Lộ diện cầu thủ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông

Minh Ngọc| 29/01/2022 08:09

Dusan Vlahovic trở thành cầu thủ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022 sau khi gia nhập Juventus và kế thừa số áo của Cristiano Ronaldo.

Juventus công bố chiêu mộ thành công Dusan Vlahovic, tiền đạo 21 tuổi người Serbia theo hợp đồng có thời hạn đến năm 2026. Đội bóng thành Turin trao cho tân binh này chiếc áo số 7 vốn để trống kể từ khi Cristiano Ronaldo chia tay CLB cách đây nửa năm.

Để có được sự phục vụ của Vlahovic, Juventus phải trả cho Fiorentina 70 triệu euro. Con số này có thể tăng thêm tới hơn 15 triệu euro theo các điều khoản phụ. Vlahovic trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022.

Lộ diện cầu thủ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông - 1

Vlahovic gia nhập Juventus.

Vlahovic được kỳ vọng sẽ giúp Juventus lấp khoảng trống mà siêu sao người Bồ Đào Nha để lại. Sau khi Ronaldo ra đi, Juventus chưa có sự thay thế xứng đáng. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của họ ở mùa giải 2021/22 tính đến thời điểm hiện tại là Paulo Dybala chỉ có 11 pha lập công.

Trong khi đó, Vlahovic ghi tới 20 bàn sau 24 lần ra sân cho Fiorentina mùa này. Mùa giải 2020/21, tiền đạo người Serbia ghi 21 bàn thắng ở Serie A, chỉ kém Ronaldo và Romelu Lukaku. Anh cũng nằm trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu năm 2021.

Gia nhập Fiorentina từ Partizan Belgrade với giá chuyển nhượng 1,95 triệu euro, Vlahovic nhanh chóng tiến bộ. Tiền đạo được mệnh danh là "Zlatan Ibrahimovic của Serbia" là chân sút trẻ tiềm năng hàng đầu, hứa hẹn sẽ cạnh tranh với Erling Haaland và Kylian Mbappe trong tương lai.

Trước khi chuyển đến Juventus, Vlahovic được nhiều đội bóng khác quan tâm. Anh từ chối ArsenalTottenham để chờ lời mời từ Juventus.

Minh Ngọc
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện cầu thủ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO