'Lộ diện' cây thông Noel giá gần 140.000 USD trang trí Nhà Trắng

28/11/2021 07:45

Cây thông Giáng sinh đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ của ông Biden tiêu tốn ngân sách hơn 100 nghìn USD.

Theo TMZ, Chính phủ Mỹ dường như sẽ rút gọn việc tổ chức lễ hội thắp sáng cây thông Noel quốc gia năm 2021, bao gồm khán giả trực tiếp và các buổi biểu diễn của Patti LaBelle, Billy Porter, Chris Stapleton và những người khác.

Sự kiện này sẽ trở lại bình thường sau khi buổi lễ năm ngoái hầu như diễn ra trong đại dịch và lễ lên đèn Giáng sinh năm nay rẻ hơn một chút so với 160 nghìn USD mà chính quyền ông Trump đã chi vào năm 2019.

'Lộ diện' cây thông Noel giá gần 140.000 USD trang trí Nhà Trắng
Đệ Nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden bên cây thông Giáng sinh. (Ảnh: Reuters)

Cây thông Noel của Nhà Trắng đã được vận chuyển đến vào thứ Hai (22/11), nó được đón bởi Đệ nhất phu nhân Jill Biden, con trai Hunter, con dâu Melissa Cohen và cháu trai Beau.

Được biết, cây thông Giáng sinh có xuất xứ từ núi Fraser Fir, Bắc Carolina sẽ được lắp đặt trong Nhà Trắng vào tuần này. Chủ đề trang trí của Nhà Trắng năm nay sẽ được chọn bởi Đệ nhất phu nhân Mỹ, nhưng đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Theo truyền thống, những con ngựa đã kéo một thùng xe màu xanh có trang trí các họa tiết quen thuộc mùa Noel cùng một tấm bảng có dòng chữ “Cây thông Giáng sinh Nhà Trắng 2021”. Bên trên xe là một cây thông nằm ngang.

Hiệp hội Cây Giáng sinh quốc gia chịu trách nhiệm tuyển chọn kỹ càng những cây thông Giáng sinh cho Nhà Trắng kể từ năm 1966.

Lễ nhận cây thông Giáng sinh thường đánh dấu cho việc khởi đầu các lễ hội thường niên vào cuối năm của Nhà Trắng.

Trước đó, cây thông Giáng sinh vào năm 2020 được trang trí 18.000 bóng đèn LED, tiết kiệm đến gần 80% điện năng so với loại đèn truyền thống. Cây thông sẽ được lên đèn đến năm mới.

Thanh Bình (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Lộ diện' cây thông Noel giá gần 140.000 USD trang trí Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO