Lộ diện danh tính 2 thành viên duy nhất thuộc phe phản đối IZ*ONE tái hợp: Fan 'điên tiết' xé hết photo card nhưng Knet lại khen ngợi hết lời

Munnie (lược dịch),| 19/07/2021 11:24

Kết quả đối thoại giữa người hâm mộ và công ty quản lý của 12 thành viên đã được tiết lộ, qua đó hé mở thêm nhiều thông tin bất ngờ trong quá trình cố gắng đưa IZ*ONE trở lại hoạt động.

Gần đây, đại diện của dự án tái khởi động IZ*ONE, Parallel Universe Project, đã đưa ra một thông báo rất dài trên DC Inside Gallery nhằm giải thích cho người hâm mộ về những nỗ lực mà họ đã bỏ ra cho quá trình đưa girlgroup đã tan rã này trở lại hoạt động cùng nhau. Vì một số người hâm mộ có thể thất vọng về kết quả của dự án này, đại diện Parallel Universe Project đã tiết lộ toàn bộ quá trình liên lạc với các công ty quản lý nhằm cho thấy thái độ và điều kiện mà mỗi nơi đã đưa ra.

IZONE-tai-hop

Parallel Universe Project cũng nhấn mạnh rằng trong trường hợp của một số công ty, những gì mà họ nói với đại diện Parallel Universe Project, những gì mà họ nói với truyền thông và những gì mà họ yêu cầu từ CJ ENM hoàn toàn khác nhau: "Đó cũng là điều mà chúng ta không thể chỉ trích bất kỳ công ty cụ thể nào hoặc CJ thông qua việc chỉ đánh giá quan điểm đơn phương từ một phía".

Dưới đây là quá trình Parallel Universe Project liên lạc với công ty quản lý của 12 thành viên IZ*ONE và thái độ cụ thể của từng công ty.

Công ty A

Được biết, công ty A đã cật lực phản đối đề xuất cho IZ*ONE tái hợp kể từ năm ngoái. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu công ty này phản đối để "gà nhà" gia hạn hợp đồng là do mâu thuẫn với CJ, hay chính vì họ phản đối gia hạn hợp đồng nên mới xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên.

Thậm chí trong sự kiện xe tải diễn ra hồi tháng 3, một công ty khác và nhân viên an ninh giao hàng đã trực tiếp lên tiếng phản đối với tài xế xe tải của Parallel Universe Project, và Parallel Universe Project đã không chấp nhận bằng chứng khiếu nại vì tên đại diện trong danh sách đăng ký hoàn toàn khác nhau, vì vậy phía Parallel Universe Project đã gửi lại. Sau đó, Parallel Universe Project đã cố gọi điện và liên lạc với họ nhiều lần nhưng đều bị từ chối.

Theo một đại diện công ty khác, họ nghe nói rằng công ty A đã nhận được các bài hát cho album debut của nhóm mới, và các thành viên trong đội hình ra mắt cũng đã được xác nhận, vì vậy họ nghĩ rằng A có thể sẽ có thông báo việc ra mắt girlgroup mới trong thời gian dự án tái khởi động IZ*ONE diễn ra. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có tin tức gì về việc này, và nhiều người bắt đầu nghi ngờ liệu việc A phản đối gia hạn có thật sự là do kế hoạch debut nhóm mới của họ hay không.

A hoạt động với tư cách là công ty đại diện chung của các nghệ sĩ thuộc mảng âm nhạc lẫn phim ảnh. Một trong những mối quan hệ cá nhân của Parallel Universe Project là người đại diện cho bộ phận diễn viên của công ty, vì vậy phía Parallel Universe Project đã cố gắng trình bày quan điểm của mình thông qua người đó, nhưng họ lại khẳng định rằng thật khó để can thiệp vào chuyện này vì hoạt động của hai bộ phận hoàn toàn tách biệt.

Tất cả mọi người, bao gồm cả đại diện của Parallel Universe Project, đều khá miễn cưỡng khi liên lạc với người đại diện này, và Parallel Universe Project đã nhận được thông tin liên lạc của người phụ trách các vấn đề đối ngoại (vợ của đại diện công ty). Tuy nhiên, phía Parallel Universe Project cảm thấy chỉ nên liên lạc với người này vào giai đoạn cuối cùng của dự án.

Công ty A rất quyết liệt phản đối việc gia hạn hợp đồng, vì vậy Parallel Universe Project đã liên tục liên lạc với họ thông qua công ty mẹ, nhưng việc can thiệp cũng rất khó vì công ty này cũng hiện đang trải qua các cuộc sáp nhập và mua lại trước khi chính thức lên sàn chứng khoán.

Công ty B

Đại diện của công ty B đã liên lạc trực tiếp với Parallel Universe Project ngay khi họ gửi những bằng chứng khiếu nại đầu tiên. Phía Parallel Universe Project khẳng định nếu không có CEO của công ty B thì dự án này sẽ rất khó thực hiện. B đã nói với Parallel Universe Project rằng có thể gọi điện cho công ty bất cứ khi nào họ cần giúp đỡ và luôn tích cực tham gia vào dự án. B luôn đồng ý với dự án và ngay cả khi Parallel Universe Project đưa ra những yêu cầu không hợp lý, họ vẫn sẵn sàng hợp tác nhiều nhất có thể. Chính vì thế, trong thông báo của mình, Parallel Universe Project đã gửi lời cảm ơn đến B vì sự ủng hộ của họ dành cho dự án.

Công ty C

C là công ty tập trung nhiều nhất vào khía cạnh đàm phán của dự án. Phía Parallel Universe Project khẳng định nếu C không tiếp tục tham gia đàm phán kể cả khi các công ty khác đều vắng mặt, có lẽ dự án đã khó lòng đi đến giai đoạn hiện nay. Lúc đầu, không có cách nào liên lạc với công ty này nên Parallel Universe Project đã thử mọi cách có thể. Cuối cùng, họ đã liên lạc được thông qua một công ty khác, và bây giờ Parallel Universe Project đã có thể liên lạc trực tiếp với giám đốc của C.

C đã cung cấp cho Parallel Universe Project rất nhiều thông tin cụ thể, mặc dù họ đang chuẩn bị cho album solo của các nghệ sĩ trong công ty, nhưng họ vẫn chờ đợi câu trả lời của CJ và kiềm chế không đưa ra bất kỳ bình luận nào. C cũng đang hợp tác quảng cáo với một thành viên của công ty B (chưa ký hợp đồng mà chỉ mới gặp nhau để thảo luận). Công ty C đồng ý với kế hoạch tái hợp, nhưng Parallel Universe Project lại không chắc điều kiện cụ thể mà họ muốn là gì. Dù vậy, C cũng chính là công ty đã làm việc với Wadiz và bày tỏ quan điểm tích cực về việc tài trợ cũng như toàn bộ dự án tái khởi động.

IZONE-tai-hop

Công ty D

Trong trường hợp của D, trang web công ty này đã bị sập cho đến tận gần đây và rất khó để tìm ra địa chỉ của công ty, vì vậy việc liên lạc với ho cũng không dễ dàng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, hóa ra CEO của công ty này lại là bạn học cấp 3 của một người quen của đại diện Parallel Universe Project. Vì vậy, Parallel Universe Project đã có thể nói chuyện với CEO thông qua người quen này. CEO của D cũng đã đồng ý tái hợp và chờ đợi câu trả lời từ CJ.

Công ty E

CEO của công ty E là một cựu DJ với kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Họ không chỉ thân thiết với các đại diện của Parallel Universe Project mà còn bắt đầu làm việc trong ngành giải trí thông qua Phó chủ tịch hiệp hội đang giúp đỡ dự án này, vì vậy E có mối quan hệ rất thân thiết với Parallel Universe Project. Công ty có không khí cởi mở và tích cực ủng hộ việc tái hợp mà cũng đang chờ đợi câu trả lời từ CJ. Họ luôn chấp thuận đề xuất của Parallel Universe Project và là một trong những công ty mà đại diện dự án có thể liên lạc bất cứ lúc nào.

Công ty F

Không kể đến công ty của các thành viên Nhật Bản thì F chính là công ty ít liên lạc nhất với Parallel Universe Project. Đây là công ty tương đối mới và đại diện công ty cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, vì vậy họ có rất ít mối quan hệ trong ngành. Parallel Universe Project đã cố gắng liên lạc với họ bằng nhiều cách nhưng rất khó để liên lạc trực tiếp với CEO. F nói với Parallel Universe Project rằng mặc dù họ có suy nghĩ tích cực về việc tái hợp nhưng lại không kỳ vọng quá nhiều. Dù vậy, họ vẫn có kế hoạch hỗ trợ Parallel Universe Project ngay cả khi dự án thất bại. Nhân viên công ty đã liên lạc với Parallel Universe Project và giải thích quan điểm của họ về dự án, nhưng vì không được lắng nghe trực tiếp từ ban quản lý cấp cao, Parallel Universe Project chỉ xem đây là một thông tin tham khảo. Có thể nói trong số các công ty quản lý của 12 thành viên IZ*ONE, F là công ty mà Parallel Universe Project thiếu nhiều thông tin nhất.

IZONE-tai-hop

Công ty G

Công ty G chính là CJ (WAKE ONE). CEO công ty này cũng là người đứng đầu bộ phận âm nhạc của CJ, và khi Parallel Universe Project gặp mặt trực tiếp, họ đã rất ngạc nhiên về thông tin và động lực mà người hâm mộ có được. Mặc dù chỉ là linh cảm cá nhân nhưng đại diện của công ty B cũng tiết lộ rằng CEO này rất quan tâm đến IZ*ONE và có lẽ sẽ cố hết sức để giúp đỡ.

Phía Parallel Universe Project hiểu rằng công ty này không thể tiết lộ nhiều hơn so với những gì đã được công bố trên các phương tiện truyền thông liên quan đến những chi tiết thỏa thuận giữa các công ty chủ quản. Tuy nhiên, không giống như những nỗ lực cá nhân của CEO, thật khó để biết CJ chân thành với dự án tái khởi động IZ*ONE như thế nào. Cũng giống như với các công ty đại chúng khác, họ tránh gặp mặt đại diện càng nhiều càng tốt và cũng chỉ mới có một cuộc gặp mặt với Parallel Universe Project thông qua phó chủ tịch công ty.

Công ty H

Cuối cùng là công ty của các thành viên Nhật Bản, nơi mà Parallel Universe Project gần như không thể liên lạc được. Cũng giống như công ty của IZ*ONE là Off The Record, H là công ty chỉ tồn tại trên giấy tờ, và vì COVID-19 nên Parallel Universe Project không thể trực tiếp đến Nhật Bản và trực tiếp xác nhận với họ. Các công ty giải trí Nhật Bản mà Parallel Universe Project được giới thiệu không chỉ vô cùng kín tiếng mà còn có những đòi hỏi về tài chính rất khó chấp nhận.

Có một số người đã truyền tải tin tức liên quan đến Nhật Bản cho Parallel Universe Project, nhưng hầu hết các trường hợp đều không khớp với sự thật. Parallel Universe Project đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc cố gắng thu thập thông tin liên lạc của một trong những giám đốc của công ty Nhật Bản, tuy nhiên trong lúc đang nỗ lực tiếp cận, tin tức tốt nghiệp của Sakura được công bố trên một tờ tạp chí trước khi có thông báo chính thức đã gây ra nhiều rắc rối ở Nhật Bản. Kể từ đó, công ty này đã cắt đứt hoàn toàn mọi liên lạc với thế giới bên ngoài. Vì không có cách nào để liên lạc với họ, Parallel Universe Project đã đề xuất với các công ty Hàn Quốc về phương hướng tiến hành hợp đồng cá nhân cho từng thành viên một khi dự án thực sự được thực hiện thông qua một công ty khác của Hàn Quốc.

Parallel Universe Project cảm thấy rất có lỗi các fan Nhật Bản, nhưng thực tế là rất khó liên lạc với H và cũng rất khó di chuyển giữa Hàn Quốc và Nhật Bản do đại dịch COVID-19. Parallel Universe Project cảm thấy thật vô trách nhiệm khi để các thành viên quyết định một điều chưa được xác nhận cụ thể. Vì vậy, họ đã quyết định thuyết phục các công ty Hàn Quốc trước và sau đó sẽ tập trung vào công ty Nhật Bản một khi mọi thứ bắt đầu diễn ra suôn sẻ.

IZONE-tai-hop

Từ những dữ kiện được đề cập trong thông báo của Parallel Universe Project, cư dân mạng Hàn Quốc đã nhanh chóng suy đoán ra danh tính của từng công ty. Theo đó, A được cho là Starship Entertainment (công ty quản lý của Jang Wonyoung và Ahn Yujin), BUrban Works (công ty quản lý của Kim Minju), CWoollim Entertainment (công ty quản lý của Kwon Eunbi và Kim Chaewon), D là 8D Creative (công ty quản lý của Kang Hyewon), EWM Entertainment (công ty quản lý của Lee Chaeyeon), FYuehua Entertainment (công ty quản lý của Choi Yena), G là WAKE ONE Entertainment (CJ) và H là Vernalossom (công ty quản lý của Miyawaki Sakura, Honda Hitomi và Yabuki Nako). Suy đoán này cũng khá khớp với thông tin được Dispatch đưa ra cách đây không lâu, rằng có 2 thành viên kiên quyết phản đối việc tái hợp dù đã được đề xuất nhiều lần.

IZONE-tai-hop

Thế nhưng trái với phản ứng tiêu cực của người hâm mộ luôn mong mỏi IZ*ONE tái hợp khi một số người thậm chí còn tức giận xé photo card của Jang Wonyoung và Ahn Yujin, sự phản đối đến cùng của Starship lại nhận được nhiều lời khen từ netizen Hàn. Cư dân mạng xứ kim chi cho rằng nếu không có Starship cật lực ngăn cản, rất có thể hợp đồng của IZ*ONE đã được gia hạn và khiến các thành viên tiếp tục phải đối mặt với những bình luận chỉ trích ác ý.

IZONE-tai-hop

- "Ngay từ đầu những kẻ tán thành việc tái khởi động một nhóm nhạc gian lận như IZ*ONE cũng chẳng khác gì Ahn Junyoung cả"

- "IZ*ONE ngay từ đầu đã là một nhóm nhạc dự án được định sẵn ngày tan rã, thật không thể hiểu nổi tại sao fan lại than thở kêu gọi tái hợp làm gì ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Những kẻ kêu gọi tái hợp thật sự rất ích kỷ và chỉ nghĩ đến bản thân mình chứ không hề nghĩ cho nghệ sĩ mà họ yêu thích dù chỉ một chút ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Các người có thật sự là fan không vậy? Wonyoung khi còn hoạt động với IZ*ONE đã phải stress đến mức nào mà rụng tóc trong khi em ấy vẫn còn rất trẻ, vậy mà các người vẫn mong em ấy sẽ tiếp tục hoạt động trong tình trạng đó lâu hơn nữa sao? Là fan mà các người vẫn muốn chứng kiến cảnh đó à? Các người còn có lương tâm không vậy?"

- "Vậy mà vẫn có người mong chờ sẽ lập unit trừ Jang Wonyoung và Ahn Yujin ra đấy. Làm ơn dừng lại đi, đừng cản đường các thành viên nữa"

- "Starship có điên đâu mà để Jang Wonyoung với Ahn Yujin quay lại đó? Đương nhiên là phải cố gắng để họ debut một lần nữa dưới trướng Starship rồi, đó mới là suy nghĩ bình thường chứ"

- "Nổi da gà với mấy đứa xé card Jang Wonyoung và Ahn Yujin chỉ vì 2 em đưa ra lựa chọn không giống với ý họ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Lũ đàn ông Hannam xem IZ*ONE như những con búp bê và nghĩ rằng các thành viên phải nghe lời họ. Điên thật rồi. Thời hạn hợp đồng đã kết thúc rồi, lựa chọn thế nào là quyền của họ. Các người nghĩ mình là ai mà có quyền bắt họ phải làm thế này thế kia chứ"

Parallel Universe Project (PUP) là một dự án được tạo ra bởi cộng đồng WIZ*ONE nhằm mục đích chứng minh rằng họ sẵn sàng hỗ trợ cho IZ*ONE và các hoạt động tương lai của nhóm. Gần đây, CJ ENM đã chính thức tuyên bố rằng kế hoạch tái hợp sẽ không trở thành hiện thực, tuy nhiên Parallel Universe Project vẫn kiên quyết đi đến cùng khi tuyên bố thực hiện "kế hoạch B".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện danh tính 2 thành viên duy nhất thuộc phe phản đối IZ*ONE tái hợp: Fan 'điên tiết' xé hết photo card nhưng Knet lại khen ngợi hết lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO