ Hong Kong, giá trị khoảng 398.000 USD”, thông báo được đăng tải trên Twitter của CBP.

Lô tai nghe OnePlus Buds bị hải quan thu giữ vì tưởng là hàng nhái Apple - 1
CBP đăng ảnh lô hàng bị nhầm là Apple AirPods.

Tuy nhiên, những hình ảnh được chụp lại cho thấy lô hàng này là những chiếc OnePlus Buds, không phải là Apple AirPods như thông báo được đưa ra. Mỗi chiếc OnePlus Buds có giá 80 USD, vì thế lô hàng này chỉ có giá trị khoảng 160.000 USD. Có vẻ như, các nhân viên tại CBP đã có một chút nhầm lẫn bởi thiết kế của chúng được cho là khá giống nhau.

Trong một thông cáo báo chí, phát ngôn viên của CBP cho biết động thái này nhằm “bảo vệ người dân Mỹ khỏi những mối nguy hiểm hàng ngày”. Tuy nhiên, các nhân viên tại đây có thể đã không để ý đến logo của OnePlus được in trên vỏ hộp.

Trên thực tế, OnePlus Buds không phải là mẫu tai nghe true wireless duy nhất sở hữu thiết kế giống với Apple AirPods. Sau khi Apple giới thiệu mẫu tai nghe không dây của hãng lần đầu vào năm 2016, nhiều hãng công nghệ khác đã ra mắt các sản phẩm với kiểu dáng tương tự. Điều này cũng lý giải nguyên nhân vì sao CBP lại có sự nhầm lẫn trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lô tai nghe OnePlus Buds bị hải quan thu giữ vì tưởng là hàng nhái Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO