Lỡ miệng chế nhạo Huawei, giám đốc chiến lược của Xiaomi bị dân mạng Trung Quốc 'ném đá' thậm tệ

09/07/2020 10:27

Bài viết của vị giám đốc trên mạng xã hội Weibo được cho là động thái 'hả hê' trước việc Huawei đang bị Mỹ trừng phạt.

Vương Dương, giám đốc nghiên cứu chiến lược của Xiaomi Mobile, vừa chia sẻ một bài viết trên trang Weibo cá nhân hôm 5/7.

"Sự khác biệt về phần cứng đã biến mất. Mọi người dự kiến ​​sẽ tập trung vào 'hệ sinh thái' và phần mềm vào năm tới", ông viết.

Nhưng ngay sau khi bài đăng trên Weibo này xuất hiện, ông đã ngay lập tức bị cư dân mạng tẩy chay và "ném đá". Bởi hầu hết đều cho rằng Vương Dương đang hả hê trước việc đối thủ cạnh tranh gặp khó khăn. Thậm chí nhiều cư dân mạng còn cho rằng đây là điển hình của một doanh nhân "chỉ biết tới tiền, không quan tâm tới thể diện quốc gia".

Lỡ miệng chế nhạo Huawei, giám đốc chiến lược của Xiaomi bị dân mạng Trung Quốc ném đá thậm tệ - Ảnh 1.

Bài viết gây phẫn nộ cộng đồng của sếp Xiaomi.

Trên thực tế, bài viết của giám đốc Xiaomi đưa lên vào thời điểm khá nhạy cảm. Hiện tại, Huawei đang phải chịu nhiều đòn trừng phạt từ phía Mỹ, đặc biệt trong vấn đề nguồn cung chip và các ngăn cấm mua bán công nghệ khác. Đó là lý do tại sao bài viết này ngay lập tức trở thành ngọn lửa thổi bùng cơn giận dữ của cộng đồng.

"Không ngờ Xiaomi lại chứa chấp loại giám đốc điều hành này", một thành viên trên Weibo chỉ trích.

"8% thị phần mà cũng dám lên tiếng chế giễu", một người khác bình luận, dẫn chứng việc Xiaomi chỉ chiếm một chút thị phần smartphone trong khi Huawei chiếm hơn phân nửa.

"Nếu không có Huawei, các nhà sản xuất điện thoại di động trong nước có còn dám mặc cả với Qualcomm, Google, Samsung và Apple không?", một bình luận khác viết.

Lỡ miệng chế nhạo Huawei, giám đốc chiến lược của Xiaomi bị dân mạng Trung Quốc ném đá thậm tệ - Ảnh 2.

Trong con mắt cộng đồng mạng Trung Quốc, Xiaomi vẫn "chưa có cửa" khi so với Huawei.

Sau khi chịu nhiều chỉ trích, Vương Dương đã xóa bài viết trên Weibo của mình. Tuy nhiên, dân mạng Trung Quốc dường như không muốn bỏ qua. Bên dưới bài viết mới nhất trên Weibo của ông, một lượng lớn người dùng vẫn lao vào trách móc và lên tiếng mắng mỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên các "sếp" trong Xiaomi bị "vạ miệng". Hồi cuối tháng 4 vừa qua, phó chủ tịch của Tập đoàn Xiaomi là Chang Cheng cũng bị dân mạng ném đá thậm tệ sau khi ông này viết bài khuyên người dùng mua smartphone để... chụp lén ký túc xá nữ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lỡ miệng chế nhạo Huawei, giám đốc chiến lược của Xiaomi bị dân mạng Trung Quốc 'ném đá' thậm tệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO