Lo đối thủ bắt bài, HLV Park Hang Seo ra yêu cầu đặc biệt

09/12/2020 17:59

Để hướng tuyển Việt Nam tới chiến thuật mới, HLV Park Hang Seo đang đòi hỏi nhiều hơn nỗ lực từ phía các cầu thủ, đặc biệt là cựu đội trưởng Văn Quyết.

Tuyển Việt Nam đã chinh phục rất nhiều vinh quang dưới thời HLV Park Hang Seo, đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup, suất vào tứ kết Asian Cup và vị trí đầu bảng tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Park không cho phép cầu thủ ngủ quên trên chiến thắng.

Chiến lược gia Hàn Quốc cho rằng tuyển Việt Nam đã bị bắt bài, nên buộc phải thay đổi cách chơi. Theo tiết lộ của Nguyễn Văn Quyết, HLV Park yêu cầu học trò phải theo dõi nhiều sơ đồ chiến thuật để hiểu hơn về nhiệm vụ của từng vị trí, qua đó đẩy nhanh quá trình thích nghi với lối chơi mới.

Lo đối thủ bắt bài, HLV Park Hang Seo ra yêu cầu đặc biệt  - 1

Văn Quyết trong màu áo tuyển Việt Nam.

"HLV Park Hang Seo dặn cầu thủ thường xuyên theo dõi các sơ đồ chiến thuật, làm sao để thay đổi mình và thích nghi tốt nhất. Toàn đội đang tập tốt, các cầu thủ mới hòa nhập tốt. Tôi cũng đang hòa nhập ổn với toàn đội", Văn Quyết chia sẻ. Thủ quân của Hà Nội FC cũng nhận yêu cầu riêng từ HLV Park Hang Seo.

"Cách chơi của tôi sử dụng rất ít chạm, nhưng mình giữ nhịp tốt ở Hà Nội FC. Trong đợt tập trung này, tôi muốn hoàn thiện nhiều hơn, đặc biệt ở khả năng dứt điểm. HLV Park Hang Seo đã động viên không chỉ riêng tôi mà toàn đội phải tập trung dứt điểm nhiều hơn nữa".

Giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020 và có nhiều năm cống hiến cho tuyển Việt Nam, song Văn Quyết cho rằng anh phải tiếp tục hoàn thiện để cạnh tranh vị trí chính thức. Văn Quyết từng bị gạt khỏi đội tuyển sau AFF Cup 2018 do không phù hợp, nhưng phong độ ấn tượng trong màu áo CLB đã giúp cầu thủ sinh năm 1991 trở lại.

Lo đối thủ bắt bài, HLV Park Hang Seo ra yêu cầu đặc biệt  - 2

Giá trị kinh nghiệm của Văn Quyết vẫn rất hữu dụng với tuyển Việt Nam.

"Trong suy nghĩ, tôi luôn muốn nỗ lực, cải thiện bản thân nhiều hơn nữa trong thời gian tới đây. Trước tiên, tôi phải tập trung, nhất là trong các buổi tập. 

Với tuyển Việt Nam, đa phần các cầu thủ đã thi đấu với nhau lâu năm. Tôi và các đồng đội đã thi đấu không chỉ CLB, mà còn đội tuyển trong nhiều năm. Việc hòa nhập rất đơn giản với chúng tôi, đặc biệt khi HLV Park luôn siết chặt, đưa tính đoàn kết lên hàng đầu", Văn Quyết khẳng định.

Cầu thủ của Hà Nội FC không quan trọng việc không đeo băng thủ quân ở đợt tập trung này. Văn Quyết cho rằng được khoác lên mình màu áo ĐTQG đã là điều lớn lao nhất. Số 11 của tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giữ sức khỏe, duy trì thể lực để tham dự được thêm nhiều kỳ AFF Cup cũng như các giải lớn cùng các đồng đội trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lo đối thủ bắt bài, HLV Park Hang Seo ra yêu cầu đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO