Lỗ nặng vì Bitcoin biến động khủng khiếp, Elon Musk lại phát tín hiệu 'nắm giữ'

20/05/2021 11:06

Giữa biến động dữ dội của thị trường Bitcoin, Elon Musk mới có động thái liên quan tới tiền số.

Theo Reuters, giá trị số Bitcoin mà Tesla nắm giữ đã giảm một nửa, còn 1,26 tỷ USD. Điều này đặt Tesla trước nguy cơ thua lỗ vì đầu tư vào đồng tiền số lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, CEO Elon Musk ngầm phát tín hiệu nên “nắm giữ” Bitcoin thay vì bán trong bối cảnh cuộc bán tháo đang diễn ra trên thị trường tiền ảo.

Lỗ nặng vì Bitcoin biến động khủng khiếp, Elon Musk lại phát tín hiệu 'nắm giữ' - 1

Elon Musk phát tín hiệu “nắm giữ” trên Twitter. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, Elon Musk đăng biểu tượng “bàn tay kim cương” (Diamond Hands) – động thái được cho là ngụ ý rằng Tesla không hề bán tháo Bitcoin – lên tài khoản Twitter cá nhân với 55,3 triệu người theo dõi. “Bàn tay kim cương” là một biểu tượng được dùng thường xuyên trên các diễn đàn Reddit để thể hiện ý định kiêm quyết nắm giữ (hold) một cổ phiếu hay một tài sản nào đó. Với ý nghĩa đó, có thể coi dòng tweet này là một câu khẳng định Tesla sẽ giữ nguyên lượng Bitcoin mua vào hồi tháng 2.

Ngoài ra, Elon Musk còn có dòng tweet khen ngợi “Bậc thầy tiền ảo” (“Master of Coin”), biệt danh mà ông đã gán cho Giám đốc tài chính (CFO) của Tesla Zachary Kirhorn.

Là một người có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường tiền ảo, CEO Elon Musk thường đăng nhiều bình luận liên quan đến lĩnh vực này, khiến giá Bitcoin và các tiền ảo khác trồi sụt chóng mặt trong những tuần gần đây.

Hồi tháng 2, Tesla tiết lộ chi 1,5 tỷ USD tiền công ty để mua Bitcoin. Sau đó, công ty này cho biết đã bán 10% số Bitcoin để chốt lãi trong quý 1. Thế nhưng, việc Tesla nắm Bitcoin đặt các cổ đông của công ty vào thế rủi ro trước biến động trên thị trường tiền ảo.

Theo ước tính của Reuters, giá trị của số Bitcoin mà Tesla đang nắm giữ hiện ở mức khoảng 1,26 tỷ USD, giảm 49% so với trị giá 2,48 tỷ USD ghi nhận ở thời điểm cuối quý 1.

Giá trị hiện tại của số Bitcoin cũng thấp hơn một chút so với 1,3 tỷ USD mà Tesla đã bỏ ra để mua số Bitcoin này (sau khi trừ đi 10% đã bán trong quý 1). Như vậy, Tesla đang đối mặt khả năng thua lỗ vì rót vốn vào Bitcoin.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lỗ nặng vì Bitcoin biến động khủng khiếp, Elon Musk lại phát tín hiệu 'nắm giữ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO